Thứ bảy 14/09/2024 01:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Công khai minh bạch đầy đủ thông tin của các tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3

21:39 | 13/09/2024

(Xây dựng) - Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và các nguồn lực ủng hộ về được với người dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Ông Cao Xuân Thạo, Trưởng Ban Phong trào (Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) đã có những chia sẻ với báo chí xung quanh việc này.

Công khai minh bạch đầy đủ thông tin của các tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão số 3
Ảnh minh họa.

Ông Cao Xuân Thạo cho biết, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân ở trong nước và ngoài nước đã chủ động liên hệ để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại ở những vùng bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Có một điểm rất đáng quý là trong những ngày qua đã có đến hàng triệu tài khoản cá nhân chủ động chuyển tiền vào tài khoản của Ban Cứu trợ Trung ương. Có cá nhân ủng hộ 50 nghìn, có người 100 nghìn nhưng có những tài khoản ủng hộ số tiền lên đến cả trăm triệu đồng. Có người không chủ động xưng danh mà âm thầm ủng hộ. Đây là những nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Với sự ủng hộ, tình cảm của người dân cả nước đối với đồng bào các vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đang tập trung cao độ để tổ chức tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ và kịp thời và làm thủ tục chuyển tiền đến Ban Cứu trợ các địa phương bị thiệt hại, để triển khai công tác cứu trợ.

Theo ông Cao Xuân Thạo, sự ủng hộ của đồng bào, của các cá nhân là rất vô tư, trong sáng thể hiện “tình đồng chí, nghĩa đồng bào”, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bước đầu đã công khai sao kê tài khoản tại ngân hàng Vietcombank từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024 lên các phương tiện thông tin đại chúng, để các tổ chức, cá nhân có thể thấy được và yên tâm khi sự đóng góp của mình đã đến đúng địa chỉ và sẽ về được với người dân bị thiệt hại.

Thời gian tới, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục công khai minh bạch đầy đủ những thông tin của những tổ chức, cá nhân chuyển tiền ủng hộ tới địa chỉ tài khoản của Ban vận động Cứu trợ Trung ương để người dân tham gia theo dõi, giám sát.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load