Thứ sáu 29/03/2024 04:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cảnh báo tình trạng lợi dụng mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản

21:19 | 04/10/2022

(Xây dựng) - Hiện nay, tình trạng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo…) của người khác rồi mạo danh chủ tài khoản để gửi tin nhắn đến người thân, bạn bè của chủ tài khoản đó nhằm vay mượn tiền, để chiếm đoạt tài sản đang diễn ra đáng báo động. Đáng chú ý, các đối tượng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội này thường nhắm đến những người có uy tín, có tiếng nói trong xã hội.

canh bao tinh trang loi dung mang xa hoi de chiem doat tai san
Nội dung đối tượng lạ chiếm đoạt tài khoản Zalo của ông Minh đi vay mượn tiền khắp nơi.

Ông Nguyễn Xuân Minh (SN 1957, ngụ quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) vô cùng bức xúc khi vừa bị một đối tượng lạ chiếm đoạt tài khoản mạng Zalo trong khi ông không hề hay biết để hạ uy tín của ông. Theo ông Minh, không biết bằng cách nào đối tượng này lại lấy được quyền truy cập vào tài khoản mạng Zalo của ông; sau đó liên tục gửi tin nhắn đến bạn bè, người thân của ông để vay mượn tiền.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 40, ngày 3/10/2022, bất ngờ nhiều người là bạn bè, người thân của ông Minh cùng nhận được tin nhắn: “Tài khoản còn đủ 20 triệu không. Cho mượn chuyển sang đây có tí việc được không. Sáng mai chuyển lại được không. Thẻ đang bị lỗi không chuyển được!”.

Theo đó, đối tượng lạ này yêu cầu người thân và bạn bè của ông Minh chuyển số tiền 20 triệu đồng với nội dung “Anh Minh chuyển tiền” vào số tài khoản 230004129, của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, chủ sở hữu là Chu Quốc Dũng.

Ông Nguyễn Xuân Minh cho hay, năm nay ông đã 65 tuổi, bản thân ông là cựu chiến binh Chiến trường K. Trước đây ông có công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng nên ông được bạn bè, người thân yêu mến.

“Đối tượng chiếm đoạt tài khoản mạng Zalo của tôi, sau đó đối tượng này gửi tin nhắn vay mượn tiền đến cho bạn bè của tôi đều là những người có uy tín và khá giả về tài chính. Tôi cho rằng đối tượng này có tìm hiểu về tôi và các mối quan hệ của tôi từ trước”, ông Minh khẳng định.

Cũng theo ông Minh, ngày 3/10/2022, khi nhận được tin nhắn vay mượn tiền của ông Minh, một người thân của ông thấy nghi ngờ nên hỏi chi tiết thêm về tài khoản số 230004129, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, và chủ sở hữu là Chu Quốc Dũng thì đối tượng này sinh nghi, chặn Zalo và khoá tài khoản.

Thiên Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load