Chủ nhật 25/08/2024 03:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Côte d'Ivoire: Sập đền thờ Hồi giáo đang xây dựng, 8 người thiệt mạng

14:36 | 17/08/2024

8 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ sập đền thờ Hồi giáo này nằm ở Cocody (trung tâm thủ đô Abidjan), nơi 3 tòa nhà khác cũng đã bị sập trong những tháng gần đây.

Côte d'Ivoire: Sập đền thờ Hồi giáo đang xây dựng, 8 người thiệt mạng
Hiện trường vụ việc. (Nguồn: abidjan)

Nhà chức trách Bờ Biển Ngà (Côte d'Ivoire) ngày 16/8 thông báo một đền thờ Hồi giáo đang xây dựng tại thủ đô Abidjan của nước này đã bị sập một phần, khiến 8 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Theo chính quyền địa phương, đền thờ Hồi giáo này nằm ở Cocody (trung tâm thủ đô Abidjan), nơi 3 tòa nhà khác cũng đã bị sập trong những tháng gần đây.

Lực lượng cứu hộ đã lập tức được huy động tới hiện trường sau khi nhận thông tin về một đền thờ Hồi giáo bị sập tầng 2 khi đang trong quá trình xây dựng. Ở thời điểm đó, đền thờ này đang tổ chức nghi lễ cầu nguyện.

Nguyên nhân dẫn đến sập tòa nhà đang được điều tra làm rõ. Bộ Xây dựng, Nhà ở và Đô thị hóa Bờ Biển Ngà hiện chưa xác nhận liệu công trình này có hợp pháp hay không.

Abidjan - thành phố có 6 triệu dân - đang trong quá trình tăng trưởng dân số và bùng nổ hoạt động xây dựng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều công trình trong số này không được cấp phép.

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load