Thứ hai 29/04/2024 05:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 Tổng công ty Viglacera

08:35 | 13/05/2023

(Xây dựng) - Ngày 11/5/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. ĐHĐCĐ thông qua báo cáo tài chính (đã được kiểm toán), phương án phân phối lợi nhuận, kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh (KHSXKD) và Đầu tư năm 2023.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 Tổng công ty Viglacera
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 Tổng công ty Viglacera – CTCP.

Theo đó, đánh giá chung năm 2022, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp, lạm phát tăng cao tại nhiều quốc gia, khiến xu hướng mua sắm của người tiêu dùng giảm mạnh, tác động đến quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến tình hình thị trường tại Việt Nam.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2022, nhưng với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo Tổng công ty; chiến lược kinh doanh hiệu quả, linh hoạt và các giải pháp kịp thời tại các đơn vị/nhà máy, Tổng công ty Viglacera CTCP đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch ĐHĐCĐ năm 2022 đề ra và tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Xây dựng.

Theo đó, Lợi nhuận hợp nhất Tổng công ty – CTCP năm 2022 lãi 2.305 tỷ đồng, đạt 136% kế hoạch năm, lãi tăng 747 tỷ đồng so với thực hiện năm 2021. Đặc biệt, công ty Mẹ đã thể hiện vai trò đầu tàu với mức lãi 1.709 tỷ đồng, đạt 142% kế hoạch năm. ĐHĐCĐ thông qua chia cổ tức 20% bằng tiền mặt, vượt 4% so với kế hoạch ĐHĐCĐ đã phê duyệt.

Năm 2023 được đánh giá vẫn còn nhiều khó khăn, HĐQT Tổng công ty đã họp thống nhất trình ĐHĐCĐ thông qua KHSXKD năm 2023 tương đương với KHSXKD năm 2022 và duy trì mức chia cổ tức 20%.

Ngay từ đầu năm, Viglacera đã chỉ đạo các đơn vị/nhà máy điều tiết sản xuất theo tình hình thị trường trong nước và xuất khẩu, cân đối cơ cấu sản phẩm phù hợp, tập trung phát triển những sản phẩm chất lượng cao có hiệu quả; chủ động tiết kiệm chi phí hợp lý để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động trong giai đoạn hiện nay.

Đối với công tác xuất khẩu, Viglacera tập trung triển khai mở rộng bán hàng và xuất khẩu tại thị trường Châu Âu, Mỹ và các nước Châu Á.

Trong năm 2023, Viglacera định hướng tập trung đầu tư đối với các dự án trọng điểm, không đầu tư dàn trải.

Đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera tập trung đầu tư nâng cấp máy móc thiết bị, dây chuyền hiện đại tại một số nhà máy; mở rộng và đầu tư bổ sung các dự án tại nhà máy kính nổi siêu trắng VFG, PFG; hoàn thành đầu tư và đưa sản phẩm đá nung kết ra thị trường trong tháng 5/2023 tại nhà máy Viglacera Eurotitle đáp ứng nhu cầu trong và ngoài nước.

Đối với đầu tư thuộc lĩnh vực Bất động sản, rà soát đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng tại các Dự án khu công nghiệp, nhà ở đang triển khai; tập trung đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tại các dự án nhằm thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước; khảo sát, nghiên cứu, lập kế hoạch triển khai đầu tư 38 dự án tại các địa phương; triển khai đầu tư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2022-2030 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Đồng thời, Tổng công ty tiếp tục triển khai đầu tư đối với các dự án tại Cộng hòa Cuba và nghiên cứu đầu tư tại Cộng hòa Dominicana.

ĐHĐCĐ nhất trí thông qua Báo cáo tài chính năm 2022 (đã được kiểm toán), phương án phân phối lợi nhuận, kế hoạch chi trả cổ tức năm 2022 và các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2023…

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load