Thứ hai 06/05/2024 20:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Khang Đức đồng hành cùng sự phát triển điện gió Việt Nam

14:36 | 05/02/2021

(Xây dựng) – Năm 2020, được đánh giá là năm bùng nổ khi tổng công suất điện mặt trời lắp đặt đã chiếm khoảng 25% công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống, và tổng công suất điện gió đã lắp đặt khoảng 500MW, dự kiến sẽ tăng mạnh đến 2500 MW trước ngày 1/11/2021 là kỳ hạn hưởng ưu đãi giá FIT cho các dự án điện gió.

cong ty co phan dau tu va xay dung khang duc dong hanh cung su phat trien dien gio viet nam
Dự án điện gió tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Nắm rõ các chính sách ưu tiên, khuyến khích của Chính phủ đồng thời nhận thức rõ vai trò quan trọng của điện gió trong việc bảo vệ môi trường, tránh biến đổi khí hậu đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Khang Đức đã đặt mục tiêu tập trung đầu tư, thi công các công trình năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, đặc biệt là các dự án điện gió.

Hiện nay, với vai trò là nhà thầu thi công BOP, Khang Đức đã và đang thực hiện các dự án điện gió như Trà Vinh V1-1 (50MW), Hòa Bình 1 (50MW), Hướng Tân (50MW), Tân Linh (50MW). Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, dịch bệnh Covid – 19 trong năm 2020 nhưng với sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ kỹ sư và cam kết mạnh mẽ từ phía Công ty, Khang Đức đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chủ đầu tư về tiến độ, chất lượng cũng như an toàn của dự án.

cong ty co phan dau tu va xay dung khang duc dong hanh cung su phat trien dien gio viet nam
Dự án điện gió tại Quảng Trị.

Nhằm tối ưu hóa năng lực, Khang Đức không ngừng đầu tư vào thiết bị thi công nhằm hướng đến vai trò tổng thầu EPC cho các công trình điện gió trên bờ, gần bờ cũng như các hạng mục công trình biển. Công ty đã hạ thủy 2 sà lan 2000T để lắp đặt cẩu và búa treo vào tháng 12 năm 2020 và dự kiến hạ thủy 01 tàu đóng cọc búa giàn vào tháng 02/2021 với khả năng đóng được cọc có chiều dài lớn nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Với năng lực đặc thù về con người và thiết bị, Khang Đức dự kiến sẽ tham gia một số dự án điện gió gần bờ tại Trà Vinh, Cà Mau và dự án điện gió trên bờ tại Quảng Trị, Gia Lai trong năm 2021. Khang Đức hoàn toàn tự tin có thể hoàn thành thi công đúng tiến độ yêu cầu của Chủ đầu tư, góp phần tăng hiệu quả đầ tư dự án khi được hưởng giá bán điện ưu đãi theo chủ trương của Chính phủ.

Mạnh Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load