Thứ bảy 27/04/2024 15:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024

13:08 | 09/02/2024

(Xây dựng) – Là đơn vị thực hiện công tác quản lý, vận hành hệ thống thoát nước, hệ thống xử lý nước thải của thành phố Hải Phòng, năm 2023, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả thoát nước, bảo vệ môi trường. Cùng với đó, Công ty lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ người dân Hải Phòng trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng quyết tâm không để xảy ra tình trạng ngập lụt, ứ đọng nước trên mặt đường tại các cửa ô ra vào thành phố dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.

Trong những năm qua, cùng với sự đổi mới toàn diện của thành phố Hải Phòng, nhu cầu về thoát nước và xử lý nước thải của thành phố ngày càng tăng cao, đi cùng với đó là những thách thức về cơ sở hạ tầng chưa được hoàn thiện, sự gia tăng các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thoát nước và vệ sinh môi trường. Nhưng sự tận tâm với công việc và sự đồng lòng nhất trí cao của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã từng bước tháo gỡ các khó khăn, thách thức, không ngừng phát triển về mọi mặt.

Hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023

Năm 2023 trong điều kiện nền kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực của Ban lãnh đạo công ty và toàn thể cán bộ công nhân viên, bằng nhiều biện pháp đã nâng cao chất lượng, hiệu quả mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được Thành ủy, UBND thành phố giao.

Xác định công tác quản lý thường xuyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là yếu tố chính giúp Công ty phát triển bền vững. Theo đó, trong năm 2023, Công ty luôn thực hiện nghiêm và đầy đủ các quy định của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, cùng các Nghị định, Thông tư hướng dẫn của Trung ương; Luật Tài nguyên nước số 17/2012/QH13; Chương trình hành động số 24-CTr/TU của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW và Nghị quyết số 35/NQ-CP và Quyết định số 65/QĐ-UBND ngày 08/01/2014 của UBND thành phố về việc ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng của thành phố Hải Phòng đến năm 2025.

Hiện, công ty đã và đang phối kết hợp chặt chẽ với các Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công để đảm bảo việc tiêu thoát nước và vệ sinh môi trường của thành phố trong suốt thời gian triển khai thi công các hạng mục dự án có ảnh hưởng đến tiêu thoát nước.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển đưa nước thải về nhà máy xử lý nước thải Vĩnh Niệm để xử lý, quản lý tốt công tác vận hành bãi xử lý bùn Tràng Cát, tăng cường giám sát hệ thống vận hành các trạm bơm nước mưa.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024
Công ty đã phối hợp với Cục Cấp Thoát nước thành phố Kitakyushu của Nhật Bản để đưa ra Bộ quy tắc vận hành hệ thống thoát nước đảm bảo khoa học, đạt hiệu suất cao trong quản lý. Thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để tất cả các miệng xả, điểm xả trực tiếp ra các hồ điều hòa, mương thoát nước và có biện pháp đấu nối vào hệ thống cống thu…

Cùng với thực hiện các giải pháp kỹ thuật để tăng cường khả năng tiêu thoát nước, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng còn phối hợp với chính quyền các quận tổ chức các hội nghị tuyên truyền phòng chống ô nhiễm các mương, hồ điều hòa, bảo vệ môi trường; cung cấp tới các cán bộ phường, tổ dân phố tổng quan về tình hình mương, hồ trên địa bàn thành phố, một số hành vi làm hạn chế hiệu quả của hệ thống tiêu thoát nước như xả rác gây ô nhiễm, cản trở dòng chảy, thậm chí đục phá, lấn chiếm hồ... Tăng cường kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các mương, hồ điều hòa; triển khai các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả điều tiết lưu lượng nước, bảo đảm vệ sinh môi trường và tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hàng năm công ty luôn chia sẻ, đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn trên tinh thần gắn kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các hoạt động thiện nguyện như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng, xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi, tặng quà cho các gia đình khó khăn trong dịp tết nguyên đán... Bên cạnh đó là việc chú trọng thực hiện chính sách đối với lao động của công ty, như: Thực hiện ký hợp đồng lao động với tất cả cán bộ công nhân viên; Đảm bảo việc làm ổn định cho toàn bộ người lao động, thực hiện trả lương đầy đủ, đúng kỳ hạn, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ; Tham gia mua bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV); Thực hiện nghiêm những quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông khi triển khai các công việc ngoài hiện trường…

Sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2024

Để đảm bảo công tác thoát nước và vệ sinh môi trường, phục vụ tốt nhất nhân dân thành phố đón Tết Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị triển khai Kế hoạch Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết Giáp Thìn 2024, phân công trách nhiệm đến từng cá nhân, phòng ban, xí nghiệp trước, trong và sau Tết. Công ty đặc biệt tăng cường các công tác thường xuyên: Giải quyết tốt công trình thoát nước các cửa ô ra vào thành phố, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngập lụt, ứ đọng nước trên mặt đường. Tập trung nạo vét bùn, khơi thông cống rãnh, các khu tập thể, xóm ngõ. Nạo vét thường xuyên bùn rác miệng ga hàm ếch, đảm bảo tiêu thoát nước. Tổ chức thông tắc, giải quyết triệt để các điểm ngập lụt cục bộ trên các trục đường, xóm ngõ, khu tập thể trong thành phố. Thường xuyên vớt rác, vật cản trên mương, hồ điều hòa, đặc biệt tăng cường vào ngày 23 tháng Chạp (âm lịch). Điều tiết mực nước trong mương hồ điều hòa hợp lý để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024
Các xí nghiệp khẩn trương thực hiện công tác rắc vôi bột khử trùng, vớt rác tại các mương, hồ điều hòa, cửa xả tiêu thoát nước, đảm bảo hoàn thành trước ngày 23 tháng Chạp.

Trước ngày 23 tháng Chạp (tức ngày 2/2/2024), các công trình hồ điều hòa, mương thoát nước như hồ Tiên Nga, An Biên, hồ Sen, Lâm Tường, Dư Hàng, Cát Bi, Phương Lưu, Trại Chuối, Thượng Lý… sẽ được vệ sinh sạch sẽ, phun rửa bờ kè, mái kè, cắt tỉa cây cối xung quanh. Công ty cũng tăng cường kiểm tra và có hình thức xử lý các hiện tượng xâm phạm chỉ giới mương hồ điều hòa, các công trình thoát nước khác.

Trong những năm gần đây, cùng với sự đầu tư cho hệ thống thoát nước của thành phố Hải Phòng và nỗ lực của các đơn vị chuyên ngành, tình trạng ngập lụt trên địa bàn thành phố được cải thiện đáng kể, số điểm ngập lụt giảm, thời gian và mức độ ngập giảm đi đáng kể so với trước đây.

Luôn bám sát hiện trường mỗi lúc có đoạn đường ngập nước khi mưa lớn, màu áo xanh đồng phục bảo hộ lao động của các công nhân Công ty đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người dân thành phố Hải Phòng và là minh chứng rõ ràng nhất cho việc thực hiện nguyên tắc trong quản lý vận hành hệ thống thoát nước, khắc phục tình trạng ngập úng và công tác xử lý nước thải tại thành phố.

Duyên Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load