Thứ sáu 26/04/2024 18:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Yêu cầu tạm ngưng các tuyến vận tải hành khách từ Huế - Đà Nẵng

16:31 | 28/07/2020

(Xây dựng) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có Công văn yêu cầu tạm ngưng các tuyến vận tải hành khách từ Huế - Đà Nẵng và ngược lại từ ngày 28/7, nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng.

yeu cau tam ngung cac tuyen van tai hanh khach tu hue da nang
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế kiểm tra y tế.

Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được thông tin tại Đà Nẵng xuất hiện các ca mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã truy tìm, xác định có 76 trường hợp liên quan đến các ca 416 và ca 418.

Theo đó, liên quan đến ca 416, có 43 người, gồm 36 trường hợp F2 và 7 ca F3. Liên quan đến ca 418 có 33 ca F2. Tất cả 76 trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Có 6 trường hợp đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tại huyện Phong Điền.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu những người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10/7/2020 phải được giám sát dịch tễ và thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Công dân đến từ Đà Nẵng muốn đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế phải thực hiện khai báo y tế và phải được chấp thuận của chính quyền địa phương nơi đến; đồng thời không được tham gia các sự kiện đông người, dễ gây lây nhiễm.

Thực hiện kiểm soát, yêu cầu khai báo y tế đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh 24/24 giờ; rà soát, kiểm tra các cơ sở lưu trú, kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép để ngăn chặn, xử lý; các cơ sở lưu trú hướng dẫn du khách khai báo y tế kịp thời, đảm bảo 100% du khách tại cơ sở lưu trú.

Kiểm tra, kiên quyết đóng cửa các cơ sở lưu trú, khách sạn, cơ sở dịch vụ không thực hiện khai báo lưu trú, khai báo y tế và đảm bảo các điều kiện phòng ngừa Covid-19 theo quy định.

Tạm ngưng các tuyến vận tải hành khách từ Huế - Đà Nẵng và ngược lại từ 00h00 ngày 28/7/2020; tăng cường xử phạt, chấm dứt các xe hoạt động vận tải hành khách trái phép tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

Tạm hoãn các sự kiện, hoạt động đông người dễ gây lây nhiễm, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết để tập trung phòng, chống dịch; nếu tổ chức phải đảm bảo công tác phòng dịch, phun độc khử trùng tại địa điểm tổ chức trước và sau sự kiện.

Thanh Ngân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load