Thứ tư 24/04/2024 15:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh - nôi đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu ngành Xây dựng

11:35 | 26/10/2020

(Xây dựng) – Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH) vừa tổ chức khai giảng năm học 2020 – 2021. Nhân dịp này, trường đã nhận được hơn 1,6 tỷ đồng tiền tài trợ học bổng cho sinh viên do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tài trợ, trong đó có những suất học bổng đặc biệt dành tặng cho sinh viên đến từ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ.

dai hoc kien truc thanh pho ho chi minh noi dao tao nguon nhan luc hang dau nganh xay dung
TS. Hoàng Hải đã có những chia sẻ cùng tân sinh viên UAH.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Xây dựng đã có những chia sẻ với những thành tích mà Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là những thành tích đáng ghi nhận trong đào tạo.

“Trường đã tiếp nối truyền thống lịch sử, đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong đào tạo, nâng cao chất lượng và quy mô đào tạo. Bên cạnh đó đã có nhiều đổi mới chương trình trong hoạt động giảng dạy cũng như trong công tác nghiên cứu khoa học, sinh hoạt học thuật của giảng viên, sinh viên, công tác hợp tác quốc tế, đối ngoại. Năm học mới, dù còn nhiều khó khăn nhưng UAH sẽ giữ vững vị trí là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực hàng đầu cho ngành Xây dựng và thiết kế ở khu vực phía Nam”, TS. Hoàng Hải bày tỏ mong muốn.

dai hoc kien truc thanh pho ho chi minh noi dao tao nguon nhan luc hang dau nganh xay dung
PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng UAH đánh trống khai giảng năm học mới.

Đến nay, UAH đã có 93 năm đào tạo, đó là niềm tự hào của các thế hệ sinh viên của trường. Chia sẻ niềm tự hào ấy với các tân sinh viên, PGS.TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tại thời điểm này, các em là thế hệ thứ 70 của Đại học Kiến trúc Sài Gòn và là thế hệ thứ 45 của Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất, tiếp nối truyền thống hơn 93 năm đào tạo của trường.

“Thầy tin tưởng các em sinh viên khóa 2020 sẽ tiếp nối truyền thống xuất sắc của các thế hệ đàn anh đi trước. Mối liên hệ gắn kết giữa thế hệ đi trước với thể hệ đi sau, giữa sinh viên năm trên và năm dưới luôn đoàn kết, chỉ dẫn nhau trong học tập, trong vui chơi, học hết mình và chơi hết mình là một truyền thống rất riêng, rất đặc thù của sinh viên Trường Kiến trúc Sài Gòn xưa và nay là Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Thầy tin chắc rằng, với hoài bão học tập lớn lao, yêu nghề, các em sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới này”, tự hào với lịch sử hình thành và phát triển của UAH, Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ mong muốn tới các tân sinh viên.

dai hoc kien truc thanh pho ho chi minh noi dao tao nguon nhan luc hang dau nganh xay dung
PGS.TS.KTS Lê Văn Thương trao hoa cho đại diện tân sinh viên khóa 2020.

Năm 2020 cũng là năm mà UAH đã gặp nhiều khó khăn do công tác tuyển sinh các hệ đào tạo trong năm 2020 có nhiều thay đổi về thời gian cũng như hình thức bởi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, kết thúc đợt tuyển sinh, hệ chính quy đạt và vượt yêu cầu đề ra, với số lượng sinh viên trúng tuyển nhập học đạt tỷ lệ 103,31%...

Kết quả tuyển sinh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế có khởi sắc, số lượng thí sinh đăng ký và trúng tuyển tăng. Công tác tuyển sinh hệ vừa làm vừa học ngành Kiến trúc, xây dựng đang đi vào ổn định và phát triển, trong bối cảnh tuyển sinh chung các trường trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng với thương hiệu và quyết tâm của UAH đã giữ vững và hoàn thành tốt công tác này trong năm 2020.

Năm học 2019 – 2020, UAH đã khắc phục những khó khăn, hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học vẫn đảm bảo và vượt năm trước. Cụ thể, số sinh viên xuất sắc tính đến hết học kỳ I năm học 2019 - 2020 là 380 (tăng 60 sinh viên so với cùng kỳ); sinh viên giỏi là 752 (tăng 129 sinh viên so với cùng kỳ).

Đặc biệt, UAH đã cùng với các đơn vị đồng hành tài trợ trao tặng 268 suất học bổng với tổng trị giá gần 1,56 tỷ đồng do 30 doanh nghiệp và cá nhân tham gia tài trợ, đồng hành với sinh viên của trường.

UAH đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động "Sinh viên UAH - Sáng tạo và Khởi nghiệp cho sinh viên với nhiều hình thức talk-show, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều diễn giả, trong đó có nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp lớn là kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế từng là cựu sinh viên của trường.

Hoạt động này giúp cho các em sinh viên có cái nhìn thực tế, kết nối việc học tại trường với việc hành nghề trong tương lai ở các doanh nghiệp, giúp các em sinh viên chủ động lên kế hoạch học tập, xác định phương hướng khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường, từ đó làm động lực, mục tiêu phấn đấu trong học tập và đạt được thành quả sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, sinh viên của trường UAH vẫn tập trung vào nghiên cứu khoa học hơn 100 đề tài. Trong đó có 3 đề tài gửi dự thi cấp Bộ, 23 đồ án tốt nghiệp gửi dự thi giải Loa Thành và 18 đồ án tham dự giải thưởng Quy hoạch... và có nhiều đề tài, đồ án đạt giải cao trong nước và quốc tế.

dai hoc kien truc thanh pho ho chi minh noi dao tao nguon nhan luc hang dau nganh xay dung
Lãnh đạo trường UAH trao thư cảm ơn các nhà tài trợ.

Để có được những thành tích như vậy, giảng viên UAH thường xuyên đổi mới công tác đào tạo như nâng cao các chương trình đào tạo quốc tế. Đẩy mạnh phát triển các chương trình liên kết đào tạo với Đại học Swinburne Úc, Đại học UCN bắc Đan Mạch (Công nghệ kiến trúc, quản lý xây dựng), đang triển khai với Đại học Birmingham – Vương quốc Anh, Đại học MGSU Liên bang Nga...

Các chương trình đào tạo quốc tế trong nhiều năm qua của UAH tiếp tục phát triển, được phụ huynh, sinh viên và xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo, số lượng sinh viên theo học đang tăng dần.

Thành công của Trường UAH trong nhiều năm qua không thể thiếu được những tấm lòng hảo tâm, góp sức của các nhà tài trợ. Tại Lễ khai giảng này, trường UAH đã tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng đến từ các đơn vị, tổ chức trong và ngoài ngành.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load