Thứ bảy 27/04/2024 13:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn

11:10 | 13/03/2024

(Xây dựng) - Trong những ngày qua, các “tín đồ” ngành Gỗ không khỏi “choáng ngợp” trước những thiết kế tinh tế, bắt mắt của những gian hàng đồ gỗ ngoài trời được trưng bày tại Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời diễn ra tại Quy Nhơn (Bình Định), nơi được xem là một trong những thủ phủ ngành Gỗ cả nước.

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn
Tháp chùa được lắp ráp bằng thép nhẹ của Công ty TNHH TMN Architechture.

Ngoài những gian hàng trưng bày gỗ như bàn ghế, ván lót sàn, các sản phẩm thủ công làm từ nguyên liệu như mây, tre… điểm nổi bật của hội chợ lần này, có thể kể đến những mẫu nhà thiết kế độc đáo nhưng không kém phần tiện nghi mà vẫn đem lại tính thẩm mỹ cao. Đó là những ngôi nhà được làm từ thép nhẹ kết hợp gỗ, nhà được kết hợp từ gỗ với tre hoặc từ gỗ hoàn toàn được các kiến trúc sư bố trí, kiến tạo thành những bungalow đơn giản nhưng bắt mắt người xem.

Bà Vũ Vân Anh, đại diện Công ty TNHH TMN Architechture, một trong những đơn vị thi công trên tảng công nghệ thép nhẹ, bê tông nhẹ, gỗ biến tính cho biết: Công ty sử dụng khung thép nhẹ nhưng vật liệu hoàn thiện có sử dụng các loại vật liệu gỗ như gỗ thường và các loại gỗ biến tính, các vật liệu đa dạng khác nhau. Nhà lắp ráp bằng thép nhẹ có điểm đặc biệt là sẽ sử dụng vít để kết nối lại chứ không phải bằng mối hàn như các công nghệ khác.

Theo bà Vũ Vân Anh, việc lắp ráp nhà bằng công nghệ thép nhẹ kết hợp gỗ rất tiện ích để làm các khu du lịch, homestay, nhà vườn nghỉ dưỡng, đồng thời tiết kiệm thời gian thi công. Đối với một căn nhà thép nhẹ kết hợp gỗ 15m2 đầy đủ các công năng, thời gian lắp ráp chỉ trong khoảng 10 ngày và có thể sử dụng ở mọi địa hình. Đối với những người tiêu dùng không thích các sản phẩm, vật liệu từ gỗ thì đơn vị có thể dùng xi măng nhẹ giả gỗ, đem đến sự độc lạ và hài lòng cho khách hàng.

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn
Một căn nhà được làm từ thép nhẹ và gỗ với diện tích 15m2 được lắp ráp chỉ trong vòng 10 ngày.

“Có một vài đối tác trong nước khi đến hội chợ lần này họ rất bất ngờ vì không nghĩ ở miền Trung này, ngay tại Quy Nhơn lại có một đơn vị nhà máy sản xuất được khung thép như thế này và họ cũng đã tìm tới Công ty. Ngoài ra, cũng có một vài đơn vị cũng làm modun như thế này, họ đang xuất ra nước ngoài thì họ đã tìm tới công ty và liên hệ để kết nối làm việc”, bà Vân Anh chia sẻ.

Công ty Vbamboo, một công ty chuyên thiết kế những sản phẩm nhà di động, nhà vườn thân thiện với môi trường chủ yếu làm từ gỗ, tre, những vật liệu mới đã đem đến Hội chợ 5 mẫu sản phẩm nhà tre, gỗ với giá giao động từ 200 – 500 triệu đồng. Các sản phẩm này đã thu hút lượng sự quan tâm của lớn khách hàng đến thưởng lãm.

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn
Các thiết kế nhà gỗ và tre của Công ty Vbamboo.

Chia sẻ cùng PV Báo điện tử Xây dựng, ông Tô Anh Dũng - Kiến trúc sư Công ty Vbamboo cho biết: Các thiết kế của Công ty được sử dụng nguyên vật liệu nguyên sơ, mộc mạc, chạm vào thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tiện ích và chất lượng cao. Các sản phẩm đều được sử dụng chất liệu bền vững và thân thiện với môi trường.

“Có những sản phẩm được làm 100% từ tre, trong đó có các sản phẩm từ tre biến tính, có tính ứng dụng cao, được thiết kế hoàn toàn bởi đội ngũ Việt Nam. Hiện công ty cũng đã xuất khẩu đi các nước theo đơn đặt hàng của khách quốc tế”, ông Tô Anh Dũng nói.

Dạo quanh các gian hàng tại Hội chợ, ông Nguyễn Vũ Hoàng Anh ở thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Khi biết tỉnh mình diễn ra hội chợ về đồ gỗ, tôi đã sắp xếp đến tham quan cũng như mong muốn lựa chọn được một vài sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu của gia đình. Tôi thấy thiết kế mẫu nhà di động bằng gỗ rất sang trọng, tiện ích. Tôi dự định sẽ lắp ráp 1 căn nhà như vậy trong khu vườn của gia đình để phục vụ nghỉ dưỡng”.

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn
Nội thất được thiết kế thân thiện với môi trường.

Có thể nói, Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 đã đem đến cho người tiêu dùng những cái nhìn mới hơn về các thiết kế hiện đại, độc đáo, đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và đặc biệt các sản phẩm đã đáp ứng được các tiêu chí an toàn, bảo vệ môi trường và đảm bảo được sức khỏe đối với người tiêu dùng.

Ông Simon Greenaway, nhà thiết kế quốc tế cho biết: “Tôi đánh giá rất cao ngành Gỗ của Việt Nam, đây là cơ hội rất tốt để cho ngành Gỗ của Việt Nam phát triển. Đặc biệt, tôi rất ấn tượng bởi kỹ thuật sản xuất của Việt Nam cũng như khả năng phát triển lâu dài và mạnh mẽ của ngành Gỗ Việt Nam. Việt Nam cũng có rất nhiều thiết kế mới, đặc biệt là sự pha trộn và sử dụng các loại nguyên liệu khác nhau trong cùng một sản phẩm, đó là một điều tôi rất quan tâm và thích thú để mình có thể phát triển sản phẩm”.

Độc đáo những “Ngôi nhà ngoài trời” tại Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời 2024 Quy Nhơn
Ngôi nhà gỗ được thiết kế độc đáo phục vụ cho các khu nghỉ dưỡng.

Bình Định là địa phương có truyền thống lâu đời trong ngành Gỗ với nguồn nguyên liệu dồi dào và lực lượng lao động lành nghề. Ngành Gỗ Bình Định đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín đang hoạt động trong lĩnh vực này. Hội chợ quốc tế hàng ngoài trời chính là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của ngành Gỗ Việt Nam đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo cơ hội hợp tác, giao thương giữa các doanh nghiệp ngành Gỗ, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm gỗ Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành Gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load