Thứ sáu 26/04/2024 18:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chỉ cho phép người và phương tiện từ thành phố Đà Nẵng đến Huế với lý do công vụ

21:17 | 28/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 28/7, ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ký Công văn yêu cầu kiểm tra, chỉ cho phép người và phương tiện từ thành phố Đà Nẵng đến Huế đối với các trường hợp đặc biệt, vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân…

chi cho phep nguoi va phuong tien tu thanh pho da nang den hue voi ly do cong vu
Tăng cường kiểm soát, tránh tình trạng bỏ sót đối tượng đi vào địa bàn tỉnh mà chưa qua kiểm soát và chưa được khai báo y tế.

Công văn yêu cầu Công an tỉnh, Tổ Kiểm tra liên ngành kiểm soát y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện Mục II.2 của Công văn số 7285/BGTVT-VT ngày 27/7/2020 của Bộ Giao thông Vận tải; chỉ cho phép người và phương tiện từ thành phố Đà Nẵng đến Thừa Thiên – Huế đối với các trường hợp đặc biệt, vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Cùng ngày, kiểm tra các chốt kiểm soát y tế trên tuyến Quốc lộ 1, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các điểm chốt chặn thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát, tránh trình trạng bỏ sót đối tượng đi vào địa bàn mà chưa qua kiểm soát và chưa được khai báo y tế. Bố trí lực lượng 24/24, yêu cầu khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh; tập trung rà soát kỹ các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Ông Phan Ngọc Thọ cho hay, các phương tiện đi từ phía Nam đến tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ dừng và kiểm soát y tế tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân đối với xe mô tô 2 bánh và 3 bánh; các phương tiện còn lại sẽ dừng kiểm tra tại chốt trên đường Nguyễn Tất Thành (thị xã Hương Thủy), như vậy vẫn còn bỏ sót người và phương tiện đi từ phía Nam đến địa bàn huyện Phú Lộc, huyện Nam Đông mà không được kiểm soát y tế. Vì vậy, việc lập thêm chốt tại thị trấn Lăng Cô là rất cần thiết và phải thực hiện ngay trong chiều ngày 28/7. “Tất cả phương tiện đi qua Thừa Thiên - Huế phải được kiểm soát chặt chẽ, đó là giải pháp quan trọng để hạn chế việc lây lan dịch bệnh vào địa bàn vào lúc này”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Giao Sở Y tế căn cứ khai báo y tế để phân loại các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19, hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm (theo thông báo của Bộ Y tế) thì phải thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 để tiến hành điều trị kịp thời; các trường hợp khác cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load