Thứ hai 06/05/2024 01:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại Từ (Thái Nguyên): Quyết tâm trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023

17:48 | 01/10/2023

(Xây dựng) – Mới đây, qua thẩm tra, xét đề nghị công nhận huyện Đại Từ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023 của Đoàn công tác Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh Thái Nguyên, cho thấy Đại Từ đã cơ bản đạt các tiêu chí.

Đại Từ (Thái Nguyên): Quyết tâm trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023
Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng NTM ở Đại Từ đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Theo đó, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, thời gian qua, huyện Đại Từ đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của nhân dân trong xây dựng huyện NTM. Qua đó, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ theo quy hoạch, 100% đường huyện, đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; 100% hộ dân được sử dụng điện an toàn; 27/27 xã có nhà văn hóa, sân thể thao đạt chuẩn theo quy định. Tổng giá trị sản xuất một số chủ yếu tăng bình quân 6%/năm. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến, chất lượng giáo dục – đào tạo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nâng lên.

Hệ thống chính trị được củng cố vững chắc. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân sống ở địa bàn nông thôn được nâng lên rõ rệt. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,71%, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,2 triệu đồng/người/năm. Quá trình xây dựng NTM đã và đang đi vào chiều sâu, mang lại sự hài lòng cho người dân trên địa bàn huyện.

Với quan điểm xây dựng NTM là quá trình liên tục, lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, huyện Đại Từ phấn đấu đến hết năm 2025, 100% số xã trên địa bàn đạt chuẩn NTM nâng cao, 5 xã đạt NTM kiểu mẫu; tiếp tục nâng cao chất lượng 9 tiêu chí huyện NTM; phấn đấu thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 55 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,2% vào năm 2025… Trên cơ sở báo cáo kết quả xây dựng NTM của địa phương cùng kiểm tra thực tế tại địa phương, Đoàn thẩm định, xác minh của tỉnh Thái Nguyên đánh giá cao những kết quả của huyện Đại Từ trong thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện NTM, tổng điểm sơ bộ đạt 95,2/100 điểm. Đồng thời, đề nghị huyện Đại Từ chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các thành viên trong Đoàn, đặc biệt lưu ý rà soát, cập nhật số liệu đầy đủ, chính xác để hoàn thiện hồ sơ phục vụ chương trình thẩm định của Trung ương trong thời gian tới.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Đại Từ Nguyễn Nam Tiến cho biết: Để Đại Từ về đích huyện nông thôn mới trong năm 2023, huyện sẽ tiếp tục duy trì và phát huy phong trào xây dựng đường giao thông 6m, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, xác định xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên nhằm huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia. Bên cạnh đó tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chuyên môn rà soát, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định, đảm bảo cho quá trình thẩm định của Trung ương. Phấn đấu quyết tâm đưa Đại Từ trở thành huyện đạt chuẩn NTM trong năm 2023 theo đúng kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

Tùng Dương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load