Chủ nhật 25/08/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2024

19:58 | 24/08/2024

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu tư, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2024
Đẩy nhanh tiến độ thi công song song với giải quyết thủ tục hành chính giải ngân nguồn vốn.

Theo đó, cần khẩn trương hoàn thành thủ tục đầu tư, đấu thầu, khởi công tất cả các công trình, dự án đầu tư công đã được cấp có thẩm quyền giao, phân bổ kế hoạch đầu tư công năm 2024 trước ngày 30/9.

Lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án và tuân thủ nghiêm kế hoạch giải ngân theo từng tháng, từng quý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, không để tình trạng dự án chờ mặt bằng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, thiếu trách nhiệm làm chậm tiến độ giao vốn và giải ngân vốn đầu tư công.

Rà soát, tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền rút kế hoạch vốn của các dự án có tiến độ thực hiện chậm, tỷ lệ giải ngân không đạt yêu cầu để bố trí cho các dự án có tiến độ triển khai tốt, giải ngân nhanh.

Thủy Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load