Thứ ba 07/05/2024 15:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng: Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố

13:04 | 09/02/2024

(Xây dựng) - Chặng đường lịch sử hơn một trăm năm qua, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển thăng trầm nhưng nhìn chung Công ty đã luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển của thành phố Hải Phòng.

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng: Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân và kiểm tra công tác chuẩn bị cấp nước trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn tại Nhà máy nước An Dương (Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng).

Trải qua gần 120 năm hình thành, phát triển và không ngừng đổi mới, đến nay, Công ty là một trong những doanh nghiệp đứng đầu toàn quốc trong lĩnh vực cấp nước. Với việc đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị hiện đại; đổi mới công nghệ, kỹ thuật, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã không ngừng mở rộng quy mô, năng lực hệ thống và địa bàn cung ứng, nhất là tại các khu công nghiệp, vùng xa, huyện đảo... của thành phố. Qua đó không chỉ đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân, doanh nghiệp mà còn góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, phát triển bền vững của thành phố.

Thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế trong năm 2022, thành phố Hải Phòng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao và bứt phá về năng lực cạnh tranh trong năm 2023. Cùng với sự phát triển của thành phố nói chung, với vị thế là 1 trong những đơn vị cấp nước đi đầu về hoạt động sản xuất, cung cấp nước sạch của miền Bắc và cả nước, tiếp nối những thành tích đạt được trong những năm qua, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng đã giữ vững ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng nước, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2023, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo đó, một số thành tựu đạt được trong năm 2023 đáng kể đến như: Với 9 nhà máy, 11 trạm bơm tăng áp có tổng công suất thiết kế gần 400.000 m3/ngày đêm, Công ty đã và đang vận hành, cung cấp nước sạch liên tục, ổn định cho trên 350.00 khách hàng, tương đương 1,4 triệu dân thành phố bao gồm 100% các quận nội thành và một số khu vực ngoại thành; chất lượng nước cấp đạt Quy chuẩn kỹ thuật địa phương QCĐP 02:2023/TPHP và Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01-1:2018 của Bộ Y tế.

Tiếp tục duy trì và cải tiến phương pháp đọc đồng hồ nước bằng điện thoại thông minh. Việc cải tiến quy trình đọc số kết hợp với việc đa dạng các hình thức thanh toán đã mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng và đã thu được những phản hồi tích cực, đồng thuận cao của khách hàng. Đến nay, 99,9% khách hàng đã thanh toán tiền nước qua các hình thức điện tử, không dùng tiền mặt.

Công tác sản xuất, cung cấp nước cho nhân dân của Công ty luôn được đánh giá cao từ chất lượng nước cấp cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để có được những kết quả đáng ghi nhận đó là nhờ vào việc triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin cũng ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, tiên tiến, tăng cường ứng dụng chuyển đổi số; phát động các phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo, tạo ra nhiều giải pháp, cải tiến mới trong hoạt động quản trị, sản xuất và dịch vụ khách hàng.

Cũng trong năm 2023, Công ty đã được vinh danh tại “TOP Công nghệ 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards tại Hạng mục Top Tổ chức/Doanh nghiệp KH & CN và đổi mới sáng tạo với ứng dụng công nghệ thông tin và các thiết bị thông minh để quản lý vận hành hệ thống cấp nước.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Công ty luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên; Công đoàn Công ty luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ công nhân viên (CBCNV) tích cực học tập nâng cao trình độ; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thắt chặt tình tương thân tương ái trong tập thể người lao động; thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, thể thao… tạo sân chơi bổ ích cho CBCNV…

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2023, Đảng ủy cùng Ban lãnh đạo Công ty cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao, hoàn thành kế hoạch năm 2024 với thành tích tốt nhất, tạo tiền đề cho Công ty phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu cấp nước của thành phố và yêu cầu hội nhập quốc tế. Trong đó, trước mắt tập trung hoàn thành tốt công tác phục vụ cấp nước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng: Đồng hành cùng sự phát triển của thành phố
Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng.

Năm 2024 sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới của Công ty với những vận hội mới và những khó khăn, thử thách cũng đang chờ đợi ở phía trước. Trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, những bài học kinh nghiệm được rút ra, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng khẳng định sẽ quyết tâm vượt qua gian khó, nêu cao tinh thần sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm phục vụ để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, xây dựng thành phố Hải Phòng là điểm đến đáng sống và đáng đầu tư của cả nước.

Nhằm đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người tiêu dùng trên địa bàn thành phố, công ty đã thực hiện nhiều chính sách để bảo vệ nguồn nước thô. Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát các nguồn xả thải có dấu hiệu ô nhiễm phối hợp với các công ty khai thác công trình thủy lợi kiểm soát chất lượng nước tại điểm đấu nối vào hệ thống nước thô. Thông báo cho công ty khai thác công trình thủy lợi để có biện pháp ngăn chặn hoành triệt, thau đảo nguồn nước. Đồng thời, công ty báo cáo các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền bảo vệ nguồn nước.

Với vốn kinh nghiệm quý báu và những thành quả đã được cùng định hướng chiến lược rõ ràng, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng luôn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất và tiếp tục là một trong những đơn vị cấp nước hàng đầu toàn quốc, tương đương với tầm khu vực.

Duyên Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load