Thứ ba 10/12/2024 06:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Chiến lược marketing sáng tạo của VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

15:27 | 28/10/2024

(Xây dựng) - Bộ đôi giải Vàng ở hai hạng mục “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” dành cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 là minh chứng cho sự đột phá trong chiến lược kinh doanh của thương hiệu Việt.

“Cú đúp vàng” danh giá hàng đầu ngành marketing

Tối 25/10, tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, thương hiệu xe điện Việt VinFast đã được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” (Creator/Influencer/Celebrity Marketing) và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới” (Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming) với chiến dịch mở bán mẫu minicar VF 3 vào tháng 5/2024.

Chiến lược marketing sáng tạo của VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

Tổ chức hàng năm bởi Hiệp hội Tiếp thị Di động Toàn cầu (Mobile Marketing Association - MMA), chuỗi giải thưởng MMA SMARTIES tôn vinh những sáng kiến marketing đột phá, thể hiện sự sáng tạo và tác động lớn đến xã hội ở các cấp toàn cầu, khu vực và quốc gia.

Các chiến dịch marketing được đánh giá và trao giải dựa khả năng truyền cảm hứng, khuyến khích các nhãn hàng tận dụng công nghệ để tiên phong trong tiếp cận người dùng và tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, khác biệt.

Năm 2024, ở cấp quốc gia, Hội đồng Sàng lọc đã lựa chọn tới 144 bài dự thi xuất sắc vào danh sách đề cử, đại diện cho 113 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, có nhiều tên tuổi hàng đầu thế giới như Google, Suntory PepsiCo, Nestle Việt Nam, Samsung Việt Nam… Những thương hiệu thắng cuộc sau đó sẽ được chọn ra bởi Ban giám khảo bao gồm 30 lãnh đạo cấp cao (C-level) từ các tổ chức, thương hiệu toàn cầu.

Chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast, với sự sáng tạo đột phá khi sử dụng những kênh tiếp cận hoàn toàn mới đối với sản phẩm ô tô, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Ban giám khảo. Theo thống kê, chiến dịch “gây bão” này đã đạt được những kết quả đáng ngưỡng mộ: thu hút 27.649 đơn đặt hàng chỉ trong 66 giờ mở bán; đồng thời tạo nên “hiện tượng” trên mạng xã hội với 25,7 triệu lượt tiếp cận, 62 triệu lượt xem trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội và truyền thông chỉ trong vòng 5 ngày.

VinFast khi là hãng xe duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024, đánh bại cả các thương hiệu trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác như công nghệ, FMCG, hàng không… Trước đó, cũng tại sân khấu MMA SMARTIES Vietnam, VinFast từng được vinh danh vào năm 2021 với chiến dịch mở bán VF e34 và vào năm 2020 với chiến dịch “Phiêu cùng xe chất” ở mảng xe máy điện.

Chốt đơn khắp mọi nơi, biến mạng xã hội thành “sân nhà”

Thực tế, ngay từ thời điểm triển khai, chiến dịch mở bán VF 3 của VinFast đã được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ việc sử dụng chiến lược marketing đa kênh đầy sáng tạo.

Cụ thể, ngoài các kênh truyền thống như bán hàng trực tiếp, qua website… lần đầu tiên tại Việt Nam, có một hãng xe đưa sản phẩm ô tô lên các ứng dụng thương mại điện tử Shopee, VinID để tiếp cận khách hàng ngay trên chiếc điện thoại di động sử dụng hàng ngày. Đây cũng là lần đầu tiên mà có một mẫu xe được “chốt đơn” qua hình thức bán hàng livestream trên Shopee, Facebook và TikTok – vốn được coi là “sân chơi độc quyền” của các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng...

Chiến lược marketing sáng tạo của VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

“Ít người nghĩ ô tô cũng có thể mang lên những nền tảng như Shopee. Nhưng VinFast đã làm và làm thành công. Rõ ràng VinFast hiểu rất rõ nhu cầu của khách hàng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đó”, ông Lê Trọng Đạt, founder một công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, marketing online ở Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá.

Đồng hành cùng hàng loạt người nổi tiếng, KOL ở các lĩnh vực khác nhau, VinFast đã thành công biến các ứng dụng mạng xã hội trở thành “sân nhà” giúp VF 3 có mặt khắp mọi nơi, tiếp cận mọi khách hàng.

Theo nhiều chuyên gia, bản thân VinFast VF 3 đã là một sản phẩm rất có sức hút bởi đáp ứng đúng nhu cầu về một mẫu xe “ngon, bổ, rẻ” của người dùng Việt. Tuy nhiên, với cách tương tác và gắn kết với người dùng, VinFast đã giúp nhiều người hiểu rõ hơn về mẫu xe điện thương hiệu Việt, từ đó thu về số lượng đơn hàng khủng. Được biết, trong số gần 28.000 đơn hàng cho VF 3, có tới hơn 50% đến từ các kênh trực tuyến.

Chính vì thế, chiến lược “có mặt ở mọi điểm chạm” được đánh giá đã tạo ra bước đột phá trong phương thức tiếp cận người tiêu dùng hiện đại và mở ra hướng kinh doanh mới cho ngành ô tô – xe máy tại Việt Nam, mang lại 2 giải thưởng xứng đáng cho VF 3 tại lễ trao giải uy tín bậc nhất trong lĩnh vực tiếp thị.

Phương Nghi

Theo

Cùng chuyên mục
  • 2S HOUSE - lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ xây nhà trọn gói tại Huế

    (Xây dựng) - 2S HOUSE hiện là một trong những đơn vị xây nhà trọn gói tại Huế nhận được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng. Với sự tận tâm, chuyên nghiệp và đa dạng trong dịch vụ, 2S HOUSE không chỉ mang đến những công trình bền đẹp mà còn tạo nên giá trị sống đích thực cho gia đình Việt. Hãy cùng khám phá những điểm nổi bật giúp 2S HOUSE trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng tại vùng đất Cố đô.

  • Máy đùn nhôm 8 inch: Thiết bị đột phá đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt

    (Xây dựng) – Với công nghệ tiên tiến, hệ thống vận hành tự động, tối ưu hóa thời gian sản xuất, khả năng đùn vượt trội cho hợp kim nhôm chất lượng cao, nên máy đùn nhôm 8 inch hiện đang là một trong những trang thiết bị đột phá, đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt và phù hợp nhu cầu đa dạng của thị trường từ ngành xây dựng đến các lĩnh vực công nghiệp.

  • Quảng Ngãi nâng cao hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Kế hoạch số 231/KH-UBND về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

  • Giành cú đúp giải thưởng, Vinhomes Royal Island khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản

    (Xây dựng) - Được xướng tên ở 2 hạng mục giải thưởng danh giá trong chương trình “Dự án Đáng sống năm 2024”, Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) càng khẳng định vị thế và sức ảnh hưởng trên thị trường bất động sản. Siêu dự án có đủ nền tảng để trở thành “đảo tỷ phú” đầu tiên của Việt Nam, thu hút giới tinh hoa toàn cầu.

  • Khánh thành Nhà máy công nghệ cao sản xuất tre và gỗ biến tính Bamboo King Vina

    (Xây dựng) – Ngày 5/12, tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá, Công ty CP Bamboo King Vina tổ chức lễ khánh thành Nhà máy công nghệ cao sản xuất tre và gỗ biến tính sau gần 3 năm xây dựng. Nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo thêm cho tỉnh Thanh Hoá, cho ngành Nông nghiệp, Công nghiệp các sản phẩm mới, góp phần hiện thực hóa chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.

  • Phố Đá Đẹp chuyên cung cấp đá ốp lát tự nhiên trang trí uy tín, giá tốt nhất

    (Xây dựng) - Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành Đá tự nhiên, Phố Đá Đẹp cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm đá đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước, đáp ứng mọi yêu cầu về công năng sử dụng và giá trị thẩm mỹ.

Xem thêm
  • Keo dán đa năng 3T Bond: Đột phá chất lượng

    (Xây dựng) - Trong lĩnh vực xây dựng hiện đại, chất lượng và hiệu quả của vật liệu đóng vai trò then chốt. Tân Tiến Thành cung cấp những sản phẩm keo dán chất lượng ứng dụng cho lĩnh vực xây dựng, sản xuất công nghiệp. Với văn phòng đại diện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cùng mạng lưới đại lý trải dài trên toàn quốc, Tân Tiến Thành không ngừng khẳng định vị thế bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường.

    15:10 | 05/12/2024
  • Bảo Hộ An Việt: Đồng hành xây dựng môi trường làm việc an toàn

    (Xây dựng) - Bảo hộ An Việt mang đến giải pháp bảo hộ lao động chất lượng cao, đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả. Sự an toàn của bạn, năng suất công việc của doanh nghiệp chính là mục tiêu bảo hộ An Việt luôn hướng đến.

    08:52 | 05/12/2024
  • Danh sách thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp

    (Xây dựng) - Ngày 4/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1507/QĐ-TTg phê duyệt Danh sách thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp.

    08:48 | 05/12/2024
  • Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

    (Xây dựng) - 20 đội Robotacon ở nhóm 6-10 tuổi và 14 đội ở nhóm 8-19 tuổi đại diện cho Việt Nam đã tiếp tục chinh chiến và giành thắng lợi tại các giải đấu lập trình robot quốc tế là: Global Robotics Games (GRG) và World Robot Olympiad (WRO) 2024, với sự đồng hành của Vinamilk.

    15:55 | 04/12/2024
  • ITPC và Ngân hàng UOB Việt Nam: Hợp tác thúc đẩy đầu tư chất lượng cao

    (Xây dựng) - Ngày 03/12 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) và Ngân hàng UOB Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam Việt Nam.

    12:31 | 04/12/2024
  • Thành Thắng Group trở thành đại lý chiến lược phân phối dự án căn hộ cao cấp Stella Icon

    (Xây dựng) - Vừa qua, Thành Thắng Group (TTG) ký kết cùng chủ đầu tư, trở thành đơn vị phân phối chiến lược cho dự án căn hộ cao cấp Stella Icon tọa lạc tại trung tâm mới thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

    10:00 | 04/12/2024
  • Viettel Post sắp ra mắt VIPO Mall – sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới hai chiều đầu tiên tại Việt Nam

    (Xây dựng) – VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại, mà không cần qua trung gian.

    08:45 | 04/12/2024
  • Bình Định khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình Kinh doanh & Thị trường phát sóng trên kênh VTV8 từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần vào lúc 18h30; cung cấp thông tin kinh tế và thị trường đầy đủ, chi tiết và thiết thực nhất cho khán giả. Đây không chỉ là một nguồn tài liệu hữu ích mà còn là một cầu nối quan trọng giữa các bên liên quan trong cộng đồng kinh doanh và người tiêu dùng. Chương trình hân hạnh có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN.

    15:43 | 03/12/2024
  • 300 gian hàng có mặt tại Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam IGHE 2024

    (Xây dựng) - Nền kinh tế Việt Nam hiện đang nằm ở nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực và trên thế giới, trong đó thị trường quà tặng và đồ gia dụng đang bước vào thời kỳ phát triển vàng, mở ra nhiều cơ hội phát triển to lớn và tiềm năng. Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam – IGHE 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 18 – 20/12/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

    15:32 | 03/12/2024
  • Chuỗi TTTM Vincom “bùng nổ” với gần 2 triệu lượt khách đổ về trong 3 ngày Black Friday

    (Xây dựng) - Sau 3 ngày hội mua sắm Black Friday đón gần 2 triệu lượt khách ghé thăm, mùa lễ hội cuối năm 2024 tại chuỗi TTTM Vincom trên khắp cả nước tiếp tục mang đến những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và lễ hội độc đáo thu hút đông đảo khách hàng.

    10:07 | 03/12/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load