(Xây dựng) - Ngày 08/7, Công ty Cổ phần Cen Academy tổ chức Lễ ra mắt chương trình “Đi Nhật cùng Cen” và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự có mặt của Cen Academy tại Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng nhân lực.
Cen Academy đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác với các đối tác để phát triển tại thị trường Nhật Bản. |
Tại sự kiện, Cen Academy ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác là các công ty phái cử, các trường nổi tiếng, công ty dịch vụ hỗ trợ chăm sóc học viên và các nhà tuyển dụng Nhật Bản: Công ty Cổ phần CCS Gia Huy, Công ty Cổ phần Cung ứng nhân lực Hà Thành, Công ty Cổ phần Tập đoàn VXT; Trường đào tạo tiếng Nhật GAG; Trường đào tạo tiếng Nhật ZERO; Công ty Cổ phần Camon Group; Công ty TNHH Aquafarm Kurume, Công ty Cổ phần CUBE, Công ty Career Integration.
Shark Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cen Land, Chủ tịch Cen Academy chia sẻ: Sau hơn 1 năm mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực đào tạo cung ứng việc làm tại nước ngoài, Cen Academy chính thức có thêm thị trường mới là Nhật Bản. Trong bối cảnh nền tảng online và AI ngày càng chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ngày càng bị đe dọa. Việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản chính là một trong những giải pháp để “giải quyết nỗi đau của xã hội”, tạo nhiều công ăn việc làm cho các bạn trẻ, mang lại nhiều ngoại tệ về cho đất nước.
Theo Shark Hưng, Nhật Bản là một thị trường rất tiềm năng để Cen Academy bước chân vào thị trường cung ứng lao động, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đây cũng là quốc gia chiếm tới hơn 50% tỷ lệ lao động xuất khẩu của Việt Nam, tương đương 70-80 nghìn người/năm.
“Buổi lễ ra mắt này là một cột mốc đánh dấu quan trọng, chúng tôi là công ty có đầy đủ tất cả nguồn lực cũng như kỹ năng điều hành trong lĩnh vực này. Chúng tôi tin rằng, sự nỗ lực hết sức của Cen Group và Cen Academy cũng như sự hỗ trợ, hợp tác nhiệt tình của các đối tác trong và ngoài nước sẽ tạo nên một cơ hội tuyệt vời cho các bạn trẻ ở Việt Nam có cơ hội được học tập, đào tạo và trưởng thành tại một nước thuộc top những nền kinh tế lớn như Nhật Bản”, Shark Phạm Thanh Hưng cho biết.
Toàn cảnh Lễ ra mắt chương trình “Đi Nhật cùng Cen” và ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. |
Theo nghiên cứu của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), với tình trạng già hóa và giảm dân số hiện nay, Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng đặc biệt là lực lượng lao động trẻ có tay nghề. Để thu hút lao động nước ngoài chất lượng, Nhật Bản dự kiến sẽ dừng chương trình thực tập sinh vào năm 2027, có thêm nhiều động thái cải thiện môi trường làm việc, tăng chế độ đãi ngộ, chính sách cởi mởi hơn với lao động nước ngoài. Đây là thời điểm chín muồi để Cen chính thức bước vào thị trường này.
Tham gia vào thị trường Nhật, Cen tập trung chủ yếu vào mảng du học, đào tạo nhân sự có kỹ năng và tay nghề. Do đó, Cen sẽ chú trọng vào việc dạy tiếng, định hướng và đào tạo nghề bài bản cho học viên tại Việt Nam trước khi sang Nhật. Tại Nhật, Cen thành lập Công ty Cen Nhật, hoạt động theo mô hình outsourcing (quản lý, cho thuê nhân sự…) trong đó sẽ tập trung vào một số ngành nghề đang khát nhân lực như: Logistics, nhà hàng khách sạn, sửa chữa, cơ khí, điều dưỡng… Với mô hình này, người lao động sẽ ký Hợp đồng trực tiếp với Cen Nhật, giúp tiết kiệm chi phí cho học viên.
Ngoài ra, với lợi thế công nghệ, Cen đang triển khai tích hợp các giải pháp công nghệ trong tuyển dụng online kết hợp với AI, tiếp cận tới người lao động có nhu cầu, trực tiếp ký hợp đồng, giảm các chi phí qua các khâu trung gian, hỗ trợ được nhiều nhân sự trẻ có cơ hội được học tập và làm việc tại Nhật với chi phí hợp lý.
Ngoài ra, nhằm giúp học viên và phụ huynh cùng các đối tác có cái nhìn rõ nét hơn về thị trường Nhật Bản, sự kiện có phiên tọa đàm với sự tham gia của nhiều chuyên gia, cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp trong nước và Nhật Bản. Qua đó, giúp học viên và phụ huynh có cái nhìn cụ thể và sâu sắc hơn về cơ hội học tập và làm việc tại Nhật Bản đặc biệt là chương trình “Đi Nhật cùng Cen”.
Cen Academy đầu tư cơ sở vật chất bài bản, quy mô sẵn sàng chào đón các học viên. |
Cũng tại sự kiện, một số đối tác nội là các trường, cơ sở đào tạo tiếng và dạy nghề uy tín, các công ty phái cử đã triển khai thành công tại thị trường Nhật cam kết sẽ đồng hành cùng Cen trong việc nâng cao chất lượng đầu vào và đầu ra của học viên đáp ứng theo tiêu chuẩn Nhật, đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thực tế để Cen nhanh chóng gia nhập thị trường.
Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ thẳng thắn những khó khăn trong việc thiếu hụt nhân sự trầm trọng đã và đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Nhật Bản nói chung. Các đối tác kỳ vọng với việc Cen chính thức tham gia vào thị trường và thành lập công ty tại Nhật sẽ giúp doanh nghiệp Nhật yên tâm hơn khi làm việc với một đơn vị lớn có thể đảm bảo cung ứng được cả về số lượng và chất lượng nhân sự.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Cen Academy công bố chương trình học bổng trị giá 15 tỷ đồng dành cho 500 học viên xuất sắc. Điều kiện áp dụng học bổng: Học viên chưa từng tham gia các khóa đào tạo Tiếng Nhật nào khác trước đó. Học viên thi đỗ các chứng chỉ N4 của Nat Test hoặc JLPT ngay lần đầu tiên trong vòng 5 tháng kể từ ngày nhập học tính đến hết ngày tham dự thi lần 1. Thời gian áp dụng từ ngày 20/06 đến ngày 30/9/2024.
Lê Trang
Theo