Thứ tư 17/07/2024 04:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai sắp xếp, chỉnh trang hạ tầng viễn thông trên địa bàn

09:25 | 14/07/2024

(Xây dựng) – Huyện Đại Từ đang tích cực triển khai sắp xếp, chỉnh trang hệ thống hạ tầng cáp viễn thông trên địa bàn, đây cũng là nội dung quan trọng nhằm triển khai có hiệu quả Công văn số 3170/UBND-KGVX ngày 19/6/2024 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc sắp xếp, chỉnh trang cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh năm 2024 phục vụ chuyển đổi số.

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai sắp xếp, chỉnh trang hạ tầng viễn thông trên địa bàn
Hiện trạng dây điện và dây cáp viễn thông chằng chịt vào nhau tại một số vị trí cột điện trên địa bàn huyện Đại Từ cần phải chỉnh trang.

Theo số liệu thống kê định kỳ năm 2024 của Điện lực huyện Đại Từ, hiện nay trên địa bàn huyện, số lượng cáp treo viễn thông trên cột điện của các nhà mạng toàn huyện cụ thể như sau: VNPT NET1: 499 cột; Mobiphone: 722 cột; Viettel: 11.934 cột; FPT: 526 cột; VNPT: 90 cột.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Điện lực Đại Từ đã triển khai xây dựng mạng lưới điện đồng bộ, khoa học, đảm bảo mỹ quan góp phần thực hiện tốt công tác nâng cấp, chỉnh trang lưới điện, nhất là khu vực đô thị, qua đó đã góp phần quan trọng đưa huyện Đại Từ hoàn thành tiêu chí về điện và về đích nông thôn mới đúng kế hoạch trong năm 2023.

Tuy nhiên, có một thực trạng hiện nay, hệ thống dây cáp của các doanh nghiệp viễn thông treo trên các cột điện của ngành Điện chưa gọn gàng, khoa học, nhiều nơi dây chằng chịt, có những chỗ dây đứt, treo lơ lửng trên lòng đường và trước nhà các hộ dân, gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhất là an toàn về cháy nổ và thực tế đã xảy ra một số vụ cháy do chạm chập giữa dây viễn thông và dây điện.

Ông Đới Duy Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn cho biết, thị trấn đang thực hiện các tiêu chí cứng để xây dựng tuyến phố văn minh, trong đó cần phải chỉnh trang lại hệ thống dây cáp viễn thông treo chằng chịt trên cột điện gây mất mỹ quan đô thị. Hiện tại, thị trấn có 18 tuyến phố cần thực hiện chỉnh trang hệ thống cáp viễn thông, đồng thời đề nghị các đơn vị viễn thông gắn thẻ nhận biết để UBND thị trấn nhận diện được tuyến cáp của đơn vị nào và tháo bỏ dây cáp viễn thông buộc vào dây điện để phòng chống cháy nổ. Các vị trí xây dựng vỉa hè trên địa bàn thị trấn đã xong, đề nghị các đơn vị viễn thông ngầm hóa, bó gọn hệ thống cáp đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai sắp xếp, chỉnh trang hạ tầng viễn thông trên địa bàn
Việc buộc dây viễn thông vào dây điện là việc làm phi kỹ thuật, cần phải sớm khắc phục.

Để việc triển khai sắp xếp, chỉnh trang hệ thống hạ tầng cáp viễn thông trên địa bàn huyện theo đúng kế hoạch đề ra, Giám đốc Điện lực Đại Từ Ma Đình Chung cho biết: Hiện ngành Điện đã tiến hành kiểm tra, chụp ảnh các vị trí cáp viễn thông không đảm bảo an toàn, có nguy cơ chập cháy để chủ động các phương án xử lý kịp thời. Đồng thời chủ trì, hướng dẫn, đảm bảo an toàn về điện, phối hợp với các nhà mạng thực hiện theo yêu cầu của tỉnh.

Ông Chung cũng đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn sớm cung cấp các hồ sơ cho bên điện lực đối với các tuyến cáp, nhanh chóng thu rút các dây hỏng, dây thừa, chỉnh trang bó gọn các tuyến cáp đang sử dụng, xây dựng kế hoạch, phương án ngầm hóa cáp theo quy định cũng như thường xuyên phối hợp với ngành Điện, để cùng theo dõi trong công tác quản lý, vận hành đường dây viễn thông và lưới điện. Đặc biệt, dây cáp của các đơn vị viễn thông không được bó buộc trực tiếp vào dây cáp điện để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, nhất là trong mùa mưa bão đang diễn ra.

Cùng với đó, các nhà mạng phải lập phương án và triển khai chỉnh trang cáp viễn thông khu vực Ký Phú, Cát Nê theo kế hoạch đã đăng ký với UBND tỉnh, đảm bảo đúng thời gian, tiến độ theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với Điện lực Đại Từ chủ động rà soát, báo cáo tiến trình thu rút, chỉnh trang cáp hàng tháng.

Đại Từ (Thái Nguyên): Triển khai sắp xếp, chỉnh trang hạ tầng viễn thông trên địa bàn
Thực tế đã xảy ra một số vụ cháy nổ do chạm chập giữa dây viễn thông và dây điện.

Các đơn vị viễn thông trên địa bàn huyện Đại Từ cũng nhất trí quan điểm về phối hợp chỉnh trang, bó cáp với Điện lực Đại Từ, đồng thời cho biết sẽ tổ chức đi khảo sát thực tế để đưa ra các phương án xác thực, tập trung làm nhanh và hiệu quả nhất kể cả thay thế các vị trí bị hư hỏng, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra.

Giám đốc VNPT huyện Đại Từ Lương Xuân Hoàng đề xuất: Để việc chỉnh trang nhanh và hiệu quả hệ thống cáp viễn thông trên địa bàn huyện theo kế hoạch, đề nghị UBND huyện, Điện lực Đại Từ, thị trấn Hùng Sơn lập nhóm chung zalo với các đơn vị viễn thông để kịp thời thống nhất thời gian, lịch trình, trao đổi, thảo luận các phương án… đảm bảo triển khai đúng tiến độ, thời gian đã đề ra.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load