Thứ bảy 09/11/2024 00:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Du lịch /

Đại diện AHS chia sẻ bí quyết để khách sạn vượt qua Covid-19

10:11 | 19/01/2021

(Xây dựng) - Năm 2020, Covid-19 giáng một đòn mạnh mẽ xuống thị trường du lịch Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, thị trường khách quốc tế chưa hẹn ngày mở cửa trở lại, việc phục hồi du lịch chủ yếu vẫn dựa vào nguồn khách nội địa. Với tổng lượng phòng lưu trú bùng nổ tại Khánh Hòa trước đây, các cơ sở lưu trú trong tỉnh đang đối mặt với áp lực lớn trong việc phát triển kinh doanh cũng như duy trì hoạt động.

Ông Leon Dolle Tổng quản lý khách sạn 5 sao Eastin Grand Nha Trang, đại diện Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang và đơn vị quản lý vận hành AHS (Absolute Hotel Services) có những chia sẻ về những nỗ lực giúp khách sạn duy trì hoạt động trong cơn bão Covid-19.

dai dien ahs chia se bi quyet de khach san vuot qua covid 19
Ông Leon Dolle: “Việc tiết kiệm chi phí là một trong các ưu tiên hàng đầu giúp chúng tôi sống sót qua giai đoạn khó khăn này”.

PV: Chỉ mới mở cửa từ tháng 7/2020 nhưng Eastin Grand Hotel Nha Trang vẫn duy trì một lượng khách ổn định trong bối cảnh thị trường du lịch “nghẹt thở” vì Covid-19. Ông có thể chia sẻ bí quyết phát triển sản phẩm để thu hút khách nội địa trong giai đoạn này?

Ông Leon Dolle: Đợt dịch Covid-19 lần 2 ập đến ngay sau khi chúng tôi vừa mở cửa vào tháng 7 năm ngoái đã khiến Eastin Grand Hotel Nha Trang phải ngay lập tức thay đổi kế hoạch kinh doanh. Chúng tôi đã thực hiện hàng loạt các chương trình khuyến mãi rầm rộ, tăng cường quảng bá, đặc biệt trên các kênh online và hướng trọng tâm hoàn toàn vào thị trường khách nội địa. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng nỗ lực đào tạo nhằm hoàn thiện dịch vụ và duy trì tinh thần lạc quan. Điều này đã mang đến hiệu quả nhất định khi chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều du khách quay trở lại khách sạn thường xuyên hơn.

PV: Ông có thể chia sẻ những yếu tố then chốt nào giúp khách sạn duy trì được hoạt động nhằm duy trì thương hiệu trong bối cảnh nhiều khách sạn ở Nha Trang đóng cửa để tối thiểu chi phí vận hành?

Ông Leon Dolle: Việc quan trọng nhất chính là chủ động rà soát và kiểm soát mọi chi phí phát sinh hàng ngày. Dựa vào đó, chúng tôi lên kế hoạch kiểm tra và xem xét lại mọi chi phí và hoạt động trong cuộc họp giao ban mỗi ngày để liên tục cập nhật và điều chỉnh. Ban giám đốc và các trưởng bộ phận cũng được yêu cầu phải thực hiện các sáng kiến tiết kiệm chi phí và truyền tải thông điệp đến toàn bộ nhân viên khách sạn rằng, việc tiết kiệm chi phí là một trong các ưu tiên hàng đầu giúp chúng ta sống sót qua giai đoạn khó khăn này. Khi thị trường có những chuyển biến tích cực hơn thì chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang việc tối ưu hóa lợi nhuận.

PV: Theo ông, AHS có những chiến lược vận hành khác biệt nào nhằm tối ưu hóa lợi nhuận cũng như mang đến tối đa trải nghiệm cho du khách?

Ông Leon Dolle: Chiến lược vận hành của chúng tôi dựa trên trải nghiệm của khách hàng bởi vì tôi tin rằng ngày nay khách hàng chính là đối tượng quan trọng nhất đánh giá chất lượng dịch vụ của mỗi khách sạn, chủ yếu do sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Trải nghiệm của khách hàng không dừng lại ở phòng nghỉ, mà còn ở các nhà hàng và quầy bar, và bộ phận ẩm thực của chúng tôi đã làm rất tốt nhiệm vụ này ở các sự kiện ẩm thực mùa lễ hội cuối năm vừa qua và Buffet Weekend Therapy mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Việc chính thức khai trương Eastin Grand Art Lounge vào ngày 22/1 tới đây sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn của chúng tôi.

Về mặt chiến lược, chúng tôi tiếp cận theo cả 2 hướng: toàn quốc và địa phương. Đối với khách địa phương, chúng tôi tập trung vào các dịch vụ ẩm thực. Đối với du khách toàn quốc, chúng tôi liên tục tung ra các gói phòng với nhiều ưu đãi lớn. Chúng tôi vừa cho ra mắt chương trình khuyến mãi lớn với tên kỳ nghỉ “Hạng phổ thông” và kỳ nghỉ “Hạng thương gia” phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhiều đối tượng khách hàng.

Với Kỳ nghỉ “Hạng phổ thông”, chúng tôi vẫn cung cấp đến du khách các sản phẩm tiêu chuẩn 5 sao với ít nhiều điều chỉnh để khách hàng có thêm lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình và có thể dùng phần ngân sách còn lại để thực hiện các hoạt động khác trong kỳ nghỉ. Trong khi đó, kỳ nghỉ “Hạng thương gia” bao gồm bữa sáng cho 2 người và miễn phí một số sản phẩm minibar.

Theo tôi, đây là cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt, mới mẻ mà tôi cho rằng khách hàng sẽ rất ủng hộ. Còn điều gì không để phải chần chừ thêm với mức giá như vậy?

dai dien ahs chia se bi quyet de khach san vuot qua covid 19
Các chương trình ẩm thực của Eastin Grand Hotel Nha Trang luôn thu hút đông đảo khách tham gia.

PV: Ông và đội ngũ của mình đã có những kế hoạch gì cùng chung tay với tỉnh Khánh Hòa phục hồi thị trường du lịch trong thời gian tới?

Ông Leon Dolle: Chúng tôi sẽ làm việc sát sao cùng nhau và với các ban ngành liên quan như Sở Du lịch Khánh Hòa và chúng tôi cũng đang trong quá trình lên kế hoạch cho các sự kiện sôi nổi trong thời gian tới. Tôi luôn mong muốn được đóng góp cho các sự kiện, chương trình chung của tỉnh thông qua việc thảo luận cùng nhau cũng như giải thích về các cách tiếp cận của chúng tôi và hỗ trợ khi cần thiết đối với các doanh nghiệp khác. Tôi nghĩ rằng nếu các khách sạn trong tỉnh có chiến lược kết nối, hợp tác cùng nhau sẽ đẩy nhanh quá trình phục hồi của thị trường du lịch. Chúng ta không nên cạnh tranh mà cần phải cùng ngồi lại để đưa ra giải pháp, ví dụ như cùng tổ chức các sự kiện cho cả thành phố thường kỳ để khách du lịch thấy phấn khích khi lựa chọn Nha Trang.

dai dien ahs chia se bi quyet de khach san vuot qua covid 19
Chủ đầu tư Vịnh Nha Trang và Eastin Grand Hotel Nha Trang chủ động tạo sân chơi miễn phí cho người dân địa phương và du khách mùa lễ hội cuối năm 2020.

PV: Với hơn 13.000 phòng đang hoạt động và đang phát triển tại Việt Nam. Theo ông AHS nhìn thấy tiềm năng gì ở Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng?

Ông Leon Dolle: AHS xem Việt Nam là một trong các thị trường chính để phát triển thị phần, điều này thể hiện ở hàng loạt các dự án đang thực hiện tại đây. Đặc biệt, với những khu vực được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông thuận tiện kết nối như tại khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh sẽ giúp cho các khu nghỉ dưỡng – giải trí độc đáo càng dễ dàng tiếp cận nguồn khách từ mọi nơi trên thế giới, đảm bảo công suất phòng cho thuê luôn được lấp đầy.

Tại Khánh Hòa, AHS rất tự hào hợp tác với Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vịnh Nha Trang với việc khai trương Eastin Grand Hotel Nha Trang vào năm ngoái và dự án The Arena – Skye by Travelodge - thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới trực thuộc AHS.

dai dien ahs chia se bi quyet de khach san vuot qua covid 19
“The Arena là một dự án hoàn hảo sẽ xuất hiện vào thời điểm hoàn hảo”.

PV: AHS là đơn vị tư vấn kỹ thuật cho The Arena tại khu vực Bãi Dài. Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng của xu hướng nghỉ dưỡng mới đang dần hình thành và phát triển tại đây?

Ông Leon Dolle: Tôi cho rằng The Arena là một dự án hoàn hảo sẽ xuất hiện vào thời điểm hoàn hảo. Khi nghĩ đến The Arena, chúng ta nên nghĩ đến toàn bộ viễn cảnh phát triển du lịch và khách sạn tại khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh. Các hạng mục đang được phát triển tại đây cho mục đích nghỉ dưỡng có chất lượng tầm cỡ quốc tế và sẽ trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất trên thế giới nhờ vào thế mạnh của các tiềm năng: thiên nhiên còn hoang sơ tươi đẹp, một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, khí hậu lý tưởng với 300 ngày có nắng, sân bay ngay gần kề, nhiều điểm tham quan nổi tiếng và ẩm thực địa phương phong phú... Đây sẽ là cửa ngõ để du khách đến và khám phá những địa phương khác ở Việt Nam.

Với The Arena Cam Ranh, AHS nhận thấy đây là một trong những dự án nghỉ dưỡng vô cùng tiềm năng, có vị trí tuyệt đẹp cùng sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng du khách trong và ngoài nước.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng

    (Xây dựng) - “Trong thời gian qua, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến yêu thích của du khách châu Á, đặc biệt là từ thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm du lịch và lưu trú tại Việt Nam ngày càng đa dạng, với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn mới, thuộc nhiều phân khúc khác nhau có thể đáp ứng nhu cầu của các tệp khách trên thị trường. Trong số đó, phân khúc nghỉ dưỡng hạng sang ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tích cực nhất”, đây là nhận định của ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels tại Hội thảo Meet The Experts (MTE) diễn ra mới đây.

  • Hé lộ hai show “bom tấn” sắp đổ bộ Nam đảo Phú Quốc tháng 11

    (Xây dựng) - Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ chính thức đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc.

  • Triển vọng nâng tầm du lịch Hà Nam của “thành phố all-in-one" Flamingo Golden Hill

    (Xây dựng) - Trong bối cảnh Hà Nam đang trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch, Thành phố Đồi Vàng được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất khi mang đến chuỗi tiện ích “all-in-one"hiện đại chuẩn resort.

  • Nghệ An: Phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành, địa phương phối hợp triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng tại Việt Nam. Trong đó, phấn đấu mỗi huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch xây dựng ít nhất 1 mô hình chuỗi liên kết du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới.

  • Khánh Hòa đón 9,5 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng năm 2024

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, tính chung 10 tháng năm 2024, toàn tỉnh đón khoảng 9,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm 2023 (vượt kế hoạch năm 2024 khoảng 6%).

  • Hà Nội: Khách du lịch trong tháng 10 tăng hơn 18%

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội tháng 10 ước đạt 586 nghìn lượt người, tăng 18,1% so với tháng trước và tăng 16,8% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
  • Khánh Hòa liên tục bùng nổ du lịch nhờ hạ tầng cao tốc thuận tiện

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích hàng đầu của miền Nam sau khi tuyến cao tốc cuối cùng nối Thành phố Hồ Chí Minh - Khánh Hòa thông xe từ cuối tháng 04/2024, rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương này xuống chỉ còn hơn 4 giờ.

    18:17 | 03/11/2024
  • Superfest 2024 “khuấy động” miền di sản Hạ Long tháng 11 cùng dàn nghệ sĩ cực khủng

    (Xây dựng) - Hội tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu từ hai show truyền hình ăn khách nhất hiện nay “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong Đại nhạc hội Superfest Halong 2024, cùng loạt ưu đãi đặc quyền hấp dẫn, vịnh di sản Hạ Long đang hứa hẹn là điểm đến “nóng” nhất tháng 11 này, dù trời đã chớm đông.

    17:52 | 01/11/2024
  • Golden Imperial Hotel – Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao bậc nhất Đà Lạt

    (Xây dựng) - Tọa lạc ngay sau quảng trường Lâm Viên, Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn trung tâm bậc nhất Đà Lạt, là nút giao giữa rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, nằm nép mình duyên dáng nhưng đầy kiêu hãnh sau lưng biểu tượng thành phố - quảng trường Lâm Viên. Chỉ cách vài phút di chuyển bạn đã có thể đến các thắng cảnh, địa điểm đặc trưng nhất của Đà Lạt.

    21:29 | 31/10/2024
  • Bình Định: Đề xuất đưa thủy phi cơ M80 vào khai thác du lịch

    (Xây dựng) – Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, việc phát triển hoạt động thủy phi cơ để phục vụ du lịch là một hướng đi đột phá mới, tạo điểm nhấn đặc sắc riêng cho ngành Du lịch của tỉnh.

    20:49 | 31/10/2024
  • Hé lộ loạt show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc

    (Xây dựng) - Vào mùa đẹp nhất trong năm, Thị trấn Hoàng Hôn sẽ ra mắt show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm kết hợp pháo hoa, show nghệ thuật dân gian Việt Nam và nhà hàng bia trên bãi biển quy mô lớn chưa từng có, đưa Phú Quốc thành điểm nhất định phải đến cuối năm.

    17:26 | 31/10/2024
  • Thành phố Hạ Long sắp ra mắt sản phẩm văn hóa, du lịch mới

    (Xây dựng) – Sắp tới, du khách đến thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm lựa chọn trải nghiệm sản phẩm du lịch hấp dẫn ở thành phố biển xinh đẹp này. Từ ngày 01/11, Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa, show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được ra mắt khán giả, góp thêm một sản phẩm văn hóa, du lịch mới cho thành phố biển xinh đẹp bên bờ vịnh di sản.

    09:50 | 31/10/2024
  • Gia Lai: Phát triển du lịch cao nguyên sinh thái, thể thao và sức khỏe

    (Xây dựng) - Với nhiều tiềm năng về danh lam thắng cảnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng, tỉnh Gia Lai đang nỗ lực thu hút đầu tư, phát triển du lịch gắn với thiên nhiên và thể thao, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

    16:10 | 30/10/2024
  • Ninh Bình: Công bố Đề án “Lượng giá giá trị kinh tế Quần thể danh thắng Tràng An”

    (Xây dựng) – Ngày 28/10, tại Quần thể danh thắng Tràng An, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội, Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật Đại học Quốc gia Hà Nội và doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã tổ chức Hội nghị công bố Đề án “Lượng giá giá trị kinh tế Quần thể danh thắng Tràng An”.

    22:08 | 28/10/2024
  • Khánh Hòa: Triển khai chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo việc triển khai chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2024.

    10:26 | 28/10/2024
  • Vĩnh Phúc: Khai mạc Festival Đại Lải năm 2024

    (Xây dựng) – Tối 25/10, thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ khai mạc Festival Đại Lải năm 2024 với chủ đề “Vũ khúc thiên nhiên”.

    14:52 | 26/10/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load