Thứ ba 30/04/2024 00:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cần Thơ tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai Đề án thí điểm xây dựng tổ chức mô hình phân cấp chính quyền đô thị

10:54 | 28/11/2023

(Xây dựng) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang liên quan đến việc triển khai xây dựng Đề án thí điểm xây dựng tổ chức mô hình phân cấp chính quyền đô thị và mô hình quản trị đô thị ở một số quận của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 – 2025.

Cần Thơ tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai Đề án thí điểm xây dựng tổ chức mô hình phân cấp chính quyền đô thị
Cần Thơ rà soát, đánh giá các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai xây dựng Đề án (ảnh minh họa: H.T).

Trước đó, ngày 22/11, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì cuộc họp về việc triển khai xây dựng Đề án thí điểm xây dựng tổ chức mô hình phân cấp chính quyền đô thị và mô hình quản trị đô thị ở một số quận của thành phố Cần Thơ giai đoạn 2021 – 2025 (gọi là Đề án thí điểm).

Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Thứ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Giao thông Vận tải, đại diện Ban Kinh tế Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương và đại diện các Bộ: Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng Chính phủ.

Sau khi nghe UBND Thành phố Cần Thơ báo cáo, ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của UBND thành phố Cần Thơ trong quá trình triển khai xây dựng Đề án thí điểm theo Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 30/8/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW.

Phó Thủ tướng đề nghị Cần Thơ tiếp tục tích cực, chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện các Nghị quyết nêu trên, trong đó lưu ý tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp, chủ động trong việc phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương, nhất là tham khảo kinh nghiệm của các địa phương đã và đang triển khai mô hình chính quyền đô thị như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng.

Đồng thời, UBND thành phố Cần Thơ cần phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và các Bộ, cơ quan có liên quan rà soát, đánh giá các khó khăn, vướng mắc của thành phố trong việc triển khai xây dựng Đề án trong quá trình sơ kết Nghị quyết số 59-NQ/TW, nhất là những khó khăn, vướng mắc về phạm vi, thời gian, phương thức triển khai Đề án cũng như đề xuất các giải pháp phù hợp, khả thi, trường hợp cần thiết báo cáo Bộ Chính trị xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng lưu ý các Bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan trong phạm vi, chức năng của mình hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Cần Thơ trong quá trình triển khai các Nghị quyết nêu trên.

Minh Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load