Chủ nhật 05/05/2024 05:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi

22:34 | 24/10/2023

(Xây dựng) – Sáng 21/10, tại thị trấn Minh Đức và xã Quảng Thanh, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội - Câu lạc bộ Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam - Trung tâm y tế huyện Thuỷ Nguyên phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi
Ông Phạm Văn Thép - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thuỷ Nguyên thay mặt Đảng bộ, chính quyền Huyện uỷ, UBND huyện cảm ơn hoạt động đầy nhân văn cũng như ý nghĩa thiết thực của CLB Thầy Thuốc Hoa Phượng đỏ tại Hà Nội, Hội Đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã quan tâm đến huyện Thủy Nguyên và những người có công với cách mạng.

Nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 75 năm truyền thống Thủy Nguyên quật khởi (25/10/1948 - 25/10/2023), CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tại thị trấn Minh Đức, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng”.

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Văn Thép - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thuỷ Nguyên cho rằng: Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội được coi trọng và phát triển sâu rộng. Các giá trị di sản văn hóa, lịch sử tiếp tục được bảo tồn, phát huy. Giáo dục và đào tạo phát triển khá toàn diện. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, trong 10 năm, huyện đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa hơn 2.800 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công với tổng kinh phí trên 149,3 tỷ đồng; số hộ nghèo giảm sâu, từ 3,93% năm 2013 đến nay giảm xuống còn 1,01%.

Công tác quân sự, quốc phòng địa phương không ngừng được củng cố vững chắc. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị luôn được quan tâm và đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhân dịp huyện Thủy Nguyên đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Thủy Nguyên quật khởi (25/10/1948-25/10/2023) thì việc CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội tổ chức chương trình “Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tại thị trấn Minh Đức, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng” đã góp phần làm phong phú thêm hoạt động chào mừng của huyện với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi
Đoàn đã tới thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cong (sinh năm 1928, xã Hòa Bình).

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác với đội ngũ 40 y bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm đang công tác tại các bệnh viện tuyến Trung ương đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc cho hơn 400 người thuộc diện đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người già yếu, người dân trên địa bàn các xã Ngũ Lão, Phục Lễ, Minh Tân, Chính Mỹ, Phù Ninh, Hợp Thành, và Quảng Thanh của huyện Thuỷ Nguyên với các chuyên khoa: Kiểm tra huyết áp; Khám tổng quát: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết; Khám ung bướu, thần kinh, cơ xương khớp; Khám Răng hàm mặt, Tai mũi họng; Xét nghiệm cận lâm sàng: Điện tim, siêu âm ổ bụng tổng quát. Trong đó hỗ trợ khám miễn phí, cấp thuốc cho 400 người, thăm hỏi, khám bệnh cho 08 Mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội ra mắt tại cuộc họp toàn thể đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội ngày 28/5/2023 với mục đích gắn kết anh chị em đồng hương thầy thuốc người Hải Phòng tại Hà Nội. Đồng thời giúp đỡ nhau trong công việc chuyên môn để cùng phát triển, cùng nhau thực hiện các chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con quê hương Hải Phòng. Ngay sau đó CLB đã thành lập các Ban chuyên trách lên kế hoạch chi tiết tổ chức chương trình tình nguyện “Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng” tại huyện Tiên Lãng và huyện Thuỷ Nguyên. Đây không chỉ là hoạt động nhằm tri ân tới gia đình người có công, gia đình chính sách, mà còn là hoạt động thiết thực ý nghĩa của CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ tại Hà Nội – những người con được sinh ra, lớn lên tại thành phố Hải Phòng học tập và làm việc tại Thủ đô ghi nhớ và hướng về quê hương. Và dưới đây là một số hình ảnh trong buổi thăm khám của các Y, Bác sỹ tại hai điểm trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Một số hình ảnh tại buổi khám chữa bệnh tại huyện Thủy Nguyên:

CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi
CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi
CLB Thầy thuốc Hoa phượng đỏ: Khám bệnh nhân đạo, phát thuốc và tặng quà nhân kỷ niệm 75 năm truyền thống Thuỷ Nguyên quật khởi

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ngãi: Đưa vào sử dụng Trung tâm Y tế trăm tỷ ở huyện đảo Lý Sơn

    (Xây dựng) – Sau 30 tháng nỗ lực thi công, công trình y tế trăm tỷ ở huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn xiết của chính quyền, quân và dân đất đảo.

  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Japanese Infrastructure Ministry unveils action plan "i-Construction 2.0" to achieve construction site automation by 2040

    (Construction) - Japanese Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism has announced an action plan titled "i-Construction 2.0," aimed at realizing the automation of construction sites by the fiscal year 2040.

  • 3 tính năng ưu việt giúp nệm lò xo Thuần Việt Emerald ghi điểm trong mắt người dùng

    (Xây dựng) - Phòng ngủ đẹp tinh tế là sự kết hợp hài hòa giữa các nội thất phòng ngủ, màu sắc và phong cách bày trí đồ đạc. Đặc biệt việc lựa chọn các vật dụng phòng ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và mang lại vẻ đẹp cho căn phòng sẽ giúp cho bạn có cảm giác thoải mái và thư giãn khi bước vào. Điểm nhấn được chú ý và quan trọng nhất trong căn phòng ngủ là một chiếc nệm.

  • Bệnh viện Quốc tế DNA và Crystal Bay thúc đẩy “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng”

    (Xây dựng) - Ngày 06/4, Bệnh viện Quốc tế DNA kết hợp cùng Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load