Thứ bảy 27/04/2024 23:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt

10:47 | 01/12/2023

(Xây dựng) - Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi (huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) vừa mới nghiệm thu đưa vào sử dụng một thời gian ngắn nhưng mặt đường bê tông đã xuất hiện chi chít những vết nứt dọc, ngang trải dài toàn tuyến.

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Những vết nứt ngang, dọc xuất hiện trên mặt đường bê tông đường liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi.

Nhận được phản ánh của người dân phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại con đường liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi để mục sở thị. Theo ghi nhận, điểm đầu đoạn đường liên xã này nối với Quốc lộ 27 (đoạn xã Đắk Liêng), cho đến cuối tuyến mặt đường bê tông đường liên xã xuất hiện nhiều điểm bong tróc lớp mặt, mhiều đoạn lớp mặt đường bê tông lộ lên lớp đá dăm. Nghiêm trọng hơn mặt đường xuất hiện chi chít những vết nứt ngang, nứt dọc chạy dài cả mét. Bằng mắt thường có thể nhìn thấy vết nứt nhiều đoạn to bằng đầu đũa chạy đan lưới trên mặt đường bê tông. Điều khiến chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng là đoạn đường dài khoảng 2km, nhưng ít có những tấm bê tông “lành lặn”, tấm nào cũng mang trên mình những vết nứt, bong tróc.

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Mặt đường xuất hiện nhiều đường nứt to bằng đầu đũa được đơn vị thi công trét, trám lớp mặt nhưng không thể xóa vết nứt.

Trao đổi với chúng tôi một người dân địa phương cho biết, trước đây con đường này được thảm nhựa. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng mặt đường nhựa đã hư hỏng xuống cấp nghiêm trọng. Mới đây, con đường mới được đầu tư xây dựng mới khoảng 2km khiến người dân thuận tiện trong việc giao thương đi lại. “Đoạn đường từ Đắk Liêng vào xã Đắk Phơi có chiều dài gần 10km, trước đây thảm nhựa nhưng đã hư hỏng. Đặc biệt đoạn đầu đường Quốc lộ 27 đi vào 2km hư hỏng nặng nên mới được sửa chữa. Con đường này hoàn thành đưa vào sử dụng khiến người dân chúng tôi rất phấn khởi, bởi việc đi lại thuận tiện, rút ngắn thời gian. Tuy nhiên, không hiểu đơn vị thi công có đảm bảo chất lượng như thiết kế không mà đường mới sử dụng đã nứt nẻ nghiêm trọng”, người dân này thông tin.

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Những đường nứt xuất hiện trên cả tuyến đường dài gần 2km.

Cũng theo người dân, tuyến đường liên xã Đắk Liêng - Đắk Phơi hư hỏng nghiêm trọng không phải do xe của người dân đi lại, mà một phần do đoạn đường này gánh dàn xe có trọng tải lớn, đi ra từ mỏ đá của Công ty TNHH XD và TM Sài Gòn trên địa bàn xã.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, trao đổi với phóng viên ông Đào Quang Lượng – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lắk cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Đắk Liêng – Đắk Phơi có tổng chiều dài hơn 1,8km, với tổng mức đầu tư 7,7 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 đến 2023. Công trình do Công ty TNHH Xây dựng Thuận Thành (trụ sở huyện Lắk) thi công, xây dựng.

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Người dân đặt nghi vấn liệu chất lượng công trình có đúng như hồ sơ thiết kế, khi công trình vừa đưa vào sử dụng đã nứt nẻ nghiêm trọng.

Lý giải về nguyên nhân công trình được khởi công từ tháng 11/2021, nhưng đến tháng 4/2023 mới hoàn thành bàn giao đua vào sử dụng là do trước đó có một công ty xây dựng trúng thầu thi công, nhưng gián đoạn do dịch Covid-19, đơn vị này đã bỏ ngang không tiếp tục thi công dự án. “Dự án được công ty xây dựng có trụ sở ngoài Hà Nội thi công, nhưng vì dịch bệnh đã làm gián đoạn việc thi công. Sau này trượt giá vật liệu xây dựng nên đơn vị này đã bỏ không thi công. Vì vậy, để tiếp tục thi công thì làm lại các quy trình, thủ tục khiến thời gian hoàn thành kéo dài”, ông Đào Quang Lượng thông tin.

Đắk Lắk: Đường liên xã mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện chi chít vết nứt
Trách nhiệm của các cơ quan liên quan như thế nào khi công trình được cho là kém chất lượng nhưng vẫn thẩm định, nghiệm thu, quyết toán và đưa vào sử dụng?

Điều người dân, dư luận quan tâm lúc này là chất lượng của công trình có đảm bảo đúng như thiết kế? Nếu đúng như thiết kế, đúng mác bê tông thì tại sao đường mới đưa vào sử dụng vài tháng đã nhanh chóng hư hỏng, nứt nẻ. Tránh nhiệm của các đơn vị liên quan như thế nào trong công tác thẩm định, nghiệm thu, quyết toán và đưa vào sử dụng?

Ngọc Giang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load