Thứ sáu 03/05/2024 07:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý “cát tặc” trên sông Trà Khúc

15:42 | 16/08/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công an tỉnh này chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan và chính quyền các địa phương nằm hai bên bờ sông Trà Khúc khẩn trương tổ chức kiểm tra thực tế, xác minh và xử lý nghiêm đối với hành vi khai thác cát trái phép trên con sông này.

Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý “cát tặc” trên sông Trà Khúc
Công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của chính quyền các địa phương.

Ngày 16/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã ký Công văn khẩn số 3945/UBND-KTN gửi Công an tỉnh, cùng các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi; UBND các huyện: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo phản ánh của các cơ quan thông tin đại chúng, hiện nay trên sông Trà Khúc thuộc địa bàn các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng ngang nhiên khai thác cát trái phép, nhưng lãnh đạo địa phương không hề hay biết.

Trong đó điển hình là tại khu vực các xã: Nghĩa Kỳ, Nghĩa Lâm và Nghĩa Thuận (huyện Tư Nghĩa) và xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), cũng như khu vực công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc (xã Tịnh An, thành phố Quảng Ngãi).

Công an tỉnh Quảng Ngãi xử lý “cát tặc” trên sông Trà Khúc
Công an tỉnh Quảng Ngãi được giao nhiệm vụ chủ trì kiểm tra và xử lý tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên sông Trà Khúc.

Trong khi đó, liên quan đến việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo, đồng thời ban hành văn bản giao UBND các địa phương kiểm tra, xử lý từng vụ việc cụ thể. Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn còn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại một số khu vực, địa phương kể trên.

Do đó, để chấn chỉnh ngay tình trạng này, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công an tỉnh chủ trì, làm việc cụ thể với UBND các huyện: Tư Nghĩa, Sơn Tịnh và thành phố Quảng Ngãi và các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm khẩn trương tổ chức kiểm tra thực tế, xác minh và xử lý nghiêm các sai phạm nếu có theo đúng quy định. Báo cáo UBND tỉnh Quảng Ngãi kết quả thực hiện nhiệm vụ trước ngày 5/9/2023.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load