Thứ bảy 20/04/2024 05:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty CP Phù Đổng Asia: Vượt khó vươn lên

14:31 | 06/08/2020

(Xây dựng) - Mặc dù tình kinh tế thế giới và trong nước hiện đang gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, bằng nhiều giải pháp đồng bộ, tập thể cán bộ lãnh đạo, người lao động Công ty CP Phù Đổng Asia vẫn gặt hái được những thành quả nhất định. DN vẫn kiên định thực hiện những mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh doanh đã đề ra.

cong ty cp phu dong asia vuot kho vuon len

Công ty CP Phù Đổng Asia (Phù Đổng Asia) tiền thân là Công ty TNHH Than Tân Phù Đổng, được thành lập vào cuối năm 2003, hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn nguyên liệu rắn, lỏng, khí, có trụ sở đặt tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, Phù Đổng Asia có nhiều bước phát triển thăng trầm. Bên cạnh việc phát triển ổn định những lĩnh vực kinh doanh là thế mạnh vốn có, DN cũng mạnh dạn hợp tác đầu tư vào một số lĩnh vực khác có tiềm năng nhằm gia tăng doanh thu, lợi nhuận cho DN. Đồng thời, tạo thêm công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động trong đơn vị. Qua đó, có cơ hội đóng góp cho cộng đồng, xã hội bằng nhiều việc làm, chương trình ủng hộ thiết thực. Theo số liệu báo cáo về tình hình kinh doanh năm 2019 Phù Đổng Asia có doanh thu thuần trên 660 tỷ đồng. Tổng tài sản của Phù Đổng Asia đạt gần 600 tỷ đồng. Đây là những thành quả đáng ghi nhận của tập thể cán bộ, nhân viên Phù Đổng Asian.

Được biết, ở thời điểm hiện tại, cảng quốc tế Sao Biển là một dự án lớn và chủ lực của Phù Đổng Asia với tổng vốn đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng, quy mô diện tích xây dựng trên 68 ha, tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT. Với thế mạnh trong việc kinh doanh cung cấp than cho các cụm khu công nghiệp phía Nam và hàng hóa rời phục vụ thiết yếu. Công suất thiết kế 9,3 triệu tấn hàng hóa trong năm thì đây là một trong những cảng quốc tế lớn phía Nam.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án dự kiến 2,6 triệu tấn tập trung 2 mũi nhọn là cảng than và hàng hóa rời với kế hoạch doanh thu hàng năm trên 300 tỷ kể từ khi vận hành giai đoạn 1 dự kiến vào năm 2023 và doanh thu trên 1.000 tỷ mỗi năm khi hoàn thành giai đoạn 2 dự kiến sau đó 3 năm nữa.

Bên cạnh đó, với định hướng sản xuất kinh doanh trong thời kỳ khắc phục hậu quả sau đại dịch Covid -19, đồng thời với vai trò đầu tàu của dự án cảng quốc tế lớn của cụm cảng phía Nam, ban lãnh đạo Phù Đổng Asia đã có những quyết sách quan trọng thay đổi mô hình sản xuất kinh doanh bảo đảm làm ăn có lãi, bảo đảm công ăn việc làm cho tất cả cán bộ nhân viên.

Cụ thể, mặc dù hiện tại hoạt động khai thác kinh doanh trong lĩnh vực cảng biển giao thông quốc tế bị ngưng trệ vô thời hạn, nhưng toàn thể cán bộ nhân viên Phù Đổng Asia đều thể hiện quyết tâm đầu tư cảng quốc tế Sao Biển trở thành một cảng quốc tế đúng tầm khu vực phía Nam và đón đầu lượng đầu tư mở rộng không chỉ cho tỉnh BR-VT nói riêng mà còn định hướng cho việc mở rộng của các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Bên cạnh những thành quả gặt hái được trong quá trình sản xuất kinh doanh, Phù Đổng Asia cũng có nhiều đóng góp với các hoạt động của cộng đồng. Phù Đổng Asia trong một thời gian dài đã luôn đồng hành với Học viện Cảnh sát nhân dân ở nhiều hoạt động tình nghĩa. Đóng góp xây dựng khu tượng đài Thánh Gióng tại Sóc Sơn, Hà Nội. Đồng hành cùng Học viện Cảnh sát và các đơn vị khác xây dựng 14 nhà tình nghĩa tại Tân Biên, Tây Ninh vào năm 2016. Cùng Học viện Cạnh sát xây dựng 7 nhà tình nghĩa tại Cẩm Khê, Phú Thọ vào năm 2018. Đã đóng góp 100 suất quà tình nghĩ cho đồng bào Chăm ở Ninh Thuận; 100 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo ở trường tiểu học, trung học tại xã Vĩnh Mốc, Vĩnh Linh, Quảng Trị vào năm 2019. Đầu năm 2020, tiếp tục xây dựng 3 nhà tình nghĩa, trong đó 1 cho cán bộ công an khó khăn tại tỉnh Phú Thọ và 2 căn cho đồng bào bị mưa bão sập nhà tại huyện Cẩm Khê tỉnh Phú Thọ. Từ 2016, 2017, 2018, tài trợ cho nhiều cuộc thi tìm hiểu về an toàn giao thông cho các học sinh trường phổ thông nơi sinh viên học viện cảnh sát thực hiện chương trình thực hành chính trị xã hội ở nhiều tỉnh thành (Tây Ninh, Quảng Trị, Phú Thọ, Vĩnh Phúc,...).

Lê Bá Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load