Thứ bảy 27/07/2024 22:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiến lược nhân sự định vị thương hiệu của Tập đoàn

10:09 | 12/07/2011
Ông Trần Trung Tuấn

“Bạn giữ vị trí nào không quan trọng, quan trọng là bạn tạo ra giá trị như thế nào cho Cty” - Giám đốc nhân sự Thiên Phú Group Trần Trung Tuấn đã chia sẻ với phóng viên Báo Xây dựng kinh nghiệm thành công của mình trong vai trò một CPO cao cấp, luôn là đối tượng “săn” của các tập đoàn kinh doanh lớn.

Vị trí của cá nhân anh và “giá trị” của Thiên Phú Group có mối tương quan như thế nào với nhau?

- Tôi biết đến và tìm hiểu về Thiên Phú Group từ năm 2009, khi tôi đang làm việc tại Tập đoàn Công nghệ CMC và TowerWatson (TW). Tôi có cảm tình với Thiên Phú từ ấn tượng với cá nhân Phó tổng giám đốc Nguyễn Sơn Hải -  một con người khá nguyên tắc trong công việc theo một cách rất riêng, luôn giữ chữ tín trong các mối quan hệ với đối tác, khách hàng và số điện thoại của anh ấy rất đẹp. Năm 2010, dành thời gian tìm hiểu về Thiên Phú nhiều hơn khi TW đề xuất dự án tư vấn nhân sự cho Tập đoàn, tôi càng thấy thú vị về bản năng kinh doanh có thể nói là “thiên phú” của anh Hải, cái mảnh ghép còn lại mà tôi đang đi tìm cho chính mình. Và hy vọng, tôi có thể học hỏi được ít nhiều, đây là lý do rất quan trọng.

Còn về vị trí công việc, bạn cũng biết: Chức vị chỉ là hành động, không phải quyền hạn; Uy tín tạo nên quyền hạn. Do vậy, bạn giữ vị trí nào không quan trọng, quan trọng là bạn tạo ra giá trị như thế nào cho Cty. Chúng ta đang tốt, nhưng để trở nên vĩ đại, rõ ràng là còn nhiều việc phải làm. Đó là một thách thức đối với bất cứ ai được giao nhiệm vụ tái cấu trúc hệ thống quản lý Cty. Tôi thích sự thách thức.

Nhân sự là một trong những nguồn lực chính của DN. Một CPO đạt yêu cầu phải là người như thế nào?

- Nhận định của bạn cũng là nhận định của nhiều cấp quản lý trong Tập đoàn, và đó là nhận định đúng, nhưng tôi xin đính chính, chỉ nhân sự có trình độ chuyên môn và phù hợp với môi trường Cty mới là nguồn lực chính.

Bàn về phẩm chất của một CPO, với những gì mà tôi đã thu lượm, đúc kết qua kiến thức và thực tiễn, tôi hiểu CPO là người có nhiệm vụ hoạch định chiến lược về nhân sự cho Tập đoàn và các Cty thành viên. CPO phải là người chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng và duy trì văn hóa DN. Bởi, đây là một trong những yếu tố định vị thương hiệu Tập đoàn trong tâm trí người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, nhân viên.

  

Anh có thể chia sẻ về chiến lược quản trị nhân sự của Tập đoàn?

- Quản trị nhân sự là một công việc khó khăn và phức tạp. Chủ trương của Ban lãnh đạo là nâng cao hiệu quả hoạt động của Tập đoàn trên cơ sở tạo ra một sân chơi chung cho các đơn vị trong hệ thống, tìm ra tiếng nói chung giữa các cấp lãnh đạo, quản lý và CBCNV thông qua các chương trình, mục tiêu, kế hoạch hành động ở mọi cấp độ. Đặc biệt, ở khía cạnh quản trị nhân sự, Tập đoàn sẽ tập trung làm tốt hơn nữa các chương trình như: Cải tiến hệ thống đãi ngộ và phúc lợi nhân viên công bằng, cạnh tranh và tường minh, hệ thống đánh giá thành tích nhân viên dựa trên các chỉ số KPIs cho phép đo lường và lượng hóa hiệu quả công việc qua các con số, như tỷ lệ phần trăm hoàn thành chẳng hạn; Hoàn chỉnh lộ trình phát triển công danh thông qua các chương trình đào tạo nhân viên...

Tôi tin rằng, với cơ chế trọng dụng và đãi ngộ nhân tài rất đặc biệt, mỗi cá nhân, mỗi đơn vị sẽ chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của đại gia đình Thiên Phú.   

CPO tối thiểu cần có những phẩm chất:

1. Cần là người thích tiếp xúc với mọi người; Thân thiện, thích trò chuyện và đặc biệt là biết quan tâm đến tâm tư tình cảm của người khác.

2. Cần khéo léo, linh hoạt trong xử lý công việc, mềm mỏng hay cứng rắn trong từng tình huống khác nhau.

3. Cần là người có tinh thần phục vụ khách hàng - đó chính là đội ngũ nhân viên của Cty.

4. Cần là người có nhạy cảm về các vấn đề nhân sự và các mối quan hệ.

5. Cần là người thực tế, cụ thể hóa ý tưởng bằng kết quả công việc thông qua hành động dựa trên nguyên tắc CBCNV là khách hàng, bộ phận nhân sự là đơn vị cung cấp dịch vụ. Dịch vụ được coi là hoàn hảo khi làm hài lòng và đem lại giá trị gia tăng, thiết thực cho khách hàng.          

Trần Trung Tuấn

Phú Hà(thực hiện)

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load