(Xây dựng) - Máy hàn đinh Neo RSN7-2000 của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Nam Vượng đã chính thức được chọn và sử dụng để thi công 1,5 triệu đinh Neo trên mặt sàn cầu Thăng Long Hà Nội.
Đinh Neo được kết nối với các thép xây dựng chống trôi, chống trượt trên bề mặt thép. |
Công nghệ mới này là giải pháp kinh điển trong sửa chữa cầu trên thế giới được áp dụng để sửa cầu Thăng Long, đảm bảo tuổi thọ mặt cầu lên đến 30 năm.
Dự án sửa chữa cầu Thăng Long bắt đầu thi công từ ngày 16/8 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quý IV/2020. Phương pháp sử dụng đinh Neo để cố định các điểm trên bản mặt cầu được thực hiện mang lại hiệu quả cao, đáp ứng được mục tiêu sửa chữa cầu Thăng Long là tạo ra độ dính bám lớn giữa phủ mặt cầu với bản mặt thép, tăng cường độ cứng khung, kết cấu chịu lực, nhằm kéo dài tuổi thọ của cầu.
Ông Trần Văn An - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Nam Vượng và lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam đang trao đổi về công nghệ mới tại dự án sửa chữa cầu Thăng Long. |
Ông Trần Văn An - Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ Nam Vượng – đơn vị cung cấp sử dụng trên 50 máy hàn đinh Neo RSN7-2000 phục vụ dự án sửa chữa cầu Thăng Long cho biết: “Hàn chống cắt áp dụng trên cầu Thăng Long cho hiệu quả rất cao, thời gian hàn nhanh từ 0,5 giây – 0,7 giây/đinh. Đinh Neo được kết nối với các thép xây dựng chống trôi, chống trượt trên bề mặt thép. Từ đó, bảo đảm tiêu chuẩn, hầu hết công nhân Việt Nam đã làm chủ được công nghệ mới nhất”.
Hàn chống cắt áp dụng trên cầu Thăng Long cho hiệu quả rất cao, thời gian hàn nhanh từ 0,5 giây – 0,7 giây/đinh. |
Cùng với được sử dụng sửa chữa cầu Thăng Long, máy hàn đinh chống cắt được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây lắp cầu đường, nhà xưởng. Đặc biệt, được dùng rất nhiều trong thi công hệ sàn liên hợp thép – bê tông như trong thi công sàn Deck, thi công nhà xưởng, nhà văn phòng cao tầng không cốt pha, khi đó tấm tôn đổ sàn (sàn Deck) được dùng thay thế cho cốt pha. Trong trường hợp này được sử dụng để gắn kết hệ sàn Deck với hệ dầm chịu lực đồng thời chống trượt giữa khối bê tông với hệ thống sàn Deck. Nhờ vậy mà hệ khung thép nhà xưởng – tấm sàn Deck – Bê tông được gắn kết với nhau thành một hệ thống nhất.
Loại máy hàn này có thể hàn ở cường độ cao, mối hàn ít bị biến dạng sau khi hàn. Ưu điểm thứ hai, dòng máy hàn này hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, làm việc liên tục và đạt hiệu suất cao. Cơ chế hoạt động của thiết bị dựa trên phương pháp hồ quang điện, máy sử dụng dòng hồ quang lớn giúp việc hàn trở nên dễ dàng hơn. Thứ ba, máy được điều khiển bằng hệ thống vi xử lý và tự chuẩn đoán, giúp mang lại hiệu suất làm việc cao, giảm thời gian chết và tốc độ được đưa lên mức cao nhất có thể.
Trên 1,5 triệu đinh Neo được sử dụng tại dự án. |
Máy có tính năng báo quá mức nhiệt quy định và thời gian tái sử dụng, do đó đây là loại thiết bị an toàn, thích hợp với mọi thợ hàn và đặc biệt là dễ dàng cho người mới tham gia ngành hàn, ít kinh nghiệm hàn cũng có thể sử dụng dễ dàng.
Với mong muốn đó, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Nam Vượng đã chuẩn bị sẵn số lượng máy lên đến 50 bộ máy hàn đinh Neo mang thương hiệu: Merkel, Model: RSN7-2000, với công nghệ hiện đại, công suất mạnh mẽ, máy nhỏ gọn thuận lợi cho việc di chuyển… sẵn sàng tham gia đấu thầu để tranh thầu cung cấp máy hàn đinh Neo cho dự án
Sau nhiều vòng tranh thầu với sự kiểm tra, đánh giá của các chuyên gia Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải tư vấn, giám sát của dự án kiểm nghiệm, đánh giá test thử mẫu, siêu âm chụp chiếu… Chất lượng máy hàn đinh Neo RSN7-2000 thương hiệu MERKEL của Nam Vượng đã được khẳng định.
Hiện nay, trong ngành phát triển xây dựng phát triển hệ thống máy hàn cao cấp thì máy hàn đinh Neo RSN7-2000 của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ Nam Vượng được xem là một trong những cuộc cách mạng hàng đầu trong ngành công nghiệp hàn tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tu bổ, sửa chữa và hoàn thiện lại cây cầu chứng nhân lịch sử Thăng Long.
Hiện nay, công trình sửa chữa, nâng cấp mặt cầu Thăng Long đã đạt trên 80% khối lượng và giá trị thực hiện, theo dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12/2020.
Ngọc Minh
Theo