Thứ sáu 29/03/2024 20:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Khang Minh Group: “An toàn không tạo nên kỳ tích”

13:30 | 20/01/2022

(Xây dựng) - Năm 2021, Khang Minh Group (GKM) đã nổi lên như một “hiện tượng” của sự bứt phá và nhận được nhiều sự quan tâm từ báo chí, nhà đầu tư. Ông Đặng Việt Lê đã có những chia sẻ về triết lý kinh doanh, tầm nhìn chiến lược của người lãnh đạo.

Triết lý “Bứt phá nối tiếp bứt phá” của ông chủ Tập đoàn Khang Minh

Trong năm qua, nhiều doanh nghiệp chao đảo bởi đại dịch, thu hẹp quy mô sản xuất để giảm thiểu thiệt hại. Khang Minh chọn đi ngược lại với số đông. Vào đầu năm 2021, Khang Minh thông báo thành lập Công ty cổ phần Nhôm Khang Minh, chính thức tham gia vào ngành Nhôm.

chu tich khang minh group an toan khong tao nen ky tich
Chủ tịch Đặng Việt Lê của Khang Minh Group.

Ông Đặng Việt Lê - Chủ tịch Khang Minh Group chia sẻ: “Đại dịch là thách thức với tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để mở ra những hướng đi mới. Trong khi nhiều người chọn cách đứng yên để bảo toàn lực lượng thì tôi quyết định bước tiếp bởi tôi tin vào tiềm lực mình. Và rõ ràng tôi đã tạo được những dấu mốc mới, có kết quả tích cực trong năm vừa qua”.

Chỉ trong 2 năm, Khang Minh đã chuyển mình từ một doanh nghiệp nhỏ địa phương sang doanh nghiệp với vốn điều lệ hơn 238 tỷ đồng. Quyết định dấn thân vào lĩnh vực bất động sản và mở rộng quy mô, với mục tiêu đưa Khang Minh tăng trưởng vốn điều lệ, doanh thu, doanh số lên mức trên 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Chính vì không chịu luẩn quẩn trong vòng an toàn nên đầu tháng 01/2022, Khang Minh có kế hoạch gia nhập thị trường bất động sản. Theo chia sẻ của ông Lê, Khang Minh hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các dự án phù hợp để tham gia đầu tư.

Lý do ông Lê lựa chọn các thị trường “khó” và tâm thế sẵn sàng bước vào “cuộc chơi”

Đá, nhôm hay bất động sản đều là những lĩnh vực đòi hỏi vốn đầu tư lớn đặc biệt là khi Khang Minh nhắm tới tệp khách hàng cao cấp. Vì vậy, đội ngũ nhân sự mới của Khang Minh trong năm 2021 đều là những nhân tố hàng đầu, được ông Lê trực tiếp mời gọi gia nhập Khang Minh.

chu tich khang minh group an toan khong tao nen ky tich
Cầu thang thạch anh đá quý Khang Minh.

Ông Đặng Việt Lê chia sẻ: “Tôi bứt phá nhưng không mạo hiểm. Tôi tính toán dựa trên tiềm lực nội tại và các cơ hội hợp tác để tiến những bước xa”.

Khi được hỏi về lý do lựa chọn 2 ngành khó này, Chủ tịch Khang Minh Group nói thêm: “Khang Minh xuất phát là doanh nghiệp địa phương chuyên sản xuất gạch không nung. Ở thời điểm thành lập năm 2010, gạch không nung là sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường. Mặc dù có nhiều thành công với thương hiệu Gạch Khang Minh nhưng vì quy mô thị trường nhỏ, giá trị lợi nhuận từ sản phẩm không cao, hoạt động sản xuất kinh doanh không mang lại tầm vóc cho doanh nghiệp. Do đó, tôi biết mình cần tiếp tục tìm kiếm những lĩnh vực mới”.

Trong thời gian ấy, tôi nghiên cứu thị trường và nhận thấy ngành đá nhân tạo gốc thạch anh vô cùng phát triển. Tại Việt Nam, Vicostone là 1 trong những doanh nghiệp sản xuất đá nhân tạo hàng đầu thế giới, quy mô doanh thu và lợi nhuận hàng năm đều ở mức nhiều ngàn tỷ.

Đối với ngành Nhôm, các sản phẩm từ nhôm được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng như cửa sổ, cửa cuốn... Đây là nhóm mặt hàng thông dụng, có giá trị cao và có nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh.

Về việc tham gia ngành bất động sản, các báo cáo gần đây đều chỉ ra rằng thị trường này đang có những dấu hiệu tích cực và tăng trưởng mạnh. Đây là lĩnh vực lớn giúp Khang Minh chuyển mình mạnh mẽ, đồng thời là đầu ra tốt cho các nhà máy sản xuất đá ốp lát thạch anh và sản phẩm nhôm, tạo ra hệ sinh thái cộng hưởng và bền vững cho Tập đoàn”.

chu tich khang minh group an toan khong tao nen ky tich
Lát sàn bằng thạch anh đá quý Khang Minh.

Được biết, nhà máy Thạch Anh Khang Minh tại Hà Nam có công suất thiết kế gần 1 triệu m2 thành phẩm/năm. Trong khi đó, nhà máy Nhôm Khang Minh sở hữu diện tích hơn 4ha, có tổng mức đầu tư 150 tỷ, tổng công suất của nhà máy lên đến 10.000 tấn/năm.

chu tich khang minh group an toan khong tao nen ky tich
Cửa cuốn khe thoáng dòng cao cấp LUX 68 của Khang Minh.

Năm 2022, Khang Minh Group dự kiến sẽ gặt hái kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu toàn tập đoàn đạt trên 500 tỷ đồng nhờ vào việc mở rộng hệ thống phân phối đến 63 tỉnh, thành phố và tham gia vào những ngành tiềm năng như bất động sản nhà ở và du lịch.

Về ngành đá và nhôm, Tập đoàn sẽ xây dựng hệ thống Showroom thạch anh đá quý khắp cả nước và mở hệ thống Trung tâm sản xuất nhôm Khang Minh tại các tỉnh, thành phố trọng điểm và ra mắt hệ cửa nhôm đồng bộ cao cấp Top Window.

Vị thế của Khang Minh Group trong tương lai

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, ông cho biết: “Trong 10 năm tới, Khang Minh Group phấn đấu trở thành Tập đoàn sản xuất và cung ứng vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam và hướng tới thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, việc mở rộng lĩnh vực đầu tư cũng nằm trong chiến lược dài hạn của tôi. Bởi tôi ưa bứt phá nên chắc chắn trong tương lai Khang Minh còn nhiều nước đi bất ngờ và đầy hứa hẹn”.

Có thể thấy, chữ “an toàn” chưa bao giờ xuất hiện trên chặng đường của ông Lê. Với triết lý kinh doanh đầy táo bạo, Khang Minh Group được kỳ vọng sẽ sớm trở thành doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Hồng Khang

Theo

Từ khóa: #Khang Minh Group
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load