Thứ bảy 20/04/2024 04:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi hội Happy Women Leader Network: Chuỗi liên kết giá trị giúp cộng đồng nữ doanh nhân vượt qua đại dịch

22:08 | 25/11/2021

(Xây dựng) - Sáng 24/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội (Hanoisme) đã chính thức kết nạp Happy Women Leader Network là thành viên của mình; tại buổi kết nạp cũng diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của cộng đồng các nữ doanh nhân.

chi hoi happy women leader network chuoi lien ket gia tri giup cong dong nu doanh nhan vuot qua dai dich
TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hanoisme trao quyết định cho bà Bùi Thị Thanh Hương Chủ tịch Happy Women Leader Network.

Cơ hội bứt phá và tăng tốc

Tại Lễ ra mắt Chi hội Happy Women Leader Network, bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch Happy Women Leader Network xúc động cho biết: Mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu Happy Women Leader Network hiện có trên 6000 thành viên chính thức với 60 chapter trên toàn cầu và đi đến đâu, khắp mọi miền của tổ quốc đều có bóng dáng các thành viên Happy Women… “Chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi được ra nhập vào ngôi nhà chung Hanoisme. Happy Women Leader Network có 15 thành viên nòng cốt và tôi hy vọng rằng, từ những hạt nhân này sẽ lan tỏa những giá trị tích cực ra cộng đồng”, bà Bùi Thị Thanh Hương chia sẻ.

Chủ tịch Happy Women Leader Network cũng cho biết: “Thực tế, có rất nhiều nữ doanh nhân muốn gia nhập vào mạng lưới này nhưng điều đó không dễ dàng chút nào. Bởi chúng tôi sẽ chỉ lựa chọn những người nhận thấy được cơ hội, nhận thấy những bước đi của chúng tôi là hoàn toàn đúng đắn! Và ngày hôm nay, Chi hội Happy Women Leader Network trở thành thành viên của Hanoisme đó là một quyết định vô cùng sáng suốt. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là thời điểm để chúng tôi bứt phá và tăng tốc, vượt qua khó khăn vươn lên”.

Trong khuôn khổ của buổi Lễ ra mắt đã diễn ra Tọa đàm rất hấp dẫn và cởi mở với chủ đề: “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ” với sự tham gia thảo luận của ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse; Phó Chủ tịch Hanoisme; TS Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hanoisme và Doanh nhân Trần Thị An – Chủ tịch Happy Women Leader Network miền Bắc.

chi hoi happy women leader network chuoi lien ket gia tri giup cong dong nu doanh nhan vuot qua dai dich
Tọa đàm “Kinh tế do phụ nữ làm chủ phục hồi trong đại dịch xây dựng chuỗi giá trị liên kết hệ sinh thái cung ứng sản phẩm dịch vụ”.

Chia sẻ về những rủi ro do dịch bệnh mang lại cho các doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse cho rằng: “Bất cứ dịch bệnh, hay khủng hoảng nào đều là do tự nhiên sắp đặt, nó cũng đảm bảo cho sự cân bằng hệ sinh thái và cuộc sống. Cứ mỗi cơn bão xảy ra, những cây già yếu, cằn cỗi sẽ chết đi, nhường chỗ cho những mầm cây khỏe khoắn. Đó là một quy luật của tự nhiên. Tương tự như vậy, dịch bệnh xảy ra nó sẽ loại bỏ những doanh nghiệp yếu, không có sự chuẩn bị tốt. Nhưng ngược lại, mảnh đất sẽ rộng ra và màu mỡ hơn nhiều cho các doanh nghiệp còn lại. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho những doanh nghiệp khỏe mạnh, vững vàng”.

Lãnh đạo Tập đoàn Sunhouse cũng cho hay: Thực tế chứng minh, các doanh nghiệp kiếm tiền dễ nhất mỗi khi xảy ra khủng hoảng. Còn trong trạng thái bình thường, cơ hội kiếm tiền rất khó vì sự cạnh tranh vô cùng lớn.

Dịch bệnh Covid-19 chính là một cuộc khủng hoảng toàn cầu và nó mở ra cơ hội cho rất nhiều lĩnh vực, trong đó có tài chính. Hay những ai đầu cơ vào các nguyên liệu cơ bản cuối năm ngoái đến nay tăng lên gấp đôi, gấp rưỡi… Tương tự, các ngành như: Du lịch, dịch vụ đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đến hết năm 2022 những doanh nghiệp trụ lại được sẽ lại bùng nổ, vì sau một thời gian bị kìm nén vì dịch bệnh, người dân sẽ có nhu cầu rất lớn đi du lịch. Và cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch chắc chắn sẽ đến khi mọi thứ trở lại bình thường.

“Nó sẽ rất tốt cho những doanh nghiệp có nền tảng, có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, biết tính toán và liên kết với các doanh nghiệp khác. Đây chính là kinh nghiệm, giải pháp thực tế để các doanh nghiệp do nữ làm chủ học hỏi”, ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định.

Mối quan hệ cộng sinh

Đại diện cho mạng lưới nữ lãnh đạo toàn cầu, doanh nhân Trần Thị An - Chủ tịch Happy Women Leader Network miền Bắc chia sẻ: “Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch mạng lưới Bùi Thị Thanh Hương, trước khi dịch bệnh đến, Happy Women Leader Network đã có những buổi đào tạo, tập huấn cho các thành viên tất cả các tình huống phòng dịch rất hữu ích, đặc biệt phải kể đến chiến lược “nhện giăng tơ” (do Chủ tịch sáng lập và điều hành mạng lưới xây dựng và phát triển)”.

chi hoi happy women leader network chuoi lien ket gia tri giup cong dong nu doanh nhan vuot qua dai dich
Các thành viên nòng cốt của mạng lưới Happy Women Leader Network.

Từ đó, các thành viên đã có sự liên kết, như là một hệ sinh thái trong kinh doanh để các chị em có thể hỗ trợ cho nhau. Khi đại dịch đến, các thành viên đã phát huy sức mạnh đó, cũng từ đây các doanh nghiệp đoàn kết hơn, các chị em gần gũi nhau hơn. Đặc biệt, các nữ doanh nhân cũng chịu thương chịu khó hơn, thay vì buồn bã, lo lắng, họ chủ động kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động đào tạo… Về phía Happy Women Leader Network miền Bắc, mạng lưới cũng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại (2 lần/tháng). Mỗi tuần, mỗi chapter sẽ thực hiện một buổi gặp mặt liên kết tạo cơ hội sản xuất kinh doanh cho các chị em.

Ngoài ra, mạng lưới cũng sáng tạo rất nhiều chương trình, trong đó cho chương trình “Hàng đổi hàng, không màng tiền mặt”. Theo đó, thay vì mua hàng của các doanh nghiệp khác, các chị em trong mạng lưới sẽ mua hàng của nhau, không trả bằng tiền mặt mà quy đổi giá trị sản phẩm để đổi sản phẩm cho nhau. Thực tế, các chủ doanh nghiệp nữ rất hào hứng tham gia chương trình, từ đó các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh hơn, tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển.

Trước nhu cầu và mong muốn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và hỗ trợ của các chủ doanh nghiệp nữ, ông Nguyễn Xuân Phú khá mở lòng khi cho biết: Sunhouse là một Tập đoàn kinh doanh khá nhiều lĩnh vực. Riêng mảng đồ gia dụng, Sunhouse đang có hệ sinh thái với 8 nhà máy sản xuất. Về thực phẩm, tập đoàn có thương hiệu Richy với 3 nhà máy sản xuất các loại bánh kẹo, trong đó có những sản phẩm đang thịnh hành trong lĩnh vực thực phẩm, bánh kẹo. Ngoài ra là rất nhiều dịch vụ liên quan đến hỗ trợ sản xuất, từ nguyên vật liệu cho đến dịch vụ vận tải, marketing, quảng cáo, tài chính…

Ông cũng cho hay: “Sunhose sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ, nếu phù hợp sẽ cùng hợp tác, liên kết, trên cơ sở hai bên cùng có lợi và tôn trọng quy luật của thị trường”.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trẻ kết nối nguồn nhân lực để phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Ngày 17/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) chính thức ra mắt Viện Khởi nghiệp Quốc gia và công bố báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia.

    12:12 | 18/04/2024
  • Cơ hội cho doanh nghiệp khai khoáng và xây dựng tại triển lãm Mining Vietnam 2024

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 24 – 26/4/2024, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam – Mining Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC), Hà Nội. Sự kiện quy tụ hơn 200 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên tổng diện tích trưng bày lên đến hơn 6.000m2.

    09:51 | 18/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Củ Chi giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Bạn đang tìm kiếm đơn vị xây dựng nhà ở Củ Chi, hãy cùng tham khảo tham khảo quy trình, ưu nhược điểm của xây nhà trọn gói.

    19:03 | 17/04/2024
  • Top 20 công ty xây nhà trọn gói tại Tân Uyên giá rẻ, uy tín, chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hiện nay nhu cầu thi công xây nhà trọn gói tại Tân Uyên, Bình Dương tăng mạnh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một công ty xây dựng uy tín không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là danh sách các công ty xây nhà trọn gói uy tín và có giá cả phải chăng nhất tại Tân Uyên.

    15:53 | 17/04/2024
  • Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu

    (Xây dựng) – Xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị gia tăng quan trọng như thế nào đối với thành công của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế? Các nhà nghiên cứu Đại học RMIT đã chia sẻ nhận định nhân dịp Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

    11:53 | 17/04/2024
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19% trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.

    21:49 | 16/04/2024
  • Vinaconex phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

    (Xây dựng) - Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là sự kiện ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 36 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vinaconex và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

    19:25 | 16/04/2024
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

    08:00 | 16/04/2024
  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

    14:47 | 15/04/2024
  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

    11:30 | 15/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load