Thứ bảy 27/07/2024 08:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc hồi phục mạnh

08:20 | 08/01/2023

Giá trái phiếu và cổ phiếu ngành bất động sản Trung Quốc có thể tiếp tục tăng cao do những chính sách hỗ trợ mua của Chính phủ Trung Quốc vẫn đang diễn ra.

Theo Bloomberg, sự hồi phục của giá cổ phiếu và trái phiếu nói trên đã được thúc đẩy bởi một loạt biện pháp nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng bất động sản tại Trung Quốc, sau khi những chính sách cấm cho vay phá vỡ thị trường thanh khoản của ngành này.

Hiện tại, giá trị trung bình của các mã trái phiếu đầu cơ ngành bất động sản (loại trái phiếu có lãi suất và rủi ro cao) đã chạm mốc 75 cent - tăng gần gấp rưỡi kể từ mức đáy 49 cent vào tháng 11/2022. Tương tự, vốn hóa thị trường của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc cũng tăng vọt nhờ giá cổ phiếu ngành xây dựng đã tăng hơn 70% kể từ mức thấp nhất trong vòng 11 năm.

Bà Wonnie Chu - giám đốc điều hành mảng tài sản cố định tại Gaoteng Global Asset - nhận xét rằng trái phiếu bất động sản của Trung Quốc chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Đồng thời, bà cũng cho rằng sẽ không có bất kỳ tin tức tiêu cực về ngành này trong quý I/2023.

Đây là một sự đảo ngược mạnh mẽ so với những tin tức tiêu cực bao phủ lĩnh vực này kể từ năm 2021 - khi doanh số bán nhà bắt đầu giảm liên tiếp. Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh còn đưa ra một loạt biện pháp hỗ trợ thanh khoản cho các nhà phát triển để thúc đẩy doanh số nhà đất.

Tương tự như bà Chu, các nhà phân tích của JPMorgan cũng cho rằng những tin tức tích cực sẽ tiếp diễn, chính sách được nới lỏng hơn và các mã cổ phiếu ngành bất động sản sẽ tăng nhiều vào tháng Giêng. Tuy nhiên sau đó vẫn có thể xảy ra một đợt giảm giá vào tháng hai Âm lịch.

Cổ phiếu bất động sản Trung Quốc hồi phục mạnh
Giá trị trung bình của các mã trái phiếu đầu cơ đã tăng vọt kể từ tháng 11/2022. Ảnh: Bloomberg.

Được biết, Chính phủ Trung Quốc tới đây sẽ ban hành thêm chính sách cho phép gia hạn lãi suất thấp hơn đối với những người mua nhà lần đầu. Còn Bộ trưởng Nhà ở và Kiến thiết thành thị, nông thôn của nước này thì đưa ra cam kết sẽ giúp đỡ tài chính cho các công ty địa ốc.

Theo Hằng Nga/Zingnews.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load