Thứ bảy 27/07/2024 06:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

COMA 26 và những tín hiệu vui

16:10 | 09/02/2024

(Xây dựng) – Trong hành trình 17 năm thành lập và phát triển, COMA 26 nổi lên như một DN “nhỏ nhưng có võ”, đã định hình được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt cơ khí và để lại dấu ấn đậm nét trong bức tranh đô thị Việt Nam. Với một cơ sở vật chất được đầu tư trong năm 2022 - 2023 quy mô nhất từ trước đến nay, dự báo sẽ có những chuyển động lớn trong hoạt động sản xuất của công ty trong năm mới này.

COMA 26 và những tín hiệu vui
COMA 26 luôn xác định đội ngũ nhân lực là tài sản lớn nhất của Công ty.

Dấu ấn đậm nét trên các công trình đô thị

Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Công ty COMA 26 đã khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực chế tạo và lắp đặt kết cấu thép. Hiện nay, COMA 26 đã trở thành công ty hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ như: Chế tạo và lắp đặt cầu thép, vòm cầu thép; Chế tạo, lắp đặt thiết bị cần trục các loại, gầu tải, vít tải, băng tải, quạt công nghiệp; Sản xuất ống thép hàn xoắn; Thi công lắp đặt các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện, nhiệt điện, nhà máy xi măng...

Với năng lực và kinh nghiệm của mình, COMA 26 đã tham gia thi công, xây lắp nhiều công trình lớn trên toàn quốc, nổi bật là các công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông trọng điểm tại Hà Nội, Bắc Ninh và nhiều tỉnh thành phố khác.

Ông Nguyễn Văn Nhạc - Tổng giám đốc Công ty COMA 26 chia sẻ: “Với lĩnh vực xây dựng công trình giao thông đô thị, COMA 26 có thể đảm đương nhiều vai trò. Phần việc chính của COMA 26 là chế tạo và lắp dựng cầu thép. Có những dự án chúng tôi chỉ thực hiện việc chế tạo cầu, nhưng cũng có dự án COMA 26 đã và đang tham gia công việc lắp dựng cầu thép.

Từ năm 2009, chúng tôi đã tham gia các dự án phát triển hạ tầng đô thị tại TP Hà Nội, xây dựng 8 cầu vượt thép cho người đi bộ sử dụng nguồn vốn ODA. Thành công của những dự án này đã giúp COMA 26 được chủ đầu tư và chuyên gia Nhật Bản đánh giá cao”.

Cho đến nay, Công ty đã thi công nhiều dự án phức tạp như công trình cầu vượt Nguyễn Văn Cừ nút giao Long Biên, cầu vượt bằng thép tại nút giao Láng - Lê Văn Lương, cầu vượt Mai Dịch... COMA 26 cũng đã thực hiện tất cả những cầu vượt dân sinh, cầu thép trên địa bàn Bắc Ninh, đặc biệt là tham gia thi công cầu vòm thép Kinh Dương Vương. Đây là cây cầu bắc qua sông Đuống có thiết kế độc đáo, bao gồm 5 vòm chịu lực tạo thành hình tượng rồng thời Lý, thân rồng cuộn hình chữ S. Các vòm thép cao tới 67 m và một vòm cao tới 120 m.

“Tại dự án này, COMA 26 đã tham gia chế tạo 3/5 nhịp của vòm cầu thép Kinh Dương Vương. Đây là một trong những cầu có thiết kế vòm thép phức tạp và có khẩu độ lớn nhất, cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại”, ông Nguyễn Văn Nhạc cho biết. Công trình đặc biệt này đã góp phần kết nối các khu di tích lịch sử khu vực phía Nam sông Đuống như lăng Kinh Dương Vương, chùa Dâu, chùa Bút Tháp với các di tích ở phía Bắc sông Đuống như chùa Phật Tích, đền Đô… Ngoài ra, cầu Kinh Dương Vương còn giúp kết nối giao thông giữa tỉnh Bắc Ninh với các địa phương lân cận như thành phố Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương.

Dày kinh nghiệm thực chiến

Đặc thù của cầu vượt thép và vòm cầu thép là những kết cấu rất phức tạp, là thiết bị siêu trường siêu trọng, có những kết cấu dài 25 m và nặng hàng trăm tấn. Việc chế tạo, vận chuyển và lắp đặt các kết cấu như vậy đòi hỏi năng lực rất cao. Nhằm đáp ứng các yêu cầu về chế tạo, COMA 26 đã đầu tư nhiều loại máy móc thiết bị mới, hiện đại và có công suất lớn do các hãng nổi tiếng trên thế giới sản xuất như dây chuyền sản xuất ống hàn xoắn, máy laser, máy uốn thép hình, máy cắt tôn tự động CNC, máy khoan tự động CNC, máy hàn cổng tự động, máy nắn dầm tự động... Những trang thiết bị máy móc hiện đại không chỉ cải thiện năng suất lao động mà còn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng với ưu tiên “An toàn là trên hết”.

Quá trình vận chuyển các thiết bị siêu trường siêu trọng cũng có nhiều khó khăn, chủ yếu vào ban đêm và phải có giấy phép đặc thù, nhưng COMA 26 vẫn đảm bảo thực hiện an toàn, đúng tiến độ. Sau đó, quá trình thi công, lắp đặt cầu thép có tính chất rất phức tạp. Những công trình nằm ngoài đô thị cần đến các thiết bị nâng đặc chủng, cần phải chuẩn bị mặt bằng cho thiết bị. Những cầu trong đô thị thì càng phức tạp hơn do yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công. Nhưng với kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm qua, COMA 26 vẫn có thể bố trí nhân lực và thiết bị, đảm bảo thi công đúng tiến độ và thực hiện tốt công tác an toàn, chưa từng để xảy ra bất kỳ vấn đề nào trong quá trình thi công.

Ông Hoàng Mạnh Hà - Phó tổng giám đốc Công ty COMA 26 chia sẻ, để thi công đảm bảo tiến độ và an toàn, công tác chuẩn bị có vai trò rất quan trọng, từ chuẩn bị về biện pháp thi công đến bố trí nhân lực, thiết bị, tiến độ cụ thể theo giờ và công tác an toàn, phân luồng giao thông.

“Trước khi thực hiện công việc, đội ngũ công nhân tham gia sẽ được giải thích cụ thể về quy trình làm việc để thống nhất và chủ động tuân thủ theo đúng quy tắc. Mặt khác, cán bộ chỉ huy cũng phải sát sao trong việc giám sát thi công công trình.

Chúng tôi luôn tính toán kỹ lưỡng các phương án thi công, đặc biệt là thi công trong đô thị. Việc thi công tại khu vực này chỉ được cấp phép trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ, khoảng 23h đêm hôm trước cấm đường thì trước 5h sáng hôm sau sẽ giải phóng. Do đó, đơn vị thi công bắt buộc phải sắp xếp, tổ chức công tác chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và thiết bị; tham gia phối hợp nhịp nhàng theo đúng kế hoạch. Nếu quá trình thi công gặp trục trặc, trễ giờ so với kế hoạch thì có thể ảnh hưởng đến an toàn giao thông trong khu vực”.

Việc đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau khi thi công cần có sự hỗ trợ, phối hợp ăn ý với các đơn vị chức năng; có sự khéo léo, linh hoạt và mềm dẻo trong xử lý các vấn đề xảy ra trong lẫn ngoài công trình. Tại dự án cầu vượt ở Nguyễn Văn Cừ đoạn Cổ Linh - Ngọc Thụy (quận Long Biên), nút giao thông rất rộng, có nhiều ngõ, ngách, là tuyến đường huyết mạch gần với cầu Chương Dương. Bởi vậy, đơn vị thi công đã phải trình bày báo cáo, phương án để chính quyền địa phương phê duyệt, phối hợp và xem xét chi tiết từng điểm, vị trí, bố trí số lượng người và biển báo phù hợp, đảm bảo an toàn thi công tuyệt đối.

Ứng dụng công nghệ, tạo đà bứt phá

Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, Ban lãnh đạo COMA 26 luôn xác định đội ngũ nhân lực vẫn là tài sản lớn nhất của Công ty, là yếu tố quyết định tới thành công của các dự án. Chính vì vậy, COMA 26 luôn quan tâm xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp để tạo tiền đề cho công ty phát triển bền vững.

Hiện nay, COMA 26 đang được thừa hưởng đội ngũ lao động chất lượng từ những năm đầu mới thành lập, đó chính là lực lượng nòng cốt có trách nhiệm đào tạo cho đội ngũ nhân sự mới được tuyển dụng.

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Nhạc chia sẻ: “COMA 26 đang có nhiều thợ lắp máy dày dặn kinh nghiệm, lành nghề, đủ trình độ để lắp đặt thiết bị cơ điện, thiết bị đồng bộ cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện hay xi măng. Ngoài ra, Công ty còn có đội ngũ thợ hàn tay nghề cao, hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu tại các dự án trọng điểm”.

Trong khi đó, những cán bộ chỉ đạo công việc điều hành chung, sản xuất thi công đều đi lên từ cán bộ kỹ thuật, trưởng thành qua các công trình, dự án, kinh qua các vị trí quản lý rồi phát triển thành người lãnh đạo. Đồng chí Giám đốc nhà máy Lê Xuân Đoàn là một ví dụ điển hình. Anh vốn xuất phát từ công nhân, thợ nguội. Qua thời gian, anh được các cán bộ tiền nhiệm hướng dẫn, tự tích lũy kinh nghiệm để dần trưởng thành trong công tác quản lý kỹ thuật, triển khai sản xuất.

Ngoài việc nâng cao tay nghề cho đội ngũ lao động, COMA 26 luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân. Theo đó, Công ty luôn tạo điều kiện, mang lại môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp; tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân, người lao động; đảm bảo việc làm, chi trả đầy đủ thu nhập và các chế độ phúc lợi; chủ động và từng bước nâng cao cuộc sống, giúp họ cảm thấy yên tâm hơn, hăng say lao động, sản xuất…

Thời gian tới, COMA 26 vẫn sẽ thực hiện hiệu quả các lĩnh vực hoạt động chính, đồng thời phát triển mở rộng thêm các lĩnh vực mới. Gần đây, Công ty đã chủ động đầu tư thêm các thiết bị chuyên dùng, có tính chuẩn hóa cao. Ngoài thiết bị CNC là chủ yếu, COMA 26 sẽ đầu tư thêm dây chuyền chế tạo thép ống hàn xoắn, phát triển thêm ngành hàng sản xuất mang tính ổn định.

Mặt khác, Công ty cũng đang tìm hiểu về công nghệ và thiết bị cho các dự án năng lượng xanh, năng lượng tái tạo. Đây là xu thế mới khi các nguồn tài nguyên hóa thạch dần cạn kiệt. Thời gian tới, Công ty sẽ nghiên cứu, đầu tư thiết bị chế tạo một phần kết cấu, thiết bị của các dự án, ví dụ như hệ thống leo, hệ thống cột điện gió…

Với quyết tâm xây dựng và phát triển để trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp dựng kết cấu thép, thiết bị phi tiêu chuẩn, thiết bị đồng bộ, COMA 26 sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo công nghệ, trang bị máy móc, thiết bị thi công hiện đại; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật; đổi mới biện pháp thi công theo hướng hiện đại và tiên tiến. Từ đó, đáp ứng tốt các nhu cầu của thị trường và định vị thương hiệu lên một tầm cao mới.

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng hàng đầu Việt Nam

    (Xây dựng) - Thương hiệu cirCO có tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh cung cấp không gian làm việc lý tưởng cho mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước, cirCO đã đi từ một ý tưởng đơn giản vươn lên trở thành một trong những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Hành trình trở thành một trong những công ty cho thuê văn phòng lớn nhất Việt Nam của cirCO không chỉ là câu chuyện về sự phát triển vững chắc của một thương hiệu mà còn là hành trình truyền cảm hứng.

    15:09 | 25/07/2024
  • Vietconduit - Ống luồn dây điện EMT chuẩn UL 797 đáp ứng quy chuẩn QCVN 16:2023/BXD

    (Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.

    15:05 | 24/07/2024
  • Mục sở thị quy trình sản xuất tại nhà máy, cư dân Vinhomes tự tin chốt đơn xe điện VinFast

    (Xây dựng) - Hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh”, mới đây Vinhomes đã bắt tay với VinFast để mang tới cho hội viên Vinhomes Elite Club hành trình trải nghiệm độc đáo, từ việc tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cho tới tự mình khám phá sự độc đáo, vượt trội của các dòng xe điện thông minh thương hiệu Việt.

    19:47 | 23/07/2024
  • Tài xế Xanh SM Platform trải lòng: Sử dụng VinFast VF 5 Plus, tài thích mà khách càng thích, nhiều người chuyển sang chỉ dùng xe điện

    (Xây dựng) - Tiết kiệm chi phí, tăng hẳn doanh thu, nhận phản hồi tích cực từ khách hàng là lý do nhiều tài xế công nghệ đã quyết định gắn bó với VinFast VF 5 Plus.

    14:39 | 23/07/2024
  • FPT Cloud -  Đơn vị cung cấp nền tảng đám mây thế hệ mới uy tín, chất lượng

    (Xây dựng) - Việc chọn lựa nhà cung cấp Cloud Server là một quyết định quan trọng đối với doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và hiệu quả hoạt động. Thị trường hiện nay rất đa dạng các nhà cung cấp trong nước và quốc tế. Câu hỏi đặt ra là “Nên thuê Cloud Server ở đâu?”. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để ra quyết định!

    13:56 | 23/07/2024
  • Royal Group: Đối tác tin cậy cung cấp nam châm thanh cho công nghiệp, xây dựng

    (Xây dựng) - Royal Group là nhà cung cấp nam châm công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, Royal Group luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm nam châm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong các ngành công nghiệp, xây dựng.

    08:00 | 23/07/2024
  • Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) hướng đến giải pháp cho một trong những thách thức cấp bách nhất hiện nay – logistics bền vững. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề “Logistics xanh – Nền tảng phát triển bền vững”.

    22:46 | 22/07/2024
  • Bamboo Capital khởi công nhà máy đốt rác phát điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

    (Xây dựng) - Ngày 20/7, Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy đốt rác phát điện Tâm Sinh Nghĩa tại xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

    19:15 | 21/07/2024
  • Tập đoàn Hanaka kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

    (Xây dựng) - Trong những ngày tháng 7 lịch sử, Tập đoàn Hanaka đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tập đoàn Hanaka, kỷ niệm một năm khởi công Khu công nghiệp Gia Bình II, cùng với Tuần lễ tri ân cha mẹ, báo đáp quê hương với tinh thần hiếu đạo của thế hệ con cháu.

    17:58 | 21/07/2024
  • Loạt đặc quyền “thăng hạng đẳng cấp” cho chủ xe VF 8 Lux

    (Xây dựng) - Từ 16/7 – 22/7, khách hàng đặt mua dòng xe VF 8 Lux – phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” của mẫu D-SUV điện nhà VinFast – sẽ nhận được loạt đặc quyền “khủng” chưa từng có. Nổi bật là cơ hội trúng biệt thự 12 tỷ đồng, voucher lên tới cả trăm triệu đồng, cơ hội sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản… cùng hàng loạt ưu đãi trên mọi hành trình “từ nhà ra ngõ”.

    11:26 | 21/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load