Thứ hai 29/04/2024 10:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Bắc (Hòa Bình): Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia

15:50 | 20/11/2023

(Xây dựng) - Năm 2023, huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) được giao thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) trên 317 tỷ đồng. Hiện tại, huyện mới giải ngân được trên 51 tỷ đồng, đạt 16,36% kế hoạch.

Đà Bắc (Hòa Bình): Tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân vốn Chương trình mục tiêu quốc gia
Nhiều dự án đầu tư xây dựng tại huyện Đà Bắc gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng (ảnh: T/L).

Theo báo cáo của huyện, công tác giải ngân còn chậm do nguồn sự nghiệp năm 2023 được UBND tỉnh giao tháng 4/2023; nguồn vốn đầu tư giải ngân chậm do thực hiện các dự án, công trình được phép kéo dài từ cuối năm 2022; một số dự án phải thực hiện các thủ tục về đất đai; một số công trình gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng; một số nội dung tiểu dự án, dự án phải chờ văn bản hướng dẫn; việc huy động đóng góp của người dân tham gia còn nhiều khó khăn… Huyện Đà Bắc đã đề xuất với tỉnh hỗ trợ đầu tư khi triển khai xây dựng các công trình; quan tâm xem xét điều chỉnh giảm tỷ lệ đối ứng ngân sách huyện trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình.

Từ nay đến hết năm, UBND huyện Đà Bắc tích cực đôn đốc các phòng, ban, UBND các xã tập trung chuyên môn, triển khai các giải pháp cụ thể nhằm giải ngân tối đa nguồn vốn Chương trình MTQG để người dân hưởng lợi nhanh nhất, sớm nhất và nhiều nhất. UBND huyện thống nhất công tác chỉ đạo, chủ động trao đổi với các Sở, ban, ngành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nguồn vốn giải ngân được sớm nhất.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load