Thứ sáu 10/05/2024 15:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Casamia: Những thông tin bất ngờ bên trong dự án cất giấu giá trị vĩnh cửu của Hội An

09:06 | 23/07/2020

(Xây dựng) - Từ một doanh nghiệp có truyền thống 18 năm kinh nghiệm dày dặn về xây dựng hạ tầng, giao thông và thuỷ điện, Đạt Phương bất ngờ bẻ lái sang thử thách ở một lĩnh vực “hot” của nền kinh tế đó là bất động sản. Dự án đầu tay Casamia hiện đang gây ấn tượng mạnh trong giới đầu tư bởi những thông tin bất ngờ bên trong dự án mang sứ mệnh và được kỳ vọng xứng tầm là “nơi cất giấu giá trị vĩnh cửu của Hội An” trên vùng đất di sản.

casamia nhung thong tin bat ngo ben trong du an cat giau gia tri vinh cuu cua hoi an
Dự án Casamia tái hiện phố cổ Hội An trên dòng sông Cổ Cò thơ mộng xanh mướt giữa vùng dự trữ sinh quyển được UNESSCO công nhận.

Đạt Phương Startup: Chỉ làm những việc khó làm hoặc người khác không làm được

Trực tiếp chia sẻ về dự án, ông Đàm Đại Thắng - Giám đốc đầu tư dự án Casamia tâm huyết cho biết: Đạt Phương có thương hiệu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, giao thông và thuỷ điện với vốn điều lệ hiện đạt 450 tỷ đồng. Kinh nghiệm 18 năm liên tiếp hoạt động, số công trình Đạt Phương triển khai thi công xây dựng đạt hàng trăm dự án trải dài trên cả nước trong đó có dự án Thuỷ điện Sông Bung 6 đang vận hành an toàn ổn định công suất 29MW. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng hoàn tất xây dựng và đưa vào hoạt động nhóm công trình thuỷ điện Sơn Trà 1 có tổng mức đầu tư đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Trong quá trình thực hiện các dự án giao thông, Đạt Phương theo đuổi tham gia vào các công trình hoàn tất thu xếp vốn và thi công cuốn chiếu theo nguồn vốn giải ngân theo tiến độ. Khi làm dự án BT kết thúc, Đạt Phương đổi lại được quỹ đất để phát triển dự án bất động sản.

“Quyết định chuyển hướng lấn sang làm chủ đầu tư lĩnh vực bất động sản là chiến lược vô cùng thận trọng và tập trung. Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định: Chỉ làm những việc khó hoặc những việc người khác không làm được. Mặt khác, mọi công tác chuẩn bị đều được cân nhắc tình toán kỹ càng từ chọn vị trí, bản quy hoạch thay đổi nhiều lần trong suốt 2 năm đến đối tác tham gia dự án đều là những thương hiệu số 1 của ngành” - ông Đàm Đại Thắng nhấn mạnh.

“Chỉ riêng việc đầu tư bộ nhận diện thương hiệu Casamia, chúng tôi đã hợp tác cùng đơn vị phát triển thương hiệu Richard Moore hàng đầu thế giới của Mỹ và lựa chọn biểu tượng logo là chữ C cách điệu của những mái ngói cong truyền thống Hội An soi bóng trên mặt nước trên cơ sở ý nghĩa hai cụm từ Ngôi Nhà + Du thuyền là đặc trưng nhận diện trong slogan của dự án”.

Cụ thể, tại dự án Casamia, chủ đầu tư hướng tới yêu cầu thiết lập những sản phẩm bất động sản sinh thái độc đáo cũng như tạo dựng một chuẩn mực sống mới cho cư dân tương lai, nhiều lợi thế độc tôn và tiện ích khác biệt. Trong đó, vị trí đắc địa tại xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tiếp giáp Rừng Dừa Bảy Mẫu - nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và thu hút 3.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày nên yếu tố bảo tồn cảnh quan, tôn tạo môi trường và gia tăng giá trị bằng quy hoạch tổng thể, kiến trúc… được đặt lên hàng đầu.

Không chỉ đáp ứng các tiêu chí khắt khe trong đầu tư bất động sản nhà ở là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ…”, Casamia tái hiện hình ảnh một Hội An thứ 2 mềm mại và tinh tế bên sông Cổ Cò xanh mát, trong lành, là nơi an cư nghỉ dưỡng lý tưởng với tiềm năng sinh lời hấp dẫn dành cho các cư dân đẳng cấp.

Có thể nói Casamia là dự án duy nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Hội An tiên phong dẫn đầu xu hướng BĐS sinh thái với “Du thuyền tại gia - Sinh thái quanh nhà”.

casamia nhung thong tin bat ngo ben trong du an cat giau gia tri vinh cuu cua hoi an
Một dự án xanh bao quanh sông nước “Du thuyền tại gia - Sinh thái quanh nhà”.

Đặc biệt, dưới bàn tay thiết kế của kiến trúc sư tài hoa Võ Trọng Nghĩa - người nổi tiếng tạo ra những công trình xanh trở thành biểu tượng tại Việt Nam, Casamia giống như một tuyệt tác hoà tấu giữa thiên nhiên.

Tại đây, giai điệu thiên nhiên tràn ngập từ ngoài vào bên trong căn nhà, ghi dấu ở mọi tầm nhìn của chủ nhân: từ view ra rừng dừa, mặt nước bao quanh đến hệ thống “kè sinh thái” phủ cây xanh… hay nhìn vào nội, ngoại thất được thiết kế mở và ứng dụng nhiều vật liệu dân gian (tre, nứa…). Những giai điệu của thiên nhiên nguyên sơ ngay trong lòng di sản phố Hội hoà cùng nhịp sống hiện đại, đang tạo nên một không gian sống thơ mộng, sang trọng mà cổ điển, riêng tư nhưng vô cùng rộng mở cho các chủ nhân nơi đây.

Với lối thiết kế “5 ngón tay”, uốn lượn theo dòng chảy sông Cổ Cò, bao quanh bởi làn nước trong xanh, cư dân có thể di chuyển giữa các phân khu bằng cả đường bộ lẫn đường thủy hay dễ dàng tận hưởng những dịch vụ nội khu đẳng cấp gồm: Nhà hàng, spa, gym, khu clubhouse chuẩn 5 sao, bể bơi vô cực…

Cân bằng sinh thái, bảo tồn di sản, gia tăng giá trị

Thăm quan dự án, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) đánh giá: “Casamia là dự án sở hữu nhiều thông tin bất ngờ và mang hàm ý nhiều giá trị chìm ấn tượng đảm bảo cân bằng cả 3 yếu tố cốt lõi là cân bằng sinh thái, bảo tồn di sản và gia tăng giá trị. Không chỉ là khẳng định vị thế của chủ đầu tư mà theo tôi là giá trị chuyển giao sang cho nhà đầu tư, khách hàng sở hữu và du khách nghỉ dưỡng được trải nghiệm tận hưởng trong tương lai”.

Ông Nguyễn Mạnh Hà với con mắt trong nghề, có thể định giá ngay biện pháp thi công của dự án phức tạp gấp nhiều lần một dự án thông thường bên cạnh việc phải tuân thủ những chỉ số thiết kế nghiêm ngặt kép trong vùng lõi sinh thái và di sản.

casamia nhung thong tin bat ngo ben trong du an cat giau gia tri vinh cuu cua hoi an
Nhà tre - Một thiết kế mang phong cách KTS Võ Trọng Nghĩa và bể bơi vô cực tại dự án Casamia Hội An.

Thứ nhất dự án ở cửa sông ra biển nên dòng chảy khơi thông và cốt nền không bao giờ bị ngập lụt.

Thứ hai, biện pháp thi công xây dựng móng cọc bờ kè đều hai lớp, lớp trong cọc cừ sâu 15m, lớp ngoài có dừa nước neo bám chống sạt lở và an toàn. Mức chi phí xây dựng có thể lên đến 9-10 triệu đồng/m2 trong khi định mức trung bình các dự án khác là 4-6 triệu đồng/m2 tức là cao gấp đôi.

Thứ ba, chủ đầu tư chấp nhận những thiệt thòi về phần cảnh quan bên ngoài căn liền kề, biệt thự như hệ thống cây xanh, hệ thống tưới tự động, hệ thống cầu neo du thuyền... để đồng bộ hoá, các căn nhà không bị ảnh hưởng lẫn nhau khi hoàn thiện nội thất và tránh mọi nguy cơ tranh chấp có thể phát sinh khi vận hành sử dụng.

Thứ tư, vật liệu xây dựng, trong thiết kế, trong tuyển chọn đều là những vật dụng thân thiện với thiên nhiên, không hoá chất độc hại, và độc đáo. Ví dụ như đá tự nhiên được cắt lát nhỏ trang trí tại dự án và khuôn viên, đồ gốm sứ từ Bát Tràng, cửa kính đều có giấy kiểm định tiêu chuẩn cao nhất cho khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế chống bão cấp 13...

Thứ năm, dự án được phủ xanh toàn bộ trên kết cấu bê tông bền vững, mặt khác Casamia cũng là khu đô thị sinh thái đóng nền độ an ninh an toàn kiểm soát 24/24.

Thứ sáu, dự án có hai đường tiếp cận là đường bộ và đường thuỷ bằng du thuyền, một dự án hiếm có đón đúng xu thế của các đại gia tại các đô thị phồn hoa trên thế giới.

Thứ bảy, dự án sở hữu hai tiêu chí là sinh thái nhưng lại có sổ đỏ lâu dài cho từng nền riêng biệt.

casamia nhung thong tin bat ngo ben trong du an cat giau gia tri vinh cuu cua hoi an
Dự án đã hoàn thiện hai giai đoạn và chuẩn bị bàn giao sổ đỏ cho khách hàng vào tháng 7/2020.

“Vì vậy, đây là dự án có đặc quyền lựa chọn chủ nhân, khẳng định đẳng cấp, chất thượng lưu và cất giữ tài sản tầm nhìn dài hạn và là tài sản giá trị gửi gắm cho thế hệ tương lai” - ông Nguyễn Mạnh Hà nói.

Với có quy mô 15,6 ha (gồm 216 căn biệt thự, shophouse, chia làm 3 phân khu Casa Gala; Casa Rivana, Casa Vela). Tính đến thời điểm hiện tại, Casamia đã hoàn thiện xong phân khu shophouse Casa Gala và phân khu biệt thự Casa Rivana được giới chuyên môn đánh giá là dự án có quy hoạch đồng bộ, thiết kế xanh độc đáo duy nhất trên đất Hội An.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án đã bán được 70% số lượng sản phẩm trong đó phân khu Casa Gala và Casa Rivana đã chính thức hoàn thiện và bàn giao sổ đỏ cho khách hàng vào tháng 7/2020.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load