Thứ bảy 20/04/2024 00:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa: Để không còn tiêu cực trong bóng đá

18:35 | 12/12/2020

(Xây dựng) - Trên thế giới chưa bao giờ hết tiêu cực trong bóng đá. Với Việt Nam cũng vậy, nạn tiêu cực, móc ngoặc, dàn xếp tỷ số, thậm chí sử dụng “xã hội đen” để gây sức ép lên cầu thủ… không còn là chuyện lạ.

clb bong da dong a thanh hoa de khong con tieu cuc trong bong da
“Ông chủ” Cao Tiến Đoan, trong buổi nhận quyết định tiếp nhận đội bóng, ngày 19/11( áo vest xám).

Không khó để chúng ta có thể tiếp cận các vụ việc liên quan đến tiêu cực trong bóng đá. Chỉ cần vào Google gõ cụm từ trên thì có tới hàng nghìn tin, bài báo viết về những vụ án trong bóng đá. Tiêu cực trong bóng đá đã trở thành vấn nận “nóng” kìm hãm sự phát triển, bản sắc đẹp của bóng đá…

Để ngăn chặn những vấn nạn trên, đúng như tinh thần “ông chủ” CLB bóng Đông Á Thanh Hóa từng phát biểu trong ngày tiếp quản đội bóng: “Tôi sẽ nỗ lực để các cầu thủ yên tâm chỉ tập luyện, cống hiến và giành chiến thắng, ghi dấu màu cờ sắc áo cho quê hương mà không phải lo tới cơm – áo – gạo- tiền!”. Mới đây, ông Cao Tiến Đoan cho biết: “CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa – Đội bóng đầu tiên của V- league đã mạnh dạn có Văn bản đề xuất với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này về việc tăng cường công tác bảo vệ cầu thủ và phòng chống tiêu cực trong bóng đá tại Thanh Hóa.

Nhận thấy những đề xuất phù hợp của CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa, sau khi xem xét, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 4255 đề nghị phối hợp hỗ trợ việc phòng, chống tiêu cực trong hoạt động bóng đá tại Thanh Hóa. Theo đó, Căn cứ Chỉ thị số 15 của Thủ trướng Chính phủ về việc chống tiêu cực trong hoạt động thể dục thể thao cũng như Thông tư liên tịch số 222/2003/TTLT-UBTDTT-BCA của Ủy ban Thể dục thể thao (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Bộ Công an về việc phối hợp phòng và chống các hành vi tiêu cực trong hoạt động thể dục thể thao.

Để hoạt động bóng đá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng ngày càng trong sạch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá của nhân dân trong tỉnh, kính đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa sử dụng các biện pháp nghiệp vụ nhằm nắm bắt tình hình và phòng, chống, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong bóng đá.

Cụ thể, một số hành vi như hối lộ, nhận hối lộ để dàn xếp tỷ số trong bóng đá; phòng chống việc uy hiếp tinh thần cầu thủ trước trận đấu, đảm bảo an toàn để các cầu thủ bóng đá yên tâm tập luyện, thi đấu và cống hiến cho bóng đá tỉnh nhà, giành được những thành tích cao nhất.

Cũng theo “ông chủ” CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan: “Lâu nay bóng đá Thanh Hóa luôn được đảm bảo về an ninh, đảm bảo tinh thần, sức khỏe các cầu thủ cũng như việc ngăn chặn tiêu cực trong bóng đá. Tuy nhiên, để tăng cường hơn nữa sự phối hợp và phòng chống thứ “bóng đá đen”, những tiêu cực trong bóng đá, sự phối hợp trên là cần thiết, phù hợp”.

 Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load