Thứ bảy 04/05/2024 01:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn

09:24 | 28/06/2023

(Xây dựng) - Chiều 26/6 (giờ địa phương), tại La Hay (Hà Lan), Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đã có buổi tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn của 2 nước. Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings đưa ý kiến về các dự án mở rộng lấn biển, dự án có đường bờ biển nhân tạo.

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại tọa đàm (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Việt Nam có bờ biển dài 3.260km từ Bắc xuống Nam, như vậy cứ khoảng 100km2 đất liền thì có 1km bờ biển. Vì vậy, chiến lược đầu tư các dự án mở rộng lấn biển sẽ là xu hướng tất yếu trong tương lai. Việc xây dựng đô thị lấn biển không chỉ là một giải pháp để mở rộng quỹ đất mà còn tạo nên sức bật của đô thị và kinh tế địa phương.

Với quy hoạch khoa học, bài bản, nhiều đô thị lấn biển đã trở thành biểu tượng của quốc gia, vươn tầm quốc tế như: New York, San Diego, Hawaii (Mỹ); Volendam, Rotterdam (Hà Lan); Thượng Hải, Hong Kong, Ma Cao, Đài Loan (Trung Quốc); Tokyo (Nhật Bản); Pattaya, Phuket (Thái Lan) hay Singapore…

Nhưng để thực hiện được những ý tưởng và dự án này cần phải giải quyết rất nhiều vấn đề khó và phức tạp, nhất là công tác đánh giá tác động môi trường cùng với các giải pháp kỹ thuật chuyên ngành, đặc biệt là đặt trong bối cảnh biến đổi khí hậu hiện nay. Chính vì vậy, học hỏi từ quốc gia có nhiều dự án lấn biển nhất thế giới Hà Lan là giải pháp tối ưu. Các công trình lấn biển tại Hà Lan được tính toán rất kỹ về vấn đề thích ứng, chống chọi với các đợt thủy triều và ngập lụt.

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại tọa đàm (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Là nhà tiên phong tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, Flamingo Holdings đặc biệt quan tâm các dự án lấn biển, chỉnh trị dòng chảy song hành cùng những giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu - phù hợp với xu thế phát triển kinh tế và xã hội hiện nay.

Tại buổi tọa đàm, hai đại diện Flamingo Holdings là ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Thượng Quân - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đưa ra một số hạng mục quan trọng trong lĩnh vực lấn biển, đường bờ biển nhân tạo mà các doanh nghiệp Việt Nam muốn được học hỏi từ các chuyên gia Hà Lan, bao gồm các vấn đề liên quan đến môi trường như: Đánh giá những yếu tố ảnh hưởng đến tính ổn định của các công trình lấn biển, đánh giá tác động môi trường đối với các dự án lấn biển, tác động của việc xây kè biển chỉnh trị dòng chảy. Bên cạnh đó là tư vấn giải pháp thiết kế công trình đê kè, thiết kế và xây dựng bãi tắm nhân tạo ở các khu vực lấn biển.

Song song, đại diện một số tập đoàn của Hà Lan (Van Oord, Royal Vopak, Pondera, Royal Boskalis, De Heus) bày tỏ quan tâm đến các dự án liên quan đến bảo vệ bờ biển; khai thác cát ngoài khơi làm vật liệu thay thế cho các dự án xây dựng, giao thông; nạo vét các luồng hàng hải lớn; xây dựng cảng khí hóa lỏng; sản xuất hydro, amoniac; số hóa quá trình trao đổi thông tin cảng biển; phát triển chuỗi chăn nuôi khép kín…

Chủ tịch HĐQT Flamingo Holdings sang Hà Lan tham dự tọa đàm với 30 doanh nghiệp lớn
Đại điện Tập đoàn Van Oord trao đổi về tiềm năng của các dự án nạo vét cửa sông, cửa biển, khai thác cát ngoài khơi (ảnh: VGP/Minh Khôi).

Bên lề tọa đàm, Flamingo Holdings cùng các tập đoàn như Geleximco, Tân Cảng Sài Gòn…đánh giá cao bề dày kinh nghiệm, công nghệ tiên tiến, năng lực của doanh nghiệp Hà Lan trong khai thác cát biển; giảm thiểu ảnh hưởng môi trường sinh thái khi lấn biển; nạo vét luồng tàu cảng biển; mô hình quản lý cảng biển; hợp tác về kỹ thuật công nghệ, xây dựng cảng thông minh, đào tạo nhân lực.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cũng đề nghị các doanh nghiệp Hà Lan trực tiếp làm việc với doanh nghiệp Việt Nam, cũng như các Bộ, ngành để trao đổi, chia sẻ thẳng thắn và đề xuất được những ý tưởng hợp tác đầu tư kinh doanh để triển khai trong giai đoạn tới, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - đầu tư giữa hai nước.

PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Báo giá đắp phù điêu xi măng mặt tiền hoa văn đầu cột biệt thự lâu đài tân cổ điển

    (Xây dựng) - Hiện nay, nhu cầu đắp phù điêu xi măng rất cao, đặc biệt là các công trình biệt thự, lâu đài tân cổ điển, cổ điển Pháp. Việc đắp vẽ đòi hỏi thợ lành nghề, có chuyên môn cao.

    18:41 | 02/05/2024
  • Zoomlion và Mining & Construction Vietnam 2024: Kết nối để thành công

    (Xây dựng) - Zoomlion Việt Nam là một trong những đơn vị đồng hành cùng Mining Việt Nam tại Triển lãm Mining & Construction Vietnam 2024 trong 3 ngày từ ngày 24 đến ngày 26/4 vừa qua.

    16:00 | 02/05/2024
  • Phước Thành Group – Lựa chọn tin cậy của nhà đầu tư khu công nghiệp tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Phước Thành Group từ khi thành lập tới nay luôn đồng hành phát triển cùng đối tác, với các hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại. Phước Thành Group đã phát triển mạnh mẽ, tự tin khẳng định vị thế thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực xây dựng công nghiệp tại Việt Nam.

    08:18 | 02/05/2024
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

    16:50 | 28/04/2024
  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

    09:15 | 28/04/2024
  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

    12:26 | 27/04/2024
  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

    16:16 | 26/04/2024
  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

    15:56 | 26/04/2024
  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

    15:14 | 26/04/2024
  • Tập đoàn Austdoor mừng sinh nhật vàng - khám phá Đài Loan cùng hơn 300 nhà phân phối, đại lý

    (Xây dựng) - Vừa qua, Tập đoàn Austdoor (ADG) đã tổ chức thành công chuyến hành trình khám phá Đài Loan dành cho hơn 300 đại lý, nhà phân phối cửa cuốn Austdoor, nhôm Topal trên cả nước có thành tích xuất sắc trong chương trình khuyến mãi 2023 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập.

    15:00 | 26/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load