Thứ sáu 26/04/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang: Đang kiểm tra, kiểm toán Dự án đê tả sông Cầu

22:00 | 19/08/2020

(Xây dựng) - Liên quan thông tin Dự án Xử lý cấp bách các công trình đê điều bị sự cố do ảnh hưởng của mưa lũ năm 2017 tỉnh Bắc Giang (Dự án đê tả sông Cầu) với tổng vốn đầu tư 145 tỷ đồng vừa mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: Tỉnh đang cho kiểm tra, kiểm toán dự án, khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí.

chu tich ubnd tinh bac giang dang kiem tra kiem toan du an de ta song cau
Dự án đê tả sông Cầu mới đưa vào sử dụng được mấy tháng đã xuất hiện tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn phải xúc đi, làm lại.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, Dự án đê tả sông Cầu có tổng mức đầu tư 145 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Giang làm chủ đầu tư. Thực hiện dự án là liên danh 2 nhà thầu Công ty TNHH Mạnh Linh - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đức An (Ninh Bình).

Dự án được khởi công từ cuối tháng 7/2019, hoàn thành vào cuối tháng 12/2019, bao gồm các hạng mục chính là hoàn thiện mặt cắt, cứng hóa mặt đê và xử lý các sự cố trên đê tả sông Cầu, đoạn qua địa phận huyện Việt Yên và Hiệp Hòa (Bắc Giang) với chiều dài 27,6km. Tuy nhiên, vừa hoàn thành chưa được bao lâu, trên mặt đê đã xuất hiện một số vết nứt ở giữa đường, nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng bong, tróc mặt đường diễn ra ở nhiều khu vực, nhiều đoạn phải cho máy xúc, xúc bê tông đi để làm lại…

Trước sự việc này, ông Nguyễn Bình Dương - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Giang cho rằng, đó là lỗi do thời tiết và xe quá tải…

Về vấn đề xe quá tải chạy trên các tuyến đê, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng các tuyến đê. Báo điện tử Xây dựng cũng đã chuyển câu hỏi tới ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Ông Thái cho biết: Tôi đã chỉ đạo rồi, cái đấy do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thanh tra, Giao thông và Chủ tịch UBND các huyện, đặc biệt là 2 huyện Việt Yên và Hiệp Hòa phải tập trung chỉ đạo. Tôi sẽ kiểm tra sau.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin vấn đề trên.

Thiên Trường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load