Thứ năm 25/04/2024 15:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng

11:01 | 10/01/2022

(Xây dựng) - Sáng ngày 10/01, UBND thành phố Đà Nẵng chính thức khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng, sau hơn 1 năm khẩn trương thi công.

da nang khanh thanh vuon tuong apec mo rong
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng.

Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng là đơn vị chủ đầu tư kiêm Quản lý dự án. Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và Xây dựng Phố Xanh là đơn vị thiết kế, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 126 là nhà thầu thi công xây dựng. Công trình có tổng mức đầu tư là 759 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng, thiết bị là 130 tỷ đồng, chi phí đền bù giải tỏa: 623.313.956.571 đồng.

da nang khanh thanh vuon tuong apec mo rong
Điểm nhấn kiến trúc của Vườn tượng APEC mở rộng là kiến trúc của mái vòm.

Công viên APEC mở rộng được thực hiện trên cơ sở Công viên APEC trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức tại Đà Nẵng được khánh thành vào tháng 11/2017. Tại đây đặt 21 bức tượng trưng bày tại công viên được gửi từ nhiều quốc gia trên thế giới, mỗi bức tượng mang một phong cách điêu khắc, trưng bày khác nhau nhưng đa số chủ đề đều hướng tới một mục tiêu cao nhất là sự đoàn kết, hợp tác, tượng trưng về ý niệm các nền kinh tế thành viên trong khu vực APEC gửi gắm, cùng hướng đến chủ đề của Năm APEC 2017 là “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.

Theo đó, Vườn tượng APEC mở rộng được xây dựng là 1 tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… Mật độ xây dựng 32,8%, công trình gồm 01 tầng hầm, tầng 1, tầng 2, bên trên có thiết kế hệ mái vòm. Chiều cao công trình được nâng cốt từ thấp đến cao, chiều cao tổng cộng là 15,7m. Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng, không gian phía dưới sử dụng cho hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và hệ thống hạ tầng, phòng kỹ thuật. Tầng 01 bố trí không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ cho du khách đến tham quan và khu nhà vệ sinh công cộng. Tầng 02 (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, cây xanh, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước.

Điểm nhấn kiến trúc của Vườn tượng APEC mở rộng là kiến trúc của mái vòm. Đây là dạng mái kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn. Vẩy mái vòm là các tấm thép dày 3mm cách điệu hình cánh diều được liên kết vào khung mái vòm. Với ánh sáng chiếu sáng trang trí bên ngoài mái vòm sử dụng 8 đèn pha đổi màu công suất 150W và chiếu sáng bên trong mái vòm sử dụng 12 đèn pha đổi màu công suất 80W sẽ tạo được vẻ lung linh, huyền ảo đa chiều của cánh diều như đang cất cánh bay lên từ bờ sông Hàn.

da nang khanh thanh vuon tuong apec mo rong
Vườn tượng APEC mở rộng được xây dựng là 1 tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo…

Ông Nguyễn Hữu Nhật - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng chia sẻ: Có được những kết quả như trên, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo thành phố; sự phối hợp và hỗ trợ nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các Sở, ban, ngành có liên quan cũng như địa phương trong suốt quá trình thi công, hoàn thành công trình. Các nhà thầu thi công, nhà thầu thiết kế đã phối hợp cùng Ban Quản lý, bám sát công trình, khắc phục khó khăn, kịp thời xử lý vướng mắc, tổ chức thi công tăng ca liên tục để bù những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thời tiết. Đến nay, công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật, và đúng kế hoạch đề ra. Việc hoàn thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển cho thành phố sau thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và nơi đây được kỳ vọng sẽ tạo điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load