Thứ sáu 27/12/2024 06:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Ngân hàng

Chuyên gia tài chính ảo của VIB được Meta vinh danh là giải pháp sáng tạo

14:10 | 23/06/2023

(Xây dựng) - Vừa qua, tại lễ trao giải Vietnam Business Messaging Awards 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie từ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh là giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất.

Chuyên gia tài chính ảo của VIB được Meta vinh danh là giải pháp sáng tạo
Chiến lược tối ưu Business Messaging xoay quanh Vie đã được VIB triển khai toàn diện, tích hợp đa nền tảng trên Meta.

Vietnam Business Messaging Awards là giải thưởng thường niên do Meta tổ chức nhằm tôn vinh các doanh nghiệp ứng dụng sáng tạo và đổi mới những công cụ sẵn có trên nền tảng Meta để khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại. Năm 2023, chuyên gia tài chính ảo Vie đến từ VIB đã xuất sắc nhận giải thưởng “Sáng tạo nhất” (Best in Creatives) với loạt giải pháp trải nghiệm thương hiệu toàn diện và đa dạng cho tất cả khách hàng.

Chuyên gia tài chính ảo mang lại trải nghiệm hội thoại thực

Theo Meta, VIB đã tạo ra chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam - mang tên Vie và triển khai nhiều cách thức sáng tạo tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang đến trải nghiệm hội thoại cá nhân hoá ấn tượng chưa từng có.

Kể từ khi ra mắt năm 2022, Vie xuất hiện đều đặn trên các bài đăng (Feed), câu chuyện (Stories), Quảng cáo trong luồng (In-stream) và Nội dung được tài trợ (Branded Content). Vie cũng là kênh quan trọng của VIB để tăng cường tương tác với khách hàng thông qua tính năng Phát trực tiếp (Livestream), Video ngắn (Reels), Bình luận để nhắn tin (Comment-to-entry). Cùng với các giải pháp Nhắn tin dành cho doanh nghiệp như quảng cáo Click-to-messenger, Chatbot, Thông báo nhắc lại (Recurring Notifications), VIB đã hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tăng nhận biết về sản phẩm và thúc đẩy các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng.

Chuyên gia tài chính ảo của VIB được Meta vinh danh là giải pháp sáng tạo
Vie giải đáp mọi câu hỏi về thẻ VIB và tư vấn sử dụng thẻ sao cho có lợi nhất một cách dễ hiểu và thân thiết.

Hình ảnh Vie được VIB sử dụng trên nền tảng Shoppertainment (mua sắm online kết hợp giải trí) để quảng cáo các sản phẩm thẻ VIB với nội dung giải trí gần gũi người dùng. Ngân hàng cá nhân hóa nội dung quảng cáo của Vie đến các điểm chạm khác nhau theo từng phân khúc khách hàng qua nền tảng Commerce & DR. Nhờ đó, thông tin về các sản phẩm tài chính trở nên dễ hiểu hơn bằng ngôn ngữ gần gũi với giới trẻ.

Vie còn cung cấp lời khuyên và mẹo tài chính bằng cách sử dụng nội dung video thú vị, thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng với người dùng khi họ luôn có thể dễ dàng tương tác với Vie. Những nội dung này của Vie được VIB kết hợp hiệu quả vào nền tảng Livestream của các kênh truyền thông như Vietcetera, giúp Vie tăng tương tác với khách hàng, tiếp thị sản phẩm một cách tự nhiên nhất. Đồng thời, VIB ứng dụng Messenger Bot tích hợp công cụ AI Chatbot giúp người dùng có thể nhắn tin tương tác thật cùng Vie, giải đáp mọi thắc mắc về Vie và hỏi đáp tìm hiểu sản phẩm thẻ một cách đầy dễ hiểu và thân thiện.

Chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính

Meta đánh giá cao hiệu quả sử dụng sáng tạo Business Messaging của VIB và nhận định chuyên gia tài chính ảo Vie là bước đột phá tương lai của dịch vụ tài chính. Theo chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, phụ nữ Việt thường giữ vai trò “tay hòm chìa khóa” trong gia đình, song nam giới thường có độ hiểu biết và sử dụng các dịch vụ tài chính cao hơn. Việc ra mắt Vie giúp phá vỡ khuôn mẫu chuyên gia tài chính điển hình, đồng thời giúp mọi người dùng dễ dàng tiếp cận và tiếp thu các loại hình dịch vụ ngân hàng hơn, cũng như đưa VIB nhanh chóng tiến gần và thấu hiểu khách hàng của chính mình.

Chuyên gia tài chính ảo của VIB được Meta vinh danh là giải pháp sáng tạo
Vie từ thế giới ảo bước ra thế giới thật trong talkshow Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền.

Chiến dịch thành công ghi đậm đấu ấn của Vie và VIB trong năm 2022 phải kể đến livestream “Kiếm tiền bằng cách tiêu tiền”, thuộc chuỗi talkshow “The Money Date” của Vietcetera. Vie đã bước ra từ thế giới ảo để trò chuyện thật với người dẫn chương trình, trả lời câu hỏi của khán giả và tương tác sâu với hàng nghìn người trẻ để chia sẻ về sở thích cá nhân, quan điểm tiền bạc, bí kíp đầu tư… Trong thời gian livestream, Vie còn tổ chức mingame đố vui tặng quà cho người dùng. Buổi công chiếu gây xôn xao giới trẻ, thu hút hơn 52.000 lượt xem và 5.000 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, thông qua AI ChatBot, VIB đã khắc họa tính cách của Vie trong cuộc trò chuyện trên Messenger, tạo nên hiệu quả ấn tượng khi sử dụng giọng nói và ảnh động làm chân thực hóa các tư vấn tài chính cá nhân hơn bao giờ hết. Theo đo lường từ Meta, 72% người dùng đã nhắn tin tham gia trò chơi đố vui, 70% mã quà tặng được phát qua Messenger, và 45% người dùng đồng ý nhận “Thông báo cho tôi" về thông tin đăng ký thẻ VIB qua tương tác với Vie.

Business Messaging có vai trò quan trọng trong từng giai đoạn của phễu marketing để khai thác dữ liệu, kết nối và chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Thông qua nền tảng này, Vie đã kết nối và tương tác với khách hàng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút quan tâm về dịch vụ tài chính.

Chuyên gia tài chính ảo của VIB được Meta vinh danh là giải pháp sáng tạo
Vie xuất hiện chân thực trong MV “Vie là AI”.

Theo kết quả khảo sát người dùng từ Meta (Brand Lift Survey), bằng cách kết hợp hài hòa các công cụ marketing, VIB đã thành công trong việc đạt được mức tăng trưởng đáng kể về: Số người ghi nhớ quảng cáo tăng (+6,3 điểm), Mức độ nhận biết chiến dịch (+4,9 điểm), Mức độ yêu thích thương hiệu (+2,3 điểm) và Liên tưởng thông điệp quảng cáo (+2 điểm). Các chỉ số đạt được đều cao gấp 2 so kết quả chung ngành tài chính ngân hàng.

Không chỉ trên các nền tảng của Meta, VIB còn đưa Vie vào các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng như Tổng đài tư vấn AI Call Center hỏi đáp cùng Vie 24/7, Thực tế ảo AR mang Vie ra thế giới thật bằng cách quét mã QR phía mặt sau thẻ tín dụng, Vie sẽ tương tác với khách hàng về cách sử dụng thẻ cũng như các ưu đãi thẻ. Hình ảnh năng động của Vie cũng được sử dụng xuyên suốt các thông điệp quảng cáo thẻ VIB, xuất hiện từ MV âm nhạc đến các ấn phẩm truyền thông cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thực, khiến chuyên gia tài chính ảo ngày càng quen thuộc với người dùng trẻ.

Chuyên gia tài chính ảo đầu tiên Vie không chỉ giúp VIB xây dựng giá trị lâu dài qua Messenger Bot, mà còn tạo bước đột phá trong hành trình chuyển đổi số trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” này trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính. Chiến thắng “Best in Creatives” từ Meta là minh chứng cụ thể cho những giá trị sáng tạo mà VIB đóng góp cho cộng đồng ngành tiếp thị quảng cáo và ngành tài chính ngân hàng Việt, khẳng định tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo nhất Việt Nam và Dẫn đầu xu thế thẻ của VIB.

Minh Khôi

Theo

Cùng chuyên mục
  • PVcomBank được vinh danh Top 100 Sao Vàng đất Việt 2024

    (Xây dựng) - Ngày 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã được vinh danh Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho các thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của PVcomBank trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại và khẳng định vị thế trên thị trường tài chính ngân hàng.

  • Mastercard vinh danh thẻ tín dụng quốc tế SHB với giải thưởng “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”

    (Xây dựng) - Thẻ SHB Mastercard World ghi dấu mốc quan trọng trên hành trình thấu hiểu khách hàng cao cấp của SHB. Tấm thẻ mang đến khách hàng trải nghiệm sang trọng, độc quyền, đẳng cấp quốc tế, tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên chặng đường đưa vị thế của người Việt ra toàn cầu.

  • PVcomBank và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 18/12, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức thành công lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị, qua đó đánh dấu bước tiến quan trọng đối với việc triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

  • SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt chuẩn VCCS

    (Xây dựng) - Nhằm nâng cao tính bảo mật và an toàn trong giao dịch thẻ, SHB sẽ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang thẻ công nghệ chip đạt chuẩn VCCS với chi phí “0 đồng”. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo an toàn giao dịch thẻ cho khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

  • SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm

    (Xây dựng) - Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.

  • Tự do tận hưởng, thoải mái chi tiêu với thẻ tín dụng miễn 100% phí của SHB

    (Xây dựng) - Với thông điệp “Tự do tận hưởng”, thẻ SHB Mastercard Truly Free của SHB giúp khách hàng gạt bỏ những bận tâm về các loại chi phí và thoải mái trong chi tiêu, chắp cánh người trẻ Việt Nam sống tự do theo đuổi đam mê và tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load