Thứ sáu 03/01/2025 10:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội / Hạ tầng

Cận cảnh công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường trên tuyến Quốc lộ 5

12:03 | 15/12/2020

Đến hết năm 2021, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ cố gắng sửa chữa khoảng 30km đường hư hỏng nặng trên tuyến Quốc lộ 5, đảm bảo êm thuận cho các xe lưu thông.

can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Quốc lộ 5 nối Hải Phòng với Hà Nội đã được nâng cấp và khai thác được trên 20 năm nhưng chưa được đại tu nên đã hư hỏng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Việc sửa chữa giai đoạn 1 bố trí 840 tỷ đồng, tập trung chính vào khoảng 30km từ Km46+000 đến Km76+000 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Dự án được chia làm 7 gói thầu xây lắp và được giao cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị thu phí, bảo trì và quản lý Quốc lộ 5 sửa chữa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Đơn vị thi công đã cào 5cm hư hỏng nền đường. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Nhà thầu sẽ thảm 2 lớp bêtông nhựa (độ dày 20cm) trong đó có nhựa polymer kháng hằn lún vệt bánh xe. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Công nhân thổi bụi để thi công thảm bêtông nhựa nhằm đảm bảo độ dính bám. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Khoan lấy mẫu để đánh giá chất lượng bêtộng nhựa sau khi thảm xong mặt đường. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Khó khăn nhất của dự án chính là việc vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Thời gian thi công được tính toán và bố trí vào lúc thấp điểm để tránh ùn tắc, đảm bảo giải pháp tối ưu thi công. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Nhà thầu được chọn thi công đã trải qua các tiêu chí khắt khe mới trúng thầu. Do vậy, những đơn vị thi công cam kết bảo hành chất lượng dự án trong 5 năm. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Nút giao Km47-Km48+040 tại phường Tứ Minh, thành phố Hải Dương đã hoàn thiện sửa chữa mặt đường và đảm bảo giao thông êm thuận cho phương tiện lưu thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
Đến hết năm 2021, VIDIFI sẽ cố gắng sửa chữa khoảng 30km đường hư hỏng nặng trên tuyến Quốc lộ 5, đảm bảo êm thuận cho các xe lưu thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
can canh cong tac sua chua hu hong mat duong tren tuyen quoc lo 5
VIDIFI cũng tính toán số tiền duy tu, bảo trì Quốc lộ 5 theo quy định của Nhà nước trong thời gian 30 năm với tổng số tiền khoảng 10.526 tỷ đồng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • Những công trình mãi vươn xa

    (Xây dựng) - Xuân về, theo chân Đoàn công tác Trung ương do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu, chúng tôi đến công trường xây dựng sân bay quốc tế Long Thành (thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) do Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư. Nơi đây có hàng trăm mũi thi công với gần 7.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động và khoảng 3.000 máy móc, phương tiện đang làm việc miệt mài, xuyên ngày đêm, đẩy nhanh tiến độ dự án.

  • Hà Tĩnh: Hoàn thiện bản đồ giao thông

    (Xây dựng) - Những năm qua, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã và đang được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, với những công trình trọng điểm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo thuận lợi kết nối giao thương hàng hóa và liên kết vùng.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng tốc thi công hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

    (Xây dựng) - Hàng loạt dự án trọng điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh như nút giao An Phú, nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) và tuyến đường Vành đai 3 đang được các đơn vị tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào khai thác.

  • Thành phố Quảng Ngãi: 60 ngày hoàn thành nâng cấp đường và Quảng trường Phạm Văn Đồng

    (Xây dựng) – Liên danh nhà thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Dự án nâng cấp đường và Quảng trường Phạm Văn Đồng (thành phố Quảng Ngãi) đang đua tiến độ để hoàn thành toàn bộ công trình trong 60 ngày, sẵn sàng đưa vào sử dụng để phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 3/2025.

  • Thành phố Huế: Lắp đặt hệ thống nước phân tán để đưa nước sạch lên vùng khó khăn

    (Xây dựng) - Ngày 2/1, Công ty Cổ phần Cấp nước Huế (HueWACO) cho biết, vừa khánh thành Hệ thống cấp nước phân tán tại vùng núi Nam Đông và huyện A Lưới (thành phố Huế) nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch, an toàn cho người dân khu vực khó khăn.

  • Hải Phòng: Dự chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng tuyến đường nối Bắc sông Cấm

    (Xây dựng) - Lãnh đạo Thành ủy Hải Phòng vừa thực địa kiểm tra tiến độ một số dự án tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load