Thứ bảy 27/04/2024 01:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chung cư Tây đô Plaza: Đủ điều kiện bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai

15:54 | 19/01/2022

(Xây dựng) – Ngày 19/01, ông Nguyễn Công Tâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang ký ban hành Văn bản số 104/SXD-QLN&TTBĐS về việc bán, thuê mua căn hộ chung cư hình thành trong tương lai đối với dự án Khu dân cư thương mại đa chức năng Tây Đô - Hạng mục Chung cư Tây đô Plaza, gửi Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô. Theo Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, Chung cư Tây đô Plaza do Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

chung cu tay do plaza du dieu kien ban cho thue mua nha o hinh thanh trong tuong lai
Chung cư Tây Đô Plaza đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Khu dân cư thương mại đa chức năng Tây Đô - Hạng mục Chung cư Tây đô Plaza, được xây dựng tại xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, do Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô làm chủ đầu tư.

Diện tích đất ở xây dựng chung cư là 1.714,8m2 (trong đó diện tích xây dựng công trình 1.225m2). Chung cư Tây Đô Plaza được xây dựng 17 tầng (01 tầng hầm và 16 tầng nổi) và 01 tầng kỹ thuật (không tính vào số tầng của tòa nhà).

Quyết định số 1369/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND tỉnh Hậu Giang đã cho Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô được phép chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng chung cư 16 tầng (không kể tầng hầm) thuộc dự án Khu dân cư thương mại đa chức năng Tây Đô.

Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang đã cấp Giấy phép xây dựng số 18/GPXD ngày 22/7/2021. Sở Xây dựng đã ban hành Thông báo số 38/SXD-QLCL ngày 11/01/2022 về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu giai đoạn thi công công trình Chung cư Tây Đô Plaza.

Ông Nguyễn Công Tâm, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang cho biết: Căn cứ quy định tại Điều 19, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở, Điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 và các căn cứ văn bản pháp lý, dự án Khu dân cư thương mại đa chức năng Tây Đô - Hạng mục Chung cư Tây đô Plaza, do Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô làm chủ đầu tư đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang đề nghị Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô thực hiện mua bán, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần, lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng bất động sản nhưng tổng số không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng; trường hợp bên bán, bên cho thuê mua là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng.

Trường hợp bên mua, bên thuê mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thì bên bán, bên cho thuê mua không được thu quá 95% giá trị hợp đồng; giá trị còn lại của hợp đồng được thanh toán khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua.

Chủ đầu tư phải sử dụng tiền ứng trước của khách hàng theo đúng mục đích đã cam kết; Chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng, đảm bảo theo quy định tại Điều 56, Luật Kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13 ngày 25/11/2014.

Thực hiện theo quy định tại khoản 3, Điều 5, Thông tư số 07/2019/TTBTP ngày 25/11/2019 của Bộ Tư pháp về hướng dẫn một số nội dung về đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất: “Trường hợp chủ đầu tư đã thế chấp và đăng ký thế chấp dự án đầu tư xây dựng nhà ở hoặc nhà ở hình thành trong tương lai thì trước khi bán nhà ở trong dự án, chủ đầu tư phải thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký để rút bớt tài sản thế chấp, trừ trường hợp chủ đầu tư, bên mua và bên nhận thế chấp có thỏa thuận khác”.

Trường hợp sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhưng chủ đầu tư không bán, cho thuê mua mà thực hiện thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp một phần hoặc toàn bộ nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án thì việc bán, cho thuê mua nhà ở đủ điều kiện chỉ được thực hiện sau khi có văn bản xác nhận của Sở Xây dựng theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 19, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Chủ đầu tư liên hệ Sở Xây dựng và phối hợp với Công an tỉnh Hậu Giang thống nhất về số lượng, tỷ lệ nhà ở (căn hộ chung cư) cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài được sở hữu nhà ở trong dự án theo quy định của Điều 159, 160 và 161 của Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 (nếu có).

Công bố công khai thông tin của dự án theo quy định của Điều 6, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, đặc biệt là các thông tin như: hợp đồng bảo lãnh, văn bản cho phép bán, cho thuê mua của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai; các hạn chế về quyền sở hữu, quyền sử dụng bất động sản (nếu có).

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load