Thứ hai 29/04/2024 07:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CEO Mai Việt Land: “Ngược hướng” tuyển quân lên 600 sales, quét sạch bảng hàng dự án mới, mỗi tháng “chốt” hàng trăm giao dịch

22:18 | 21/09/2023

(Xây dựng) - Trong khi thị trường khó khăn, các sàn giao dịch bất động sản sa thải nhân viên, kinh doanh thêm ngành nghề khác, giảm chi phí quản lý vận hành để thích ứng thì Công ty Cổ phần Địa ốc Mai Việt (Mai Việt Land) vẫn giữ vững phong độ quân số đồng thời “ngược hướng” tuyển thêm quân tăng lên 600 sales. Đó là một trong những nội dung nổi bật mà ông Mai Viết Vĩnh - Tổng Giám đốc Mai Việt Land chia sẻ cùng phóng viên Báo điện tử Xây dựng.

CEO Mai Việt Land: “Ngược hướng” tuyển quân lên 600 sales,  quét sạch bảng hàng dự án mới, mỗi tháng “chốt” hàng trăm giao dịch
Ông Mai Viết Vĩnh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Mai Việt (Mai Việt Land).

Tuyển thêm nhân sự môi giới, nói không với dự án “đuối” pháp lý

Theo ông Mai Viết Vĩnh, hiện tại Mai Việt Land đang có tới 500 nhân viên môi giới bất động sản tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... Thời gian sắp tới Công ty dự định tiếp tục tăng lên quy mô 600 nhân viên do tình hình bán hàng hiện tại khá tốt tại các dự án như NO1-T6 Han Jardin; các dự án của Vinhomes, Sun Cosmo Residence Da Nang, The Sailing Quy Nhơn, Heritage Sapa... Mấy tháng gần đây, Mai Việt Land đã quét sạch bảng hàng trong thời gian rất ngắn, “chốt” mỗi tháng hàng trăm giao dịch. Trong khi đó, Công ty được nhiều chủ đầu tư mời làm việc và phân phối, có nhiều sản phẩm nên chủ trương và thực tế hoạt động cần phải tăng quy mô, số lượng nhân viên.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm quan sát tình hình dù chưa chủ động xuống tiền. Theo ông Mai Viết Vĩnh, giai đoạn vừa qua ghi nhận có khách hàng mua nhờ lãi suất giảm, dự án có nhiều chính sách tốt khiến nhà đầu tư rục rịch bắt đầu quay lại thị trường. Những nhà đầu tư đang có tiền gửi, có đòn bẩy tài chính nhờ vay nợ giảm lãi đang có xu hướng đầu tư vào các sản phẩm tốt, chất lượng, giá hợp lý, pháp lý chuẩn, vị trí trung tâm và có những yếu tố giá trị thực như: Đường sá, cảnh quan, tiện ích tốt...

Ông Vĩnh cho biết, từ lâu Mai Việt Land đã không còn tiếp cận các dự án có pháp lý bị “đuối” vì mang lại rất nhiều rủi ro cho khách hàng và quá trình hậu bán hàng phải xử lý rất nhiều phát sinh. Thời điểm cuối năm nay, nhà đầu tư bắt tay vào đi săn tìm các dự án bất động sản hấp dẫn để quyết định mua. Tuy nhiên để nhà đầu tư tiếp cận các phân khúc sản phẩm như đất nền hay một số các sản phẩm ở các tỉnh như: Thái Nguyên, Hưng Yên, Bắc Giang... thì sẽ mất thời gian hơn, vì xu hướng hiện khách hàng chủ yếu tiếp cận căn hộ, dự án hầu như ở trong nội đô trước.

Về tâm lý khách đầu tư, hiện các nhà đầu tư đang có xu hướng đi tìm mua dự án rất nhiều. Việc tính thuế đất cao lên, tình hình huy động vốn khó khăn, các chủ đầu tư không dùng đòn bẩy và bán hàng như trước. Vì vậy, các nhà đầu tư đang tìm kiếm những chủ đầu tư có “tiền tươi thóc thật”, năng lực mạnh thì mới mua vào thời điểm này.

“Đây là thời điểm tốt đối với các nhà đầu tư sành sỏi mua vào. Họ nhận định cơ hội cũng giống như các chủ đầu tư nào có tiềm lực tài chính tốt sẵn sàng mua thêm dự án mới với mức giá rẻ từ các nhà đầu tư cần tiền hoặc cơ cấu danh mục sản phẩm đầu tư. Theo xu hướng phát triển, sau mỗi chu kỳ đi lên đi xuống và qua sự thanh lọc, thị trường bất động sản sẽ xuất hiện những thế lực mới bao gồm cả chủ đầu tư mới và lớp nhân viên, leader, sàn môi giới mới có vai trò vị thế ngang hàng, thậm chí trên cơ chủ đầu tư thay vì bị yếu thế như thời kỳ trước”, ông Vĩnh nhận định.

Nâng tầm giá trị của doanh nghiệp môi giới bất động sản

Vai trò của môi giới bất động sản qua thời điểm khó khăn của bất động sản nói chung và vị thế với các chủ đầu tư nói riêng đã được nâng lên nhiều. Đã từng đi lên từ vị trí nhân viên môi giới và trưởng thành qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, ông Vĩnh cho biết ngay từ đầu đã xác định hướng đi tư vấn phải đảm bảo hai yếu tố là chuyên nghiệp và đúng. Trước đây, khách hàng hay cho rằng có nhiều hiện tượng “thổi giá” là do môi giới. Nhưng ông Vĩnh cho rằng, trước đây thị trường chấp nhận hình thức chủ đầu tư và đại lý phân phối bán chênh, bán hàng nhỏ giọt tạo sự khan hiếm, tạo nên những “cơn sốt” của thị trường. Hay như vụ lùa khách lên xe buýt ép lừa khách đặt cọc những dự án ma khiến khách hàng lo ngại và giảm niềm tin vào môi giới.

Thời điểm cách đây từ 1 đến 2 năm, việc bán chênh, bán lệch đã được Nhà nước “siết” lại một cách chặt chẽ hơn, chủ đầu tư các dự án cũng phải đầu tư vào đấu nối, hoàn thiện cảnh quan hạ tầng. Bản chất của việc không cho chủ đầu tư bán đất không mà phải bán cả nhà xây trên đất là để tránh hoang hóa, tránh tình trạng “dự án chết” không có người ở thực. Từ đó, bản thân môi giới phải học thêm cả pháp lý, tài chính, đào tạo và tư vấn đầy đủ và đúng với những điều mà chủ đầu tư đưa ra, về việc phân tích các sản phẩm chi tiết hơn để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

CEO Mai Việt Land: “Ngược hướng” tuyển quân lên 600 sales,  quét sạch bảng hàng dự án mới, mỗi tháng “chốt” hàng trăm giao dịch
Mai Việt Land hiện đang có số lượng nhân viên môi giới đông đảo nhất hiện nay tại Hà Nội và tiếp tục tuyển dụng nâng tổng số quân lên 600 sales.

Về phía các sàn giao dịch, Mai Việt Land chọn pháp lý là tiêu chí đầu tiên đặt lên lên hàng đầu. Ngoài ra, ông Vĩnh cho biết còn có riêng một bộ phận để tư vấn cho chủ đầu tư ngay từ đầu về sản phẩm, các chính sách bán hàng hay cả về tính dòng tiền cho chủ đầu tư sao cho thuận lợi nhất. Thực hiện tốt vai trò là cầu nối quan trọng ở giữa cân bằng, hài hòa lợi ích của chủ đầu tư và khách hàng.

Giá đất nền và giá các căn hộ nội đô đều tăng mạnh vì Nhà nước áp dụng mức thuế mới và hành lang, thủ tục pháp lý ngành càng chặt chẽ. Bản thân các Sale hiện tại đang được đánh giá rất cao vì giúp cho chủ đầu tư bán hàng nhanh, lực lượng sale giúp thanh khoản của các dự án bán được nhiều hơn, tốt hơn. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư đã đánh giá cao hơn vai trò của môi giới nên các môi giới cũng cần nhiều kỹ năng hơn. Phải cạnh tranh với thông tin trên mạng nhanh, đa dạng, khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn. Chính vì vậy, ông Vĩnh cho biết, Mai Việt Land cũng thường xuyên tổ chức đào tạo và cử nhân viên tham gia các khoá học, khoá đào tạo, nắm bắt được pháp lý, các kỹ năng tư vấn, thuyết trình... Nhân viên làm việc được 1 năm là Công ty sẽ cử đi học và nhận được chứng chỉ môi giới bất động sản, có chứng chỉ hành nghề để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Giải bài toán tài chính cho các chủ đầu tư đang gặp khó

Với những chủ đầu tư đang gặp khó khăn, vướng mắc, ông Vĩnh cho biết thường xem các vấn đề mà dự án đang gặp là vấn đề gì. Thứ nhất là tư vấn cho chủ đầu tư cần xem lại giá thị trường. Đánh giá lại ở thời điểm và dự án đã bán và thời điểm hiện tại. Ví dụ dự án trước đây đã bán so với thời điểm vừa rồi xuống giá từ 10%-30% thì bây giờ bắt buộc chủ đầu tư giảm giá xuống, hoặc vẫn giữ giá đợt trước nhưng tăng thêm chính sách bán hàng. Hoặc sẽ phải thúc đẩy thêm dòng tiền của đầu tư để thúc đẩy hạ tầng, sớm tiến độ của các khu đã bán để đi vào hoạt động và bàn giao. Đối với các chủ đầu tư có tiềm lực mạnh, có thể mua lại những chỗ đang bán để giữ giá hoặc tạo thanh khoản, sau đó dựa vào các chính sách bán hàng để làm mới lại và bán tiếp.

Theo ông Vĩnh, đa số chủ đầu tư đều không muốn tự bán các sản phẩm. Đánh giá tới cuối năm nay, ông Vĩnh cho rằng, các sản phẩm nội đô sẽ là các sản phẩm tốt cho nhà đầu tư. ÔngVĩnh nêu quan điểm, khung giá đất cao lên, thủ tục phê duyệt pháp lý dự án chặt chẽ hơn, để giảm giá nữa thì rất khó, tâm lý của khách hàng và nhà đầu tư đều thấy rõ giá không thể giảm nữa.

Với thời điểm cuối năm, điều ôngVĩnh lo lắng nhất là tỷ giá USD với Việt Nam đồng đang bị chênh lệch nhiều. Về lãi suất cuối năm tiếp tục giảm, lãi vay rơi vào khoảng 8,5% bằng lúc thị trường đang vào “đỉnh”, vì vậy sẽ có khách hàng đi mua nhộn nhịp hơn. Tuy nhiên, để có “sóng” lại thì ông Vĩnh nhận định chưa có bởi với chính sách tài khóa mới của Nhà nước chỉ đang giúp cho những khách hàng, chủ đầu tư có thanh khoản, thị trường được vận hành qua lại.

“Trong năm nay, giải ngân đầu tư công cũng đã bắt đầu tốt, nên thị trường bất động sản được hưởng lợi, nhưng “sóng” thì vẫn phải phụ thuộc vào từng dự án. Những dự án thấp tầng hoặc những dự án cao tầng ở vị trí đắc địa nội đô trung tâm vẫn sẽ “hot” trong thời gian tới”, ông Vĩnh nhấn mạnh thêm.

Nhi Trang

Theo

Cùng chuyên mục
  • NSH Petro có Tổng Giám đốc mới

    (Xây dựng) – HĐQT Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, mã chứng khoán NSH-HOSE) vừa ban hành Nghị quyết HĐQT NSH Petro số 02.2504/2024/NQ-NSH, bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah (quốc tịch Úc) giữ chức vụ Tổng Giám đốc NSH Petro kể từ ngày 26/04/2024.

  • FECON đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, kỳ vọng bứt phá từ 80 dự án trong năm 2024

    (Xây dựng) - Mới đây, CTCP FECON (mã chứng khoán: FCN) đã đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Theo đó, năm 2024, doanh thu của FECON dự kiến đến từ 80 dự án nằm trong danh mục đang phát triển mới hoặc chờ kết quả đấu thầu. Bên cạnh đó là hai dự án Square City Phổ Yên và CCN Danh Thắng - Đoan Bái (Bắc Giang).

  • Saigonres tập trung nguồn lực phát triển các dự án tiềm năng

    (Xây dựng) – Tại Đại hội cổ đông thường niên, Tổng Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn (Saigonres) đặt mục tiêu cho năm 2024 là tập trung mọi nguồn lực cho phát triển các dự án bất động sản tiềm năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận, Hòa Bình…

  • Tập đoàn Đèo Cả đồng hành, hỗ trợ đối tác để cùng vươn xa

    (Xây dựng) – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng khẳng định đơn vị sẽ đồng hành, hỗ trợ các đối tác trong đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ, mô hình quản trị dự án, đầu tư thiết bị thi công - vật tư và hỗ trợ khi gặp khó khăn khách quan trong quá trình thực hiện dự án.

  • Các mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 5 tỷ tiện nghi, phong cách đỉnh cao

    (Xây dựng) - Những mẫu biệt thự hiện đại có mức giá khoảng 5 tỷ đồng đang dẫn đầu xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Với không gian rộng rãi, tiện nghi hiện đại bậc nhất, kiến trúc đẳng cấp, biệt thự không chỉ đơn thuần là nơi an cư, mà còn là biểu tượng của một phong cách sống xa hoa. Hãy khám phá những thiết kế sáng tạo, pha trộn sự sang trọng và tiện nghi cao cấp trong bài viết này.

  • Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền

    (Xây dựng) - Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load