Thứ sáu 02/12/2022 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam

15:32 | 07/07/2022

(Xây dựng) - Đại diện VONTA tiết lộ hướng đi rất khác biệt trong việc hợp tác với các đại lý, nhà phân phối… để mở rộng xây dựng hệ thống phân phối ở miền Nam với mục tiêu tăng gấp 2, gấp 3 về doanh số.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
Mới gia nhập thị trường nhưng VONTA đã trở thành thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực sản xuất đèn led, thiết bị điện.

Mặc dù mới gia nhập thị trường gần 5 năm nhưng VONTA Việt Nam (thành viên Tập đoàn AMACCAO) đã có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực sản xuất đèn led, thiết bị điện. Hiện VONTA có 3 nhà máy sản xuất đặt tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), Vân Nội (Đông Anh - Hà Nội), Nguyên Khê (Đông Anh - Hà Nội). Sắp tới, Công ty quyết định xây dựng thêm nhà máy ở khu vực miền Nam với quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu tại thị trường này.

Để có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, bên cạnh việc không ngừng thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra sản phẩm chất lượng, VONTA Việt Nam cho biết, còn đặc biệt chú trọng xây dựng và phát triển hệ thống phân phối. Lãnh đạo VONTA Việt Nam xem việc phát triển hệ thống phân phối vững mạnh là một trong những lợi thế cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp.

“Việc xây dựng thương hiệu ngoài chiến lược, luôn cần có sự khác biệt. Chất lượng sản phẩm rất quan trọng nhưng đây mới chỉ là điều kiện cần, chưa đủ. Giá trị thương hiệu nằm ngoài sản phẩm và VONTA Việt Nam đã tạo được sự khác biệt với lối đi riêng trong xây dựng hệ thống phân phối”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Chiến lược mở rộng hệ thống

Vốn là một người cẩn thận, chị Nguyễn Thị Lan Hương (nhà phân phối Hương Côn ở Bắc Ninh) chia sẻ, trước khi quyết định hợp tác và phân phối bất kỳ sản phẩm gì, chị đều tìm hiểu rất kỹ về thương hiệu, chất lượng cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.

Qua tìm hiểu thương hiệu VONTA cùng các chính sách hỗ trợ hợp tác trực tiếp từ phía doanh nghiệp, chị Hương quyết định lựa chọn và xác định đồng hành lâu dài cùng hãng. Không phụ kỳ vọng, VONTA đang là thương hiệu thiết bị điện bán chạy nhất ở cửa hàng, chị Hương tiết lộ.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
VONTA nằm trong Top 10 Thương hiệu mạnh châu Á.

Ông Trần Danh Đạt - Phó Tổng Giám đốc VONTA Việt Nam cho biết, VONTA đã được vào Top 10 Thương hiệu mạnh châu Á hồi tháng 4 vừa qua. “Trong một đại dương đỏ, VONTA luôn tìm cho mình màu xanh, một lối đi riêng, một định hướng riêng. Sự gắn kết và phát triển đem lại thành công cho VONTA”, ông Đạt chia sẻ.

Nhắc đến “lối đi riêng”, ông Đạt nói, thành công của một thương hiệu ngoài chiến lược về chất lượng sản phẩm, là bài toán làm sao để tiếp cận người dùng hiệu quả nhất. “Trong quá trình ấy, chúng tôi coi hệ thống phân phối như mắt xích không thể thiếu. Công ty rất coi trọng việc xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp - tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu”, ông bày tỏ.

Cách VONTA xây dựng hệ thống phân phối là đề cao sự gắn kết, đồng hành thông qua việc xây dựng, đầu tư, vận hành một cách bài bản. “Với những người trực tiếp trao gửi sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng - chúng tôi xác định một mối quan hệ dựa trên sự sẻ chia, đảm bảo quyền lợi. Để đạt được mục tiêu chung, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ họ các phương án, cách thức kinh doanh, không đơn giản chỉ là thu được doanh số, mà điều chúng tôi mong muốn là con đường kinh doanh dài hơi”, lãnh đạo VONTA chia sẻ.

Ông Đạt nhấn mạnh, mở rộng hệ thống phân phối là cách Công ty “kinh doanh đầu tư”, không phải đơn thuần với mục tiêu lợi nhuận được đặt lên hàng đầu. VONTA sẽ tiếp tục xây dựng thêm mạng lưới các nhà phân phối, điểm bán… để hệ thống bao phủ đồng đều, toàn diện. Năm nay, sau khi có định hướng từ hội đồng quản trị, ban lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO và từ phía ban lãnh đạo của VONTA, công ty có kế hoạch xây dựng hệ thống nhân sự, nhà phân phối, từng bước mở rộng thị phần miền Nam.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
Lãnh đạo VONTA xem việc phát triển hệ thống phân phối vững mạnh là một trong những lợi thế cạnh tranh cốt lõi của doanh nghiệp.

Xây dựng hệ thống phân phối miền Nam: Cộng hưởng giá trị, tăng trưởng doanh thu

Sau khi xây dựng hệ thống phân phối ở thị trường miền Bắc, bước sang 2022, VONTA Việt Nam định hướng tập trung vào thị trường miền Nam với kỳ vọng lớn về doanh số.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
VONTA tập trung vào thị trường miền Nam với nhiều kỳ vọng lớn.

Ban lãnh đạo nhận định, miền Nam là một thị trường rất rộng nên nếu tiếp cận thành công, sẽ có thể gấp đôi hoặc gấp ba doanh số hiện tại. Nhìn lại, ở khu vực miền Bắc, hệ thống phân phối của VONTA đã phủ hết các tỉnh thành. Tương tự ở miền Trung, hệ thống cũng rộng khắp. Riêng với miền Nam, VONTA đang phát triển tốt hệ thống tại những tỉnh thành lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Gia Lai, TPHCM. Để mở rộng thị phần, Công ty có kế hoạch đẩy mạnh mạng lưới phân phối ở khu vực miền Tây. Hiện tại ở khu vực này, VONTA cũng bước đầu xây dựng được các nhà phân phối tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh để bao phủ 63 tỉnh thành.

Quá trình tiếp cận, chiếm lĩnh thị trường mới luôn khó khăn, thậm chí là khốc liệt đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đại diện đơn vị cho biết, có những thị trường, “sếp” lớn phải đi tới từng nhà phân phối, đại lý để kết nối.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
Khu vực miền Bắc và miền Trung với hệ thống phân phối đã phủ rộng khắp.

Ông Đạt tâm sự: “Câu chuyện làm và phát triển thị trường bắt buộc các lãnh đạo cũng như các cán bộ nhân viên mà chúng tôi hay gọi vui là “những chiến binh trên thị trường” phải đi tới tận nơi, tận công trình hay tận đại lý để làm việc. Xây dựng được một hệ thống vững chắc, không thể có cách làm hời hợt”.

“Những chiến binh trên thị trường” sẽ tiếp cận trực tiếp các đại lý, nhà phân phối để chia sẻ về định hướng của tập đoàn, định hướng phát triển của VONTA cũng như vấn đề công nghệ, sản phẩm.

“Càng chia sẻ, càng tận tâm, càng trung thực, thì càng tạo sự tin tưởng và đồng hành. Để họ có niềm tin vào chiến lược cũng như là sự tử tế, chu đáo từ nhà sản xuất, chúng tôi chia sẻ với các phân phối chi tiết những yêu cầu khắt khe của nhà sản xuất, đáp ứng được những yêu cầu rất cao về sản phẩm. Về chính sách, dịch vụ, VONTA đặt lên hàng đầu”, ông Đạt tâm huyết nói.

Theo VONTA, doanh nghiệp luôn có đường đi riêng và sự đầu tư cho hệ thống để làm nên thương hiệu và bao phủ thị trường. Đối với một doanh nghiệp sản xuất như VONTA, công nhân viên công ty và nhà phân phối đều là "bạn đồng hành" trong suốt quá trình hình thành, phát triển. Trong đó, công nhân viên là người tạo ra sản phẩm, hiện thực hóa các kế hoạch - mục tiêu của công ty; còn nhà phân phối là "cánh tay nối dài", trực tiếp đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo VONTA cũng xác định, với hệ thống phân phối, thay vì chạy đua mở rộng về số lượng, công ty có những nguyên tắc khắt khe trong lựa chọn điểm bán. Doanh nghiệp ý thức rằng, các nhà phân phối là những người mang hình ảnh sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng. Nếu chọn nhầm hoặc không có chuẩn mực, thì sau này sẽ không có cơ hội sửa chữa.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam
VONTA luôn có rất nhiều chương trình tri ân các nhà phân phối và đại lý trên cả nước.

Để khẳng định nhà phân phối là những mắt xích quan trọng trong sự phát triển của công ty, VONTA luôn có rất nhiều chương trình tri ân như trao thưởng cho đại lý xuất sắc, chương trình tri ân Hệ thống vàng 2022... Để các sản phẩm cũng như thương hiệu VONTA không ngừng vươn xa và lớn mạnh, doanh nghiệp luôn tìm kiếm và đồng hành với các nhà phân phối lớn trên thị trường.

Công ty TNHH VONTA Việt Nam (thành viên Tập đoàn AMACCAO) là đơn vị tiên phong trong mảng sản xuất đèn LED và Thiết bị điện chất lượng châu Âu tại Việt Nam, với 3 Nhà máy sản xuất đặt tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), Vân Nội (Đông Anh - Hà Nội), Nguyên Khê (Đông Anh - Hà Nội): Nhà máy sản xuất đèn Led VONTA, Nhà máy sản xuất cột đèn VONTA, Nhà máy sản xuất thiết bị điện VONTA. Đồng thời VONTA còn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng xanh.

Thông tin chi tiết liên hệ:

- Website: https://vonta.com.vn

- Hotline: 0989 856 866

- Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội

Vân Lê

Theo

Cùng chuyên mục
  • Đà Nẵng: Một số doanh nghiệp gặp khó khăn sản xuất cầm chừng

    (Xây dựng) - Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp cho biết hiện nay có một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành dệt may, túi xách, chế biến thuỷ sản gặp khó khăn về đơn hàng và nguyên liệu đầu vào nên đã ảnh hưởng đến việc làm của người lao động.

  • CT Group tham dự sự kiện khởi nghiệp Slush 2022 tại Phần Lan

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 17 - 18/11/2022, Tập đoàn CT Group cùng các doanh nghiệp toàn cầu đã tham dự sự kiện Slush 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Helsinki, thủ đô Phần Lan với tư cách là nhà đầu tư.

  • Yên Bái: Doanh nghiệp thành công, doanh nhân thành đạt

    (Xây dựng) - Đó là một địa chỉ mà rất nhiều doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái biết đến như những gì trân trọng và tự hào, bởi doanh nghiệp này và chủ nhân của nó đã mang lại lợi ích và tình cảm tốt đẹp cho hàng trăm cán bộ, công nhân viên và người lao động, cũng như đóng góp đáng kể vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, tăng nhanh nguồn thu cho ngân sách Nhà nước để phát triển kinh tế - xã hội của một huyện miền núi phía Đông tỉnh Yên Bái. Doanh nghiệp mà tác giả đang nói đến chính là Công ty TNHH Xây dựng Sơn Tùng có trụ sở tại tổ 9, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, do doanh nhân Mai Thanh Tùng làm Giám đốc.

  • Nhãn hiệu Ralli – Thông minh, đẳng cấp ra mắt thị trường

    (Xây dựng) - Ngày 18/11, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ra mắt nhãn hiệu Ralli cho dòng sản phẩm cao cấp bên cạnh dịch vụ đồng bộ trọn gói nhằm mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hoàn hảo.

  • WINCOMMERCE công bố chiến lược kinh doanh năm 2023, tầm nhìn 2025 với các nhà cung cấp

    (Xây dựng) – Ngày 29/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp WinCommerce (Đơn vị chủ quản hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+) tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp 2022 với sự góp mặt của 350 khách mời, đại diện cho các đối tác lớn trong và ngoài nước. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty công bố chiến lược kinh doanh trong năm 2023, tầm nhìn 2025 với các nhà cung cấp.

  • Kinh nghiệm chọn mua máy đột lỗ thủy lực

    (Xây dựng) - Máy đột lỗ thủy lực là một trong những công cụ hữu hiệu và không thể thiếu trong ngành cơ khí. Chúng như cánh tay phải đắc lực cho những người thợ trong việc chế tạo những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và có độ thẩm mỹ cao. Bài viết sẽ mách bạn một vài kinh nghiệm chọn mua loại máy này.

Xem thêm
  • Tự hào người thợ lọc dầu Dung Quất

    (Xây dựng) - Những thành quả của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) trong suốt 6 thập kỷ qua có đóng góp không nhỏ của Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng với sự hình thành và ra đời của Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Petrovietnam đã hoàn thiện chuỗi giá trị từ khâu thăm dò, khai thác, vận chuyển đến chế biến dầu khí. BSR tự hào là thành tố quan trọng trong 5 lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam, đó là Thăm dò - khai thác dầu khí; Công nghiệp khí; Công nghiệp điện; Dịch vụ dầu khí chất lượng cao; Chế biến dầu khí.

    12:17 | 30/11/2022
  • Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: “Chuyển đổi số là xu thế tất yếu không ai đứng ngoài cuộc”

    (Xây dựng) - Tại Hội thảo về công tác chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số - Nền tảng cho phát triển bền vững” do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức ngày 25/11, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có những chia sẻ, góp ý, chỉ đạo thể hiện quan điểm xuyên suốt của lãnh đạo Tập đoàn trong công cuộc triển khai công tác chuyển đổi số.

    11:36 | 30/11/2022
  • Vì sao nhà đầu tư nên chọn ít nhất 1 cổ phiếu ESG trong danh mục đầu tư?

    (Xây dựng) - Sau cú sốc bắt đầu từ tháng 4 - thời điểm thị trường chứng khoán bước qua giai đoạn tăng nóng và giảm sốc từ vùng 1.500 điểm, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm chiến lược mới: Đầu tư tích sản cổ phiếu với kỳ vọng sinh lời dài hạn.

    10:40 | 30/11/2022
  • Tra cứu diện tích tối thiểu để được tách thửa đất ở

    (Xây dựng) - Điều kiện về diện tích tối thiểu tách thửa đất của 63 tỉnh thành trên cả nước được cập nhật, khách hàng có thể tra cứu chi tiết theo từng đơn vị hành chính.

    19:28 | 29/11/2022
  • Becamex IDC bắt tay Liên đoàn công nghiệp Thái Lan trong phát triển công nghiệp và đổi mới sáng tạo

    (Xây dựng) - Chiều 28/11, tại Bangkok, Thái Lan đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Liên đoàn công nghiệp Thái Lan (FTI) trong các lĩnh vực hợp tác như thương mại, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đây là kết quả của buổi tiếp và làm việc với lãnh đạo FTI để trao đổi về các kế hoạch hợp tác của Tổng Công ty Becamex IDC vào tháng 10/2022.

    16:39 | 29/11/2022
  • Hợp tác xã Quyết Thắng: Chú trọng sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường và chấp hành các quy định của pháp luật

    (Xây dựng) - Trong hoàn cảnh nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) phải giải thể hoặc hoạt động cầm chừng do tác động của dịch bệnh và biến động thị trường, Hợp tác xã khai thác và sản xuất vật liệu xây dựng Quyết Thắng (Hợp tác xã Quyết Thắng) đã cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động cũng như đóng góp cho ngân sách Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật.

    22:13 | 28/11/2022
  • Sun Air – dẫn dắt một xu hướng của tương lai

    (Xây dựng) - Khi hãng hàng không Sun Air ra đời, rất dễ mô tả họ bằng từ “cao cấp” hay hơn thế nữa, vì họ mong muốn khai thác các chuyến chuyên cơ. Nhưng chuyên cơ còn hơn thế, nó là một lối sống đang hình thành.

    14:50 | 28/11/2022
  • VMI tiên phong “bắt tay” cùng nhà đầu tư nhỏ

    (Xây dựng) - VMI JSC khẳng định vai trò đồnh hành cùng các nhà đầu tư vốn nhỏ tham gia vào thị trường bất động sản, đồng thời thúc đẩy thị trường thứ cấp phát triển.

    14:32 | 28/11/2022
  • EVN “gồng mình” tiết kiệm chi phí, giảm lỗ hàng chục nghìn tỷ trong năm 2022

    (Xây dựng) - Từ đầu năm đến nay, do giá nhiên liệu đầu vào tăng cao, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh tiết giảm chi phí sản xuất, kinh doanh, vận hành. Số tiền tiết giảm được là hơn 33.000 tỷ đồng.

    12:47 | 28/11/2022
  • Vinamilk tiếp tục trồng cây hướng đến mục tiêu Net Zero 2050

    (Xây dựng) - Ngày 25/11 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường - cơ quan ngôn luận của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero, sẽ được triển khai chính thức từ năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng thông điệp của Việt Nam tại COP 27 diễn ra tại Ai Cập vừa qua là "Cam kết đi đôi với hành động" trong thực hiện các mục tiêu khí hậu.

    22:03 | 27/11/2022
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load