Thứ bảy 27/07/2024 09:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng thăm hỏi, tặng quà Đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

21:18 | 31/01/2024

(Xây dựng) – Ngày 31/1, Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng Bộ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Vũ Quang Tiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Xây dựng; đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng; đồng chí Đậu Minh Thanh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng và đồng chí Trần Thị Út, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng tặng quà cho các Đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã tặng quà cho 16 đoàn viên công đoàn; Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng quà cho 19 đoàn viên công đoàn; đồng thời Công đoàn ngành và Công đoàn cơ quan Bộ, Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng cũng có phần quà gửi tới 25 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình chính sách của Văn phòng Bộ.

“Tuy giá trị của quà tặng không lớn nhưng đó là tình cảm quan tâm, chia sẻ của Công đoàn ngành với mong muốn hỗ trợ các Đoàn viên công đoàn đón một cái Tết ấm cúng”, đồng chí Đậu Minh Thanh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng chia sẻ, đồng thời nhấn mạnh rằng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Văn phòng, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam và Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng luôn quan tâm chăm lo đời sống cho Đoàn viên công đoàn nói chung và Đoàn viên công đoàn Văn phòng Bộ nói riêng, chứ không phải chờ đến dịp Tết Nguyên đán mới thực hiện.

Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Đậu Minh Thanh, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng nhấn mạnh, việc chăm lo đời sống cho Đoàn viên công đoàn phải được thực hiện thường xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng chia sẻ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công đoàn Cơ quan Bộ luôn chỉ đạo các Công đoàn cơ sở quan tâm, phối hợp với lãnh đạo các đơn vị để chăm lo Tết cho Đoàn viên công đoàn, đặc biệt là các Đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị.

Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn
Đồng chí Diệp Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Bước sang năm 2024 với dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Diệp Thị Thu Huyền đề nghị các đồng chí Đoàn viên công đoàn cùng đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể vững mạnh.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng Bộ và toàn thể Đoàn viên công đoàn Văn phòng Bộ, đồng chí Trần Thị Út, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng đã gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Văn phòng Bộ, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và Lãnh đạo Văn phòng Bộ đã luôn quan tâm tới đời sống, chế độ chính sách, tạo điều kiện làm việc, học tập, phấn đấu cho đoàn viên công đoàn Văn phòng Bộ, đặc biệt là các đồng chí thuộc gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công chức, viên chức bị ốm đau, bệnh tật…

Trong thời gian tới, Công đoàn Văn phòng Bộ rất mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ Xây dựng, Đảng ủy Văn phòng Bộ và Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đối với các chế độ chính sách cũng như các hoạt động của Công đoàn Văn phòng Bộ.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Công đoàn Vinaconex: Đẩy mạnh công tác truyền thông tổ chức các phong trào thi đua

    (Xây dựng) – “Với các doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng; góp phần chính yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, giúp tạo dựng tình cảm, uy tín của doanh nghiệp. Cũng như của tổ chức Công đoàn từ khách hàng, đối tác, đồng thời thúc đẩy tương tác, tính kết nối và mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn có thể tận dụng được tối đa các kênh truyền thông thì việc truyền tải thông tin, ý tưởng, thông diệp trong nội bộ doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với bên ngoài sẽ trở nên vô cùng hiệu quả, góp phần hữu hiệu vào việc hoàn thành các nhiệm vụ cùa dơn vị và tổ chức công đoàn”, đây là chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex.

    21:40 | 16/07/2024
  • Phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là “đột phá của đột phá”

    (Xây dựng) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là đột phá của đột phá trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

    16:04 | 15/07/2024
  • Công đoàn Xây dựng Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 12/7, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

    15:04 | 12/07/2024
  • Vĩnh Phúc: Nâng cao trách nhiệm đảm bảo an toàn lao động trên các công trình xây dựng

    (Xây dựng) – Việc thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường của đơn vị thi công trên các công trường xây dựng, nhất là các công trình giao thông vừa thi công vừa khai thác sử dụng đã góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động, người tham gia giao thông, giao thông thông suốt và đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án.

    21:51 | 11/07/2024
  • Thuận An (Bình Dương): Người lao động cần thêm thông tin để tiếp cận nhà ở xã hội

    (Xây dựng) – Tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động trên địa bàn thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương), nhiều ý kiến, nguyện vọng được người lao động đề cập, đặc biệt nhu cầu tiếp cận nhiều hơn về nguồn thông tin nhà ở xã hội.

    14:42 | 11/07/2024
  • Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng

    (Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 75 năm thành lập Ban Cán sự phụ nữ lao động (tiền thân của Ban Nữ công hiện nay, 2/1949 – 2/2024), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương “Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3” năm 2024 vào ngày 8/7 vừa qua.

    12:16 | 11/07/2024
  • Đề án nhà ở công nhân tại Bắc Ninh: Điểm sáng trong chính sách an sinh xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, liên quan đến đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại khu thiết chế công đoàn Bắc Ninh.

    12:59 | 10/07/2024
  • Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng tác động đến người lao động như thế nào?

    Lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng từ ngày 1/7/2024 có ảnh hưởng lớn đến chế độ đóng, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động.

    09:00 | 08/07/2024
  • Tổng Công ty HUD tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động (thuộc Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. 272 người lao động đang làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty và các phòng, ban thuộc Tổng Công ty tham gia lớp huấn luyện với hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

    22:26 | 06/07/2024
  • Từ ngày 1/7/2024, người lao động làm việc theo hợp đồng được áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới

    (Xây dựng) - Ngày 30/6, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

    15:43 | 01/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load