Thứ sáu 19/04/2024 10:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ai sẽ thay thế bầu Đệ làm Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa?

16:23 | 17/11/2020

(Xây dựng) – Người thay thế bầu Đệ nhiều khả năng là doanh nhân Cao Tiến Đoan (sinh năm 1957), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Đông Á Thanh Hóa (EIC).

ai se thay the bau de lam chu tich clb bong da thanh hoa
Doanh nhân Cao Tiến Đoan (sinh năm 1957), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Đông Á Thanh Hóa (EIC).

Mới đây, chia sẻ về lý do nghỉ việc, bầu Đệ - Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa cho hay: “Năm nay tôi cũng cao tuổi rồi nên sức khoẻ không còn như trước. Tôi trở lại giúp CLB Thanh Hoá trụ hạng thành công và giờ nên nghỉ để cho người khác làm”. Vị chủ tịch này cho biết câu lạc bộ thuộc về tỉnh và nhân dân Thanh Hóa nên sau khi ông nghỉ thì lãnh đạo tỉnh sẽ xử lý, bàn giao đội bóng cho người khác.

Ông Nguyễn Văn Đệ (sinh năm 1953) từng đảm nhận Chủ tịch CLB Thanh Hóa từ năm 2011 cho tới khi Tập đoàn FLC thay thế năm 2016. Tới 2019, ông Đệ quay trở lại nắm quyền tại đội bóng xứ Thanh sau những bất ổn vì FLC rút khỏi. Tuy nhiên, trải qua một mùa giải không mấy thành công, và những lý do khác, ông Đệ đã có văn bản gửi tỉnh này tìm một nhà tài trợ khác.

Theo nguồn tin của Báo điện tử Xây dựng, người thay thế bầu Đệ nhiều khả năng là doanh nhân Cao Tiến Đoan (sinh năm 1957), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Đông Á Thanh Hóa (EIC).

Tại Thanh Hóa, doanh nhân Cao Tiến Đoan nổi tiếng không chỉ vì những thành công trên thương trường, mà còn bởi những gì ông “hưởng thụ” từ khối tài sản của mình. Được biết, doanh nhân Đoan khởi nghiệp thầu xây dựng từ năm 21 tuổi. Năm 1996, ông thành lập Công ty Bất động sản – Tư vấn Xây dựng Đông Á. Đến nay, từ số vốn vài trăm triệu, tài sản của ông đã lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Vị doanh nhân này ghi dấu ấn bằng những dự án đình đám ở xứ Thanh. Ông nổi tiếng với lâu đài “Bạch Dinh” sang trọng tọa lạc trên khuôn viên 50.000m2 với thiết kế sang trọng, tinh tế bằng gam màu trắng. Đặc biệt, ông nổi danh với ấp ủ đầu tư một dàn máy bay trực thăng để làm “taxi hàng không” phục vụ nhu cầu đi lại cho doanh nhân, khách du lịch...

Năm 2011, ông gây sốc cho dư luận khi đặt mua về Việt Nam 4 chiếc máy bay trực thăng dưới danh nghĩa Công ty Hành Tinh Xanh – nơi ông là thành viên HĐQT. Trong 4 máy bay, 2 chiếc dạng cánh bằng do Cộng hòa Czech sản xuất và 2 chiếc trực thăng còn lại do Mỹ sản xuất. Bên cạnh đó, ông Đoan cũng nổi tiếng với thú chơi xe cổ. Bộ sưu tầm xe của ông Đoan gồm 13 chiếc phần lớn là Mercedes. Từ chiếc xe là chiếc Mercedes cổ 190 từ những năm 50 cho đến chiếc sang trọng nhất S55 AMG.

Với tiềm lực về kinh tế hùng hậu của mình, người hâm mộ xứ Thanh đang hy vọng doanh nhân này có thể mang tới thành công với đội bóng quê nhà.

Nguyễn Hoàn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load