Thứ tư 24/04/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CC1 phấn đấu đạt giá trị vốn hóa 1 tỷ USD: Tập trung 3 ngành kinh doanh cốt lõi

15:54 | 20/08/2020

(Xây dựng - Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định giai đoạn này là giai đoạn quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng với giá trị vốn hóa từ sau năm 2025 đạt 1 tỷ USD.

cc1 phan dau dat gia tri von hoa 1 ty usd tap trung 3 nganh kinh doanh cot loi
Ông Lê Hữu Việt Đức

Để hoàn thành mục tiêu đó, CC1 chia 3 giai đoạn chiến lược thực hiện.

Giai đoạn 1 (từ nay đến cuối năm 2021) chuyên môn hóa và quản lý tập trung để tối ưu các nguồn lực nền tảng. Bao gồm chuẩn hóa quy trình, chính sách; Chuẩn bị và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu chuyển đổi; Xây dựng kế hoạch công nghệ thông tin và triển khai ERP (Enterprise Resource Planning - hoạch định nguồn lực của DN) các phân hệ chính.

Giai đoạn 2 (từ 2021 - 2023) phát huy lợi thế cạnh tranh theo chuỗi giá trị. Bao gồm đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ nhân sự đáp ứng trách nhiệm mới; Áp dụng quy trình chính sách mới và liên tục cải tiến để nâng cao hiệu quả; tập hợp và chuẩn hóa dữ liệu từ Công ty Mẹ đến công ty Con; triển khai ERP toàn bộ các chức năng từ Công ty Mẹ đến Công ty Con.

Giai đoạn 3 (từ 2023 - 2025) tăng trưởng nhanh và ổn định để đạt mục tiêu về vốn hóa thị trường 1 tỷ USD từ sau năm 2025.

Vì vậy 3 ngành kinh doanh cốt lõi là xây lắp, kinh doanh VLXD và đầu tư phải được chú trọng đúng mức để bảo đảm hoàn thành mục tiêu đặt ra với sự chỉ đạo, điều hành sát sao và xuyên suốt. Trong đó, hoạt động xây lắp tập trung mục tiêu tăng doanh thu bình quân hàng năm từ 8 - 10%, đảm bảo nguồn lực để tham gia nhận thầu các dự án theo hình thức EPC và Design &Build trong mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp. Tiếp tục triển khai thi công, quản lý dự án đạt chất lượng và đảm bảo tiến độ các hợp đồng thi công đã ký; kinh doanh VLXD cần tập trung vào các sản phẩm chủ lực như: kinh doanh sản xuất bê tông tươi, bê tông đúc sẵn, VLXD chính (xi măng, thép…) phục vụ nhu cầu nội bộ và thị trường bên ngoài với mức doanh thu mục tiêu trung bình từ 8 - 10%/năm; đầu tư phát triển dự án cần xây dựng mô hình hoạt động Phát triển - Chuyển giao để thực hiện chiến lược đầu tư trong nhiều lĩnh vực như: cầu, đường, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, BĐS đô thị và công nghiệp. Trong đó tiếp tục đầu tư khai thác có hiệu quả các dự án hiện có: Khu dân cư Hạnh phúc tại TP.HCM, đường ven biển đoạn qua TP Hải Phòng, các dự án điện gió tại Bình Thuận…

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ DN, lãnh đạo thực hiện tốt các mặt xây dựng DN hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; đồng thời bám sát chủ trương, Nghị quyết của HĐQT, Ban Tổng giám đốc trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Vì vậy, cần phải rà soát tổng thể, phân loại để đưa ra áp dụng các biện pháp cụ thể nhằm tận dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có, bổ sung và tăng cường các nguồn lực còn thiếu để đáp ứng nhu cầu cạnh tranh theo từng giai đoạn phát triển. Xây dựng kế hoạch dài hạn về đào tạo nguồn nhân lực, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ theo quy trình chặt chẽ, đúng năng lực và phẩm chất đạo đức. Tiếp tục hoàn thành công tác tái cấu trúc DN một cách sâu sắc và toàn diện, xây dựng CC1 trở thành một đơn vị đầu tư, xây dựng hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả.

Lê Hữu Việt Đức
Tổng giám đốc CC1

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load