Thứ bảy 27/04/2024 05:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Hướng dẫn mới về kiểm tra trật tự xây dựng đối với các công trình

08:50 | 04/11/2020

(Xây dựng) - UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định hướng dẫn quy trình kiểm tra về trật tự xây dựng đối với các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, tất cả các công trình xây dựng phải được kiểm tra theo quy định.

da nang huong dan moi ve kiem tra trat tu xay dung doi voi cac cong trinh
Ảnh minh hoạ.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải kịp thời, công khai, chính xác, khách quan, minh bạch, công bằng, đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Khi kiểm tra không cản trở đến hoạt động bình thường của đối tượng kiểm tra.

Việc phân cấp trong kiểm tra, xử lý vi phạm trong trật tự xây dựng thực hiện theo đúng thẩm quyền được quy định tại Quyết định số 36/2018/QĐ-UBND ngày 29/10/2018 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, hướng dẫn quy trình kiểm tra gồm có 03 Chương, 13 Điều và các phụ lục biểu mẫu kèm theo. Hướng dẫn quy trình này được áp dụng để kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có về trật tự xây dựng đối với các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trừ các công trình xây dựng trong Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng.

Theo hướng dẫn này thì về thẩm quyền kiểm tra, xử lý sẽ do Chủ tịch UBND cấp xã, cấp huyện chịu trách nhiệm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với các công trình quy định tại các điểm của Quyết định 36/2018/QĐ-UBND.

Về số lần kiểm tra, thời điểm kiểm tra công trình xây dựng, đối với công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ và nhà ở thuộc dự án phát triển đô thị, dự án phát triển nhà ở có quy mô dưới 7 tầng và tổng diện tích sàn dưới 500m2 có quy hoạch chi tiết 1/500 đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt sẽ tổ chức kiểm tra 3 lần, phần thi công phần móng, bao gồm cả tầng hầm nếu có, thi công phần thân công trình, thi công đến giai đoạn hoàn thiện công trình.

Đối với công trình xây dựng yêu cầu lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật hoặc dự án đầu tư xây dựng công trình tùy theo quy mô, tính chất và tiến độ đầu tư xây dựng, công trình được kiểm tra từ 3-7 lần đối với công trình cao từ 10-31 tầng.

Đối với công trình xây dựng khác sẽ tùy theo quy mô, tính chất công trình, UBND cấp huyện, UBND cấp xã xác định số lần, thời điểm kiểm tra, tuy nhiên không quá 03 lần kiểm tra trên 01 công trình. Các lần kiểm tra bắt buộc là vào thời điểm thi công phần móng và phần thân công trình.

Ngoài ra, trong Quyết định cũng quy định rõ công tác phối hợp trong quá trình kiểm tra, cung cấp hồ sơ, công tác chuẩn bị…giữa cơ quan chủ trì kiểm tra, cấp phép xây dựng, thẩm định thiết kế và các tổ chức cá nhân có liên quan.

Quyết định có hiệu lực kể từ ký (ngày 16/10/2020).

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load