Chủ nhật 25/08/2024 03:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Vụ cháy khách sạn ở Hàn Quốc: Tranh cãi về độ an toàn của đệm hơi khi cứu hộ

10:28 | 24/08/2024

Đoạn video ghi lại diễn biến cứu hộ vụ hỏa hoạn tại Hàn Quốc cho thấy 2 người đã tử vong sau khi nhảy ra khỏi cửa sổ ở tầng 8 của khách sạn xuống tấm đệm hơi do lính cứu hỏa lắp đặt trên mặt đất.

Vụ cháy khách sạn ở Hàn Quốc: Tranh cãi về độ an toàn của đệm hơi khi cứu hộ
Hiện trường vụ cháy khách sạn tại Bucheon, Hàn Quốc, ngày 22/8. (Ảnh: THX/TTXVN)

Một cuộc tranh cãi đang gây chú ý tại Hàn Quốc về tính an toàn của đệm hơi cứu hộ sau khi 2 trong số 7 người thiệt mạng trong vụ cháy khách sạn ở thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, ngày 22/8 vừa qua đã tử vong khi nhảy xuống đệm hơi an toàn.

Đoạn video ghi lại diễn biến cứu hộ vụ hỏa hoạn cho thấy 2 người - một nam và một nữ - đã tử vong sau khi nhảy ra khỏi cửa sổ ở tầng 8 của khách sạn xuống tấm đệm hơi do lính cứu hỏa lắp đặt trên mặt đất.

Tấm đệm bị lật sau khi người phụ nữ rơi xuống mép đệm. 4-5 giây sau đó, người đàn ông nhảy xuống nhưng không rơi trúng đệm mà nằm trên mặt đất.

Các chuyên gia chỉ ra rằng đệm hơi đặc biệt nguy hiểm khi sử dụng trong cứu hộ nạn nhân các vụ cháy ở tòa nhà cao tầng và không thể được coi là thiết bị sơ tán an toàn.

Theo Giáo sư Yoon Myung Oh, Giáo sư danh dự của Đại học Seoul, đệm hơi hữu ích để thoát khỏi các vụ hỏa hoạn ở khu vực thấp tầng (dưới tầng 4) và việc rơi từ độ cao lớn hơn là rất nguy hiểm. Nạn nhân có nguy cơ cao bị thương nghiêm trọng hoặc tử vong.

Trong khi đó, Giáo sư Lee Young Joo của Đại học Kyungil cũng cho biết các thiết bị sơ tán như đệm hơi và dây cứu sinh không đảm bảo an toàn tuyệt đối và chỉ nên sử dụng khi không thể sơ tán theo cách thông thường.

Theo cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc, đệm hơi đang được sử dụng ở nước này được chứng nhận chỉ cho phép nhảy từ độ cao tối đa 15m khi xem xét đến khả năng hấp thụ và các yếu tố khác.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng vụ cháy tại khách sạn Bucheon rất bất thường vì đệm hơi được thiết kế để không bị lật. Giáo sư Choi Young Sang của Trường Cao đẳng Y tế Daegu cho biết đệm hơi rất hiếm khi bị lật như trường hợp ở Bucheon vì chúng rất nặng.

Trước đó, lúc 19h40 tối 22/8, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một khách sạn ở quận Wonmi, thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi, khiến 7 người thiệt mạng, 12 người bị thương./.

Theo Trường Giang/(TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load