Thứ bảy 20/04/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ

15:36 | 29/11/2021

(Xây dựng) - Là cái tên quen thuộc với đông đảo người dân Việt Nam, nhiều năm qua Dabaco luôn là doanh nghiệp dẫn đầu về lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Nhưng hiện tại, nói tới Dabaco không chỉ nghĩ về con gà, quả trứng mà còn được nhắc tới với những dự án bất động sản quy mô tại vị trí đắc địa.

Niềm tự hào của Bắc Ninh

Trở thành điểm sáng kinh tế của khu vực phía Bắc cũng như cả nước, Bắc Ninh được mệnh danh là “thủ phủ FDI” khi thu hút hàng tỷ đô la vốn đầu tư. Năm 2020 quy mô GRDP của tỉnh ước đạt 122,67 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 8 toàn quốc. Đóng góp vào sự phát triển đó, bên cạnh các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài, không thể không nhắc tới sự lớn mạnh của những doanh nghiệp đại phương.

Tiêu biểu trong đó chính là Dabaco - doanh nghiệp được hình thành và thăng hoa trên chính mảnh đất này bởi tâm huyết của những người con Bắc Ninh. Được thành lập năm 1996, Dabaco tiền thân là doanh nghiệp nhà nước và được cổ phần hóa năm 2005. Năm 2008, Công ty Cổ phần Dabaco Việt Nam chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và đến năm 2011 đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam.

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Dabaco - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Dabaco hiện là tập đoàn kinh tế đa ngành, sở hữu nguồn lực tài chính và nhân lực hùng mạnh, trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường. Tập đoàn hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm, là một trong 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam.

Trải qua 25 năm phát triển, doanh nghiệp đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý như đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng Nhất…

Năm 2020, tuy chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng Dabaco vẫn đạt doanh thu tới 10.022 tỷ đồng, tăng trưởng 39% so với năm 2019; lợi nhuận ròng đạt 1.400 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với năm trước.

“Con tàu” Dabaco có thể đi tới những thành công như hiện tại chính nhờ sự chèo lái tài ba, tầm nhìn chiến lược của “thuyền trưởng” Nguyễn Như So - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Không chỉ là một doanh nhân có tâm và có tầm, ông Nguyễn Như So còn được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp.

Là người con của Bắc Ninh nên ông luôn mong muốn đem tới những giá trị tốt đẹp nhất cho quê hương, không chỉ là công việc ổn định cho hàng ngàn lao động, phát triển an sinh xã hội và đóng góp cho ngân sách địa phương mà còn góp phần thay đổi diện mạo cho vùng đất này.

Đó cũng là lý do thời gian qua Tập đoàn Dabaco đã mở rộng hoạt động, tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, phát triển khu đô thị và kinh doanh bất động sản, trong đó tiên phong là những dự án trên quê hương Bắc Ninh.

Dấu ấn Dabaco khi “lấn sân” bất động sản

Khi quyết định tham gia vào thị trường bất động sản, Dabaco tuy là đơn vị “đi sau” nhưng với tiềm lực tài chính vững vàng, bản lĩnh và tư duy nhạy bén, doanh nghiệp đã đón đầu cơ hội để bứt tốc và từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường. Nhờ đó, ngoài thực phẩm sạch - nông sản xanh, Dabaco còn mang tới cho người dân Bắc Ninh thêm lựa chọn sống chất lượng, văn minh và hiện đại trên chính quê hương mình.

Mang uy tín và niềm tin đã tạo dựng được suốt hàng chục năm qua, Dabaco tiếp tục gửi gắm tâm huyết vào từng sản phẩm bất động sản để đem tới trải nghiệm sống trọn vẹn cho cư dân. Vì vậy, Dabaco hướng đến việc phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao và bền vững, kiến tạo môi trường sống xanh cùng cộng đồng cư dân văn minh.

Minh chứng có thể kể đến dự án Lotus Central - tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp đầu tiên do Dabaco đầu tư phát triển tại Bắc Ninh. Sở hữu các tiện ích đồng bộ, thiết kế căn hộ linh hoạt từ 1-3 phòng ngủ… nên Lotus Central mau chóng “được lòng” đông đảo khách hàng, từ gia đình trẻ, gia đình đa thế hệ đến chuyên gia nước ngoài và nhà đầu tư.

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Lotus Central ghi dấu thành công “đầu tay” của Dabaco trong lĩnh vực bất động sản.

Nối tiếp dấu ấn đó, Dabaco tiếp tục phát triển thêm các dự án bất động sản mới tại “quê hương quan họ”, tiêu biểu có thể kể tới khu căn hộ cao cấp Parkview City. Dự án tọa lạc trên đường Huyền Quang, được đánh giá có vị trí “trung tâm của trung tâm” tại thành phố Bắc Ninh, vừa thuận tiện giao thương vừa đủ yên tĩnh và trong lành. Sở hữu tầm view hướng 3 công viên và hồ điều hòa lớn của thành phố, Parkview City cách trục đường Lý Thái Tổ 200m, cách cao tốc Hà Nội - Bắc Giang chỉ khoảng 500m.

Cùng với hàng loạt tiện ích cao cấp như bể bơi ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, sân vườn, siêu thị, bãi đỗ xe… dự án đang chờ đón các chủ nhân tương lai cũng như các thành viên trong gia đình với cuộc sống an toàn, tiện nghi trong không gian xanh an lành.

Nơi đây hứa hẹn là không gian đáng sống cũng như sản phẩm đầu tư sinh lời hấp dẫn, thu hút đông đảo chuyên gia quốc tế, khách hàng thành đạt, giới trí thức tại vùng đất Kinh Bắc cũng như các nhà đầu tư tại Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương…

Dabaco: Từ con gà, quả trứng đến những tòa chung cư trăm tỷ
Chung cư Parkview City cất nóc tháng 7/2021 và dự kiến bàn giao vào tháng 3/2022.

Có thể thấy, những dự án hiện đại, cao cấp như Parkview City không chỉ giúp củng cố tên tuổi, vị thế của chủ đầu tư Dabaco trên thị trường bất động sản mà còn góp phần nâng tầm diện mạo và chất lượng sống tại Bắc Ninh.

Nhi Nhi

Theo

Từ khóa: #Parkview City #Dabaco
Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên

    (Xây dựng) - Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

    15:37 | 19/04/2024
  • Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

    (Xây dựng) - Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp công tác “Quản trị biến động” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động toàn diện đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Petrovietnam đã triển khai thành công các giải pháp ứng phó trước các biến động từ dịch bệnh, địa chính trị - kinh tế, thị trường. Đây chính là động lực, niềm tin để Petrovietnam tiếp tục phát triển ổn định, bền vững và vươn xa.

    15:10 | 19/04/2024
  • Đèo Cả đảm bảo góp hơn 1.740 tỷ đồng vốn cho dự án Tân Phú - Bảo Lộc

    (Xây dựng) - Đó là khẳng định của Tập đoàn Đèo Cả tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về thu xếp tài chính cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, ngày 17/4.

    15:00 | 19/04/2024
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load