Thứ hai 29/04/2024 02:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai: Phổ biến chính sách mới tới doanh nghiệp

21:11 | 03/08/2023

(Xây dựng) - Mới đây, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Kế toán tỉnh tổ chức hội nghị về cập nhật chính sách gia hạn và giảm thuế trong năm 2023 cho 400 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh cập nhật các thông tin và chính sách về thuế nhanh, hiệu quả nhất.

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai: Phổ biến chính sách mới tới doanh nghiệp
Cán bộ Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thường xuyên cập nhập chính sách mới tới doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, cán bộ của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai đã phổ biến các chính sách mới có liên quan trực tiếp đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp như: Nghị định của Chính phủ liên quan đến chính sách giảm thuế giá trị gia tăng; gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân đối với hộ và cá nhân kinh doanh. Từ đó giúp hội viên và doanh nghiệp không chỉ thực hiện đúng quy định pháp luật của Nhà nước, mà còn nhằm đảm bảo quyền lợi thụ hưởng đầy đủ về chính sách ưu đãi trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay.

Một số thắc mắc của hội viên và doanh nghiệp cũng được đại diện Cục Thuế và thành viên trong Ban Tư vấn Hội Kế toán trực tiếp giải đáp, đồng thời nêu ra một số lưu ý để đội ngũ kế toán cần chú trọng thực hiện việc kê khai đúng đủ, kịp thời theo thời gian quy định.

Tại hội nghị ông Trần Quảng Ninh - Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh) đã giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp về các vấn đề như: Cách xác định giảm thuế giá trị gia tăng, xác định mã hàng, các vấn đề liên quan đến hóa đơn, chứng từ… Đồng thời, các doanh nghiệp lưu ý kiểm tra kỹ tờ khai để tránh sai sót, kê khai nộp thuế kịp thời để tránh bị phạt mức phạt rất. Bên cạnh thực hiện nghiêm những quy định về thuế, ngành Thuế cũng khuyến khích các doanh nghiệp cài đặt ứng dụng Etax Mobile cho toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp để kiểm tra nghĩa vụ thuế, giảm trừ gia cảnh cá nhân… chính xác và kịp thời nhất.

An Hà

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load