Thứ sáu 19/04/2024 17:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Oai (Hà Nội):

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư

08:57 | 19/11/2022

(Xây dựng) – Ngày 18/11, nhân dân và cán bộ thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư đã tổ chức ngày hội và vinh dự được đón tiếp Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng đến dự, chung vui gửi lời chúc mừng đến nhân dân trong thôn, với mong muốn nhân dân thôn Đồng Tâm cũng như nhân dân các thôn xóm, cụm dân cư của xã Kim Thư tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư
Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư.

Hàng năm, đúng vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các khu dân cư trong toàn huyện Thanh Oai lại rộn ràng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Nét đẹp vốn có của ngày hội đã trở thành hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của nhân dân, mang lại không khí vui tươi, thắt chặt tình làng nghĩa xóm mà đây còn là dịp tôn vinh sức mạnh cộng đồng.

Thôn Đồng Tâm có tổng dân số 1.569 nhân khẩu, 369 hộ dân. Chi bộ Đảng có 41 Đảng viên cùng các hội đoàn thể luôn là lực lượng tiên phong của xã trên các lĩnh vực công tác và hoạt động phong trào. Nhân dân trong thôn sinh sống chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi là chính, ngoài ra có nghề phụ làm nón lá là nghề truyền thống. Những năm gần đây, trên địa bàn thôn đã phát triển nghề mộc, thợ nề, nghề may mặc, nghề kim khí và buôn bán. Nhân dân đoàn kết, tích cực thi đua giúp đỡ nhau đẩy mạnh phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu đồng/năm. Các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, hỗ trợ khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Cùng chung sức xây dựng khu dân cư ổn định, ngày càng phát triển. Nhờ vậy, đời sống của nhân dân địa phương ngày càng được nâng cao. Đến nay, thôn còn 2 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo. Hiện toàn thôn có 276/306 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm trên 90%. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được thực hiện nghiêm túc.

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ và nhân dân thôn Đồng Tâm đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhân dân có nhiều cơ hội để tiếp cận với các chính sách vay vốn, giải quyết việc làm, tạo điều kiện thuận lợi để từng bước cải thiện đời sống, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động nề nếp hiệu quả.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư
Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng và lãnh đạo xã Kim Thư đã trao tặng quà cho các cá nhân.

Chung vui với nhân dân thôn Đồng Tâm, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn đạt được. Diện mạo nông thôn từng ngày đổi mới, đường làng ngõ xóm khang trang, sạch đẹp. Kết quả này cho thấy cán bộ và người dân trong thôn đã đoàn kết, phát huy sức mạnh cộng đồng, nêu cao tinh thần tình làng nghĩa xóm vì mục tiêu chung. Đồng thời nhấn mạnh: Đại đoàn kết là chủ trương lớn của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhằm phát huy cao nhất sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trải qua 92 năm ra đời và phát triển, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống dân tộc, tập hợp, đoàn kết các giai cấp, các tầng lớp nhân dân thành lực lượng cách mạng to lớn đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Nhìn lại 17 năm thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và 22 năm thực hiện cuộc vận động Ngày vì người nghèo, khu dân cư đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, mối quan hệ giữa trong nội bộ nhân dân ngày càng gắn bó, đoàn kết.

Đặc biệt, năm 2022, thôn đã đạt được một số kết quả tích cực về sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản... Kết quả có 276 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 90,2%. Tỷ lệ ca hỏa táng người qua đời đạt 62,5%. Thôn đã xây dựng và tổ chức thực hiện hương ước. Các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được nhân dân tham gia tích cực. Với kết quả đã đạt được cho thấy tại khu dân cư Đồng Tâm, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận đã phối hợp với tổ trưởng tổ công tác Mặt trận, trưởng thôn thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu kinh tế-xã hội.

Đảng bộ chính quyền và nhân dân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng 3, hạng 2 và được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thanh Oai đạt chuẩn nông thôn mới; được UBND Thành phố tặng Bằng khen 30 năm phong trào thi đua Người tốt, việc tốt. Trong 10 tháng đầu năm 2022, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân, chúng ta đã thực hiện và có kết quả đáng khích lệ: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,36%; hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu ngân sách đạt 662 tỷ đồng, đạt 114% kế hoạch Thành phố giao. Kết cấu hạ tầng, xây dựng NTM đạt kết quả (Năm 2022 dự kiến sẽ có 5 xã: Dân Hòa, Cao Dương, Liên Châu, Tân Ước, Kim Thư về đích NTM nâng cao; xã Hồng Dương về đích NTM kiểu mẫu); an ninh chính trị được giữ vững, an sinh xã hội được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,22%, hộ cận nghèo tỷ lệ 1,28%. Để đạt được những kết quả trên, đó là có sự đóng góp công sức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân xã Kim Thư trong thời gian qua đã cùng với nhân dân trong huyện.

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng cộng đồng dân cư, nhân dân cần tăng cường đoàn kết hơn nữa, thực hiện dân chủ, phát huy nguồn lực xây dựng cộng đồng ngày càng phát triển. Mục tiêu hướng đến là giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, vươn lên làm giàu chính đáng, cơ sở hạ tầng xanh - sạch - đẹp, không có tệ nạn xã hội và người vi phạm pháp luật, tiến hành thực hiện dân chủ và giữ gìn kỷ cương, phép nước, cuộc sống của mọi người, mọi nhà ngày càng ấm no, hạnh phúc. Dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, mỗi người dân cần ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ: Chính sách mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng. Cùng nhau tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại thôn Đồng Tâm, xã Kim Thư.

Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Sáng mong muốn người dân thôn Đồng Tâm nói riêng và người dân xã Kim Thư nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Khắc phục những hạn chế, tồn tại, vượt qua khó khăn thử thách, vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư văn minh, giàu đẹp; tang cường giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần xây dựng quê hương Đồng Tâm ngày càng giàu đẹp văn minh. Đề nghị, trong thời gian tới, thôn Đồng Tâm nói riêng và xã Kim Thư nói chung kêu gọi toàn thể nhân dân tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, cùng nhau xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là với những hộ còn gặp khó khăn, trước mắt, tập trung các hoạt động hỗ trợ các gia đình nghèo trong dip Tết Nguyên đán; chăm lo công tác giáo dục để con em không mắc vào tệ nạn xã hội; cùng nhau bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm Văn hiến - Anh hùng; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh. Cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kim Thư thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận, chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc hoạt động hiệu quả hơn nữa nhằm huy động mọi nguồn lực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load