Thứ năm 04/07/2024 21:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải

12:41 | 02/07/2024

(Xây dựng) - Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cho biết trong thời gian tới Sở sẽ phối hợp Cục Thuế về quản lý công tác thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Đà Nẵng: Tăng cường quản lý chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải
Đà Nẵng sẽ tăng cường công tác quản lý chống thất thu thuế trong kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, các phương tiện vận tải được cấp phép vận tải đường bộ liên vận Việt Nam - Lào.

Theo đó, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin về các tổ chức, cá nhân được phép kinh doanh vận tải có thực hiện đăng ký thuế, kê khai nộp thuế và tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải nhưng không thực hiện đăng ký thuế, kê khai thuế.

Cung cấp danh sách các tổ chức, cá nhân đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải nợ thuế đã áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh, giấy đăng ký kinh doanh theo quy định của Luật Quản lý thuế. Tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký thuế, tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, giải thể, phá sản.

Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng sẽ cung cấp thông tin về các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép kinh doanh vận tải đường bộ, đường thủy nội địa, các phương tiện vận tải được cấp phép vận tải đường bộ liên vận Việt Nam - Lào. Các phương tiện vận tải đã được cấp phù hiệu, biển hiệu kinh doanh vận tải, danh sách các phương tiện vận tải đã có quyết định thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải. Các tổ chức, cá nhân vi phạm không đăng ký kinh doanh, không đăng ký thuế, không có phù hiệu, biển hiệu theo quy định.

Bên cạnh đó Sở Giao thông vận tải sẽ chia sẻ với với Cơ quan Thuế khi có đề nghị liên quan đến dữ liệu giám sát hành trình đối với các phương tiện vận tải bắt buộc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Phương thức tính tiền cước vận chuyển của các loại hình vận tải đã đăng ký với Sở Giao thông vận tải. Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với cơ quan quản lý thuế trong công tác cấp giấy đăng kiểm phương tiện vận tải, Trung tâm đăng kiểm thực hiện kiểm tra các phương tiện kinh doanh vận tải đã nộp thuế theo quy định hay chưa. Tạm dừng cấp giấy phéo kinh doanh vận tải đối với các trường hợp nợ thuế quá hạn theo quy định, gian lận, trốn thuế. Cục Thuế sẽ chuyển thông tin doanh thu, thuế đã nộp của các tổ chức, cá nhân để thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vận tải.

Hàng năm, Cục Thuế căn cứ kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh vận tải, hoặc kiểm tra đột xuất, chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Bình Phước: 6 tháng đầu năm 2024 tăng trưởng vượt bậc

    (Xây dựng) - 6 tháng đầu năm 2024, GRDP tỉnh Bình Phước đạt 7,76%, thu ngân sách đạt 43,1% dự toán Chính phủ giao, đạt 41,58% dự toán HĐND tỉnh thông qua, tăng 6,19% so với cùng kỳ… Đây là những con số tăng trưởng khá so với cả nước. Đặc biệt, tỉnh Bình Phước đang chuẩn bị để đầu tư 2 dự án cao tốc trọng điểm là đoạn 7km của cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước).

  • Bình Dương: Nửa đầu năm, kinh tế – xã hội tăng trưởng chưa đạt kỳ vọng

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương cho biết, 6 tháng đầu năm 2024 trong 20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội, có 04 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 04 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch, 03 chỉ tiêu chưa đạt 50% kế hoạch năm, xếp thứ 5 vùng Đông Nam bộ.

  • Sức bật mới cho thị trường da giày

    (Xây dựng) - Thị trường da giày được dự báo sẽ có triển vọng hồi phục và bứt phá mạnh bởi nhiều tín hiệu tích cực trong hai quý đầu năm 2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh uỷ quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu

    (Xây dựng) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về ủy quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các đồ án lập, điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng trên địa bàn Thành phố thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND Thành phố.

  • Đề xuất điều chỉnh, hoàn thiện quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng

    (Xây dựng) - Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày 09/02/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng đã quy định cụ thể trách nhiệm của chủ đầu tư, người quyết định đầu tư trong trường hợp dự toán xây dựng công trình điều chỉnh vượt dự toán đã phê duyệt nhưng không vượt tổng mức đầu tư xây dựng đã được phê duyệt.

  • Ngành da giày cần chủ động khi áp dụng cơ chế CBAM vào năm 2030

    (Xây dựng) - Được nhiều chuyên gia nhận định là đang đứng trước những cơ hội lớn từ các hiệp định thương mại nhưng ngành da giày Việt Nam có thể tận dụng được hay không thì lại là một câu chuyện đáng bàn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load