Thứ sáu 26/04/2024 11:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cặp vợ chồng trẻ ở Nha Trang tự thiết kế nhà giá 900 triệu đồng "đẹp mê"

08:44 | 02/04/2020

Nhìn vào ngôi nhà đẹp mắt, tiện lợi của anh Huỳnh Hoàng Danh và chị Lê Thị Lan Phương, ít ai có thể nghĩ rằng đây là “công trình” do chính anh chị thiết kế.

Đầu năm 2019, khi bắt tay vào kế hoạch xây nhà, anh Danh chị Phương dự định sẽ xây nhà theo kiểu “chìa khóa trao tay”.

Hai vợ chồng đi tìm gặp các kiến trúc sư trong thành phố, tính giao trọn từ khâu thiết kế đến thi công cho họ. Thế nhưng “người tính không bằng trời tính”, hết kiến trúc sư này đến kiến trúc sư khác lắc đầu từ chối.

Lí do bởi lẽ, mảnh đất 61 mét vuông của anh chị nằm trong hẻm nhỏ giữa trung tâm thành phố, rất khó để vận chuyển vật liệu và máy trộn bê tông.

Anh chị tiếp tục “đổi hướng” đi tìm kiến trúc sư chỉ để thiết kế bản vẽ còn khâu thi công sẽ thuê một bên khác nhưng năm lần bảy lượt vẫn không ưng.

Cuối cùng, anh Danh bàn với vợ: hai vợ chồng tự lên ý tưởng về ngôi nhà mình muốn rồi nhờ người quen vẽ lại. “Một bạn kiến trúc sư mới ra trường đã giúp vợ chồng tôi thể hiện ý tưởng về ngôi nhà thành bản vẽ. Xong xuôi bản vẽ, chúng tôi đi tìm nhà thầu nhỏ - một nhà thầu còn thi công theo cách truyền thống, không sử dụng xe trộn bê tông hay các loại máy móc quá lớn, khó di chuyển vào hẻm”, anh Danh cho hay.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Ngôi nhà của anh Danh chị Phương nằm trong con hẻm nhỏ, giữa khu phố đông đúc của thành phố biển Nha Trang.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Trên diện tích đất 61 mét vuông, anh chị xây dựng ngôi nhà 2 tầng - 1 tum có diện tích sử dụng khoảng 160 mét vuông. Ngôi nhà hoàn thành sau 6 tháng thi công.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Tự thiết kế ngôi nhà nên quá trình thi công, vợ chồng anh Danh chị Phương phải theo sát từng khâu. “Mình rất thích sự mộc mạc, giản dị của gạch đỏ nên quyết định dựng những bức tường gạch đỏ làm điểm nhấn trong nhà. Xung quanh sơn màu sơn trắng để nổi bật được mảng tường gạch. Đây trở thành góc check-in sống ảo mỗi khi bạn bè đến chơi, thăm nhà”, chị Phương chia sẻ.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Những ngôi nhà xung quanh thường là nhà ống, cao tầng, ít khoảng không thoáng đãng. Trong khi đó, anh chị quyết định tối giản hóa nội thất trong nhà để giành nhiều không gian cho ánh sáng và cây xanh. “Từ 5h30 sáng đến 17h30, ngôi nhà không cần sử dụng bất cứ một thiết bị chiếu sáng nào, hoàn toàn dùng ánh sáng tự nhiên”, anh chị cho biết.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Tổng chi phí hoàn thiện ngôi nhà là 900 triệu đồng, vượt con số dự trù ban đầu khoảng 50 triệu đồng. “Vì số tiền có hạn nên hai vợ chồng phải tính toán rất kĩ khi mua vật liệu, nội thất”, chị Phương cho hay. Bí kíp tiết kiệm chi phí xây dựng của anh chị là: đi tìm vật liệu, thiết bị nội thất giá tốt từ trước lúc khởi công.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Không thuê kiến trúc sư thiết kế cụ thể nội thất trong nhà nên anh chị tự lên ý tưởng và kế hoạch sắm sửa cho hợp lý và tiết kiệm. “Đến các cửa hàng nội thất, mình rất dễ bị thu hút bởi vô vàn mẫu mã khác nhau. Do đó dễ mua thừa hay mua đồ không phù hợp ngôi nhà, không phù hợp với nhau. Vì vậy, trước khi tìm mua đồ gì, hai vợ chồng mình lên mạng tham khảo mẫu mã, màu sắc kĩ lưỡng rồi mới mua”, anh chị chia sẻ kinh nghiệm.

cap vo chong tre o nha trang tu thiet ke nha gia 900 trieu dong dep me

Ngay từ khi bắt tay xây dựng, chị Phương đã lên ý tưởng về những khoảng không gian xanh trong nhà. Anh chị đi tìm mua những giống cây dễ chăm sóc, có khả năng lọc khí tốt, dễ sống như trúc, lưỡi hổ, cây trường sinh, cúc tần Ấn Độ...

“Trở về nhà sau một ngày bận rộn, 2 vợ chồng đều thấy đầu óc thảnh thơi, sảng khoái vì ngôi nhà luôn mát mẻ, thoáng đãng và nhiều cây xanh. Mình rất hài lòng với ngôi nhà tự thiết kế này”, chị Phương chia sẻ.

Theo Hương Thảo/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Ngôi nhà thiết kế độc đáo như hang động

    Ngôi nhà ở Quảng Bình được thiết kế độc đáo, có một không hai, cảm giác như bước vào một hang động. Đặc biệt, tầng áp mái có hồ bơi ngoài trời nhìn ra cảnh quan thiên nhiên đầy thơ mộng.

    10:22 | 08/04/2024
  • Ngôi nhà độc đáo với mái xòe rộng chống nắng nóng

    Hệ mái lớn được làm phồng, phủ thêm lớp ngói chống nóng và xòe rộng che phủ phần lớn các không gian chức năng trong nhà là một thiết kế đặc biệt ấn tượng cho căn nhà ở nông thôn, chống lại thời tiết nắng nóng của vùng Đông Nam Bộ.

    08:56 | 31/03/2024
  • Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

    (Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

    11:10 | 13/03/2024
  • Mẫu nhà gỗ thu hút du khách tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024

    (Xây dựng) – Mẫu nhà gỗ lắp ghép trưng bày tại Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2024, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đang là sản phẩm thu hút du khách đến tham quan thưởng lãm, bởi phong cách kiến trúc độc đáo, tiện ích phù hợp với không gian sân vườn, bãi biển.

    12:48 | 12/03/2024
  • Ấn tượng với nhà ống có 7 khu vườn

    Căn nhà ống tại một thành phố ở miền Tây gây ấn tượng với người xem bằng những khu vườn nhỏ bên trong; đem lại sự gần gũi, bình yên, là nơi thúc đẩy tinh thần và đạt được sự cân bằng trong cuộc sống.

    08:31 | 11/03/2024
  • Nhà 3 tầng thiết kế 'vỏ nhiệt đới' độc đáo

    Ngôi nhà ống 3 tầng ở tỉnh miền Trung được thiết kế vô cùng độc đáo khi có một hệ "vỏ nhiệt đới" cho mặt trước và mặt sau. Ở giữa là một thảm thực vật, với các khoảng thông tầng rộng lớn.

    08:51 | 03/03/2024
  • Chiêm ngưỡng tòa nhà in 3D cao nhất thế giới trên dãy Alps

    Tháp Trắng, tòa nhà in 3D cao nhất thế giới bắt đầu được xây dựng trên dãy Alps được kỳ vọng sẽ “hồi sinh” ngôi làng cổ Mulegns hẻo lánh ở Thụy Sĩ.

    11:16 | 02/03/2024
  • Thiết kế nhà ống: Giá trị đến từ sự tối giản

    (Xây dựng) - Chic Vid House tên một ngôi nhà hướng Tây nằm tại quận Gò Vấp trong một khu vực đô thị đông đúc được thực hiện bởi kiến trúc sư (KTS) chủ trì Phạm Thành Trung và nhóm thiết kế hướng đến lối tiếp cận tối giản bằng cách tạo thêm “sức nặng” cho mặt tiền và giảm bớt những chi tiết thừa bên trong.

    14:16 | 01/03/2024
  • Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

    Mái hiên vươn xa khỏi tầng 1 dài đến 6,7m, một điểm nhấn đặc biệt để đón nắng sớm của căn biệt thự trên mảnh đất miền Trung. Với thời gian thi công trong 8 tháng; chi phí hoàn thiện căn biệt thự khoảng 3,8 tỷ đồng.

    10:36 | 28/02/2024
  • Nhà trong ngõ bị bao vây tứ bề vẫn tràn ngập ánh sáng

    Ngôi nhà trong ngõ 1 tầng có kiến trúc độc đáo từ thiết kế đến màu sắc, vô cùng thông thoáng dù bị bao vây tứ bề.

    08:32 | 22/02/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load