Thứ ba 17/09/2024 06:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng

19:53 | 16/09/2024

(Xây dựng) – Đi tất cả các tầng của từng khối nhà đang hoàn thiện, mục sở thị từng hạng mục đang lắp đặt thiết bị, nội thất của hai công trình lớn do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi (Ban Dân dụng) làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của đơn vị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của Ban Dân dụng.

Chiều 16/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh đã đi kiểm tra hiện trường hai dự án do Ban Dân dụng làm chủ đầu tư, gồm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi thị sát tất cả các tầng của công trình.

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi Võ Thành Trung đã báo cáo đầy đủ, chi tiết về tiến độ triển khai, công tác giải ngân và những khó khăn, vướng mắc và thuận lợi của từng dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ đầu tư kiến nghị nhiều nội dung quan trọng đến Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 200 tỷ, còn lại là ngân sách tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã thi công hoàn thành toàn bộ phần thô, phần hoàn thiện; các hệ thống điều hòa không khí, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp, thoát nước, điện chiếu sáng trong nhà, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà đạt khoảng 90%; đang triển khai thi công lắp đặt phần nội thất và các trang thiết bị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Hạng mục Hội trường 1.000 chỗ đang được khẩn trương hoàn thành.

Cùng với đó, khu hội chợ triển lãm ngoài trời đã thi công hoàn thành toàn bộ phần kênh N6, kênh nhánh N6-17, sân khấu ngoài trời; đã san lấp mặt bằng khoảng 70% khối lượng. Các hạng mục khác như: Hệ thống thoát nước mưa, nước thải, điện chiếu sáng, sân đường nội bộ, cây xanh, thảm cỏ đạt 70%; bể xử lý nước thải, nhà vệ sinh công cộng đã hoàn thành toàn bộ phần thô, đang triển khai phần hoàn thiện và lắp đặt các thiết bị.

Lũy kế đã giải ngân được hơn 226 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch vốn đã giao. Vướng mắc lớn nhất hiện nay của dự án là còn hơn 5.000m2 đất của hạng mục khu hội chợ triển lãm ngoài trời vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, nhà thầu không tiếp cận được mặt bằng sạch để thi công; công tác điều chỉnh cục bộ quy hoạch để mở rộng đường Cao Bá Quát chưa bám sát yêu cầu tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, sử dụng ngân sách tỉnh Quảng Ngãi. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục xây dựng của công trình đã cơ bản hoàn thành; hiện đang thi công đấu nối với đường Nguyễn Văn Linh và lắp đặt hệ thống âm thanh, mạng điện thoại, camera, tivi, thiết bị văn phòng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng.

Trong đó, giá trị khối lượng hoàn thành đến nay đạt gần 99 tỷ đồng, tương đương 90% giá trị hợp đồng. Hiện chủ đầu tư đang trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm thiết bị y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra các hạng mục quan trọng của công trình đã xây dựng hoàn thành.

Sau khi được chủ đầu tư đưa đi thăm tất cả các tầng của cả hai dự án, các hạng mục quan trọng của từng công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao quá trình tổ chức thực hiện, quản lý dự án của Ban Dân dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Các đơn vị tiếp nhận, khai thác công trình phải xây dựng phương án tối ưu, phát huy tối đa công năng sử dụng.

“Trong thời gian tương đối ngắn mà các đồng chí đã xây dựng gần xong hai công trình rất bề thế và đẹp cho tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận xét và góp ý một số vấn đề để các công trình hoàn thiện hơn, cũng như yêu cầu chủ đầu tư phải chỉ đạo nhà thầu tập trung hoàn thiện các công trình đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và công năng sử dụng… nhanh chóng đưa cả hai công trình vào phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân, nhiệm vụ công tác của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ đầu tư phải nhanh chóng hoàn thành các công trình để đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, phục vụ người dân và nhiệm vụ công tác của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng quà cán bộ, kỹ sư và công nhân của nhà thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao Ban Dân dụng
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ân cần thăm hỏi công nhân thi công các dự án.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Y tế, theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức tiếp nhận, xây dựng phương án khai thác, sử dụng các công trình đảm bảo phát huy hết công năng, hiệu quả đầu tư.

Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đồng Nai: Vì sao việc bàn giao mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu bị chậm tiến độ?

    (Xây dựng) - Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km. Để thực hiện dự án này, Đồng Nai buộc phải thu hồi khoảng 290ha đất của hơn 3.700 hộ dân. Việc giải phóng mặt bằng hiện nay đang bị chậm tiến độ, nguyên nhân chính là do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

  • Cuốn theo dòng lũ

    (Xây dựng) – Đô thị Việt Nam với điển hình nhiều tỉnh, thành tọa lạc dọc theo các con sông lớn hoặc ven bờ biển và mối quan hệ của cư dân với những khu vực này thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Các khu vực ven sông và bờ biển dễ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nước dâng, đặc biệt khi hệ thống đê điều không còn đủ khả năng kiểm soát và bảo vệ.

  • Quảng Nam: 17 đội thi tham gia tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

    (Xây dựng) – Ngày 16/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh khai mạc cuộc thi Tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load